Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường

Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 3, 02/04/2024 | 07:00
0
Tại bờ bao tường rào của trạm bê tông này có đục các lỗ nhỏ, để nước thải từ bên trong trạm chảy ra ngoài.

Xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Theo thông tin phản ánh của người dân, tại khu vực ấp 2, xã Nha Bích (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Trạm bê tông thuộc Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành nằm trên QL14 đang hoạt động, có dấu hiệu xả nước thải chưa được xử lý ra môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động vận chuyển bê tông từ trạm trộn đi công trình gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường xung quanh.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường

Tường được đục để nước thải chảy ra ngoài.

Được biết, Trạm bê tông được xây dựng với 2 trạm trộn bê tông, mỗi trạm có công xuất 120m3/h, sức chứa kho cốt liệu là 10.000m3 và các bãi tập kết cát, đá.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, vào các ngày 25/3, 27/3 và 28/3, tại trạm bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành liên tục xả thải ra môi trường.

Cụ thể, nước thải được công ty đục các lỗ qua tường rào để nước thải từ bên trong trạm chảy ra ngoài vườn chuối, sau đó chảy xuống mương nhỏ ven QL14 và chảy ra hướng cầu Xa Cát.

Tại khu vực trước cổng ra vào của trạm bê tông, PV cũng ghi nhận tình trạng đào hố ở 2 bên cổng để xe bồn về đó đổ và rửa bê tông dư. Nước bê tông khi rửa được thấm trực tiếp xuống đất, một phần thì tràn ra mương nhỏ cạnh QL14.

Ngay cổng phụ của trạm bê tông, có xây một bể chứa, khi nước rửa chảy ra bể, nếu đầy tràn sẽ chảy ra mương đằng trước (do cỏ mọc cao nên rất khó phát hiện). Nước thải ra có màu trắng đục giống màu của xi măng, phần diện tích đất bị xả nước thải, nước ngập lênh láng, tràn ra khu vực xung quanh.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 2).

Nước thải ra có màu trắng đục như xi măng.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 3).

Nước được thải ra ngay con mương cạnh QL14, đã đóng cặn.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 4).

Mương nước được phủ kín chất bê tông.

Được biết, trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành đã hoạt động tại đây 10 năm và từng bị UBND thị xã Chơn Thành xử phạt nhiều lần, vì liên quan đến lĩnh vực môi trường.

Cần xử lý nghiêm

Sau khi ghi nhận phản ánh của người dân là có cơ sở, PV đã phản ánh tình trạng xả nước thải trực tiếp ra môi trường của trạm trộn bê tông này lên Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Chơn Thành và UBND xã Nha Bích.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Chơn Thành cho biết, trạm bê tông này đã bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính nhiều lần, về việc xe bồn chở bê tông ra khỏi trạm gây bụi và xả nước thải chưa xử lý ra môi trường.

“Cơ quan sẽ phối hợp với lãnh đạo UBND xã Nha Bích và bộ phận chuyên môn xuống kiểm tra theo phản ánh của PV và sẽ có phản hồi lại với cơ quan báo chí vào tuần sau. Nếu như trạm trộn bê tông vẫn tiếp tục xả thải, Phòng sẽ tham mưu UBND thị xã đình chỉ việc hoạt động của công ty”, ông Nguyễn Văn Chinh cho biết thêm.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 5).

Bê tông dư được đổ ngay trước cổng.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 6).

Tại cổng phụ có xây một bể chứa, nước từ đây chảy ra mương và cầu Xa Cát.

Tại UBND xã Nha Bích, trao đổi với PV, ông Lê Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Nha Bích cho biết, trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành về đây hoạt động từ nhiều năm trước.

Trạm bê tông này gây ô nhiễm môi trường rất nhiều. Nhất là việc xe vận chuyển gây bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và hành vi xả thải trực tiếp ra môi trường, làm ảnh hưởng đến nguồn nước. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri đã phản ánh nhiều, nhưng vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

“Mong muốn của bà con cử tri là di dời trạm  bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành này vào bên trong cụm công nghiệp”, ông Lê Văn Phương cho biết thêm.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Trạm trộn bê tông có hành vi hủy hoại môi trường

Thứ 6, 03/11/2023 | 07:00
Trạm trộn bê tông đổ, xả thải phế phẩm bê tông chưa được xử lý trên đất rừng, đã và đang hủy hoại môi trường tại địa phương.

Trạm trộn bê tông “ngông nghênh” gây ô nhiễm

Thứ 7, 15/08/2020 | 19:18
Dù không được cấp phép hoạt động, không có trong quy hoạch và đã bị yêu cầu di dời, chấm dứt hoạt động… thế nhưng một trạm trộn bê tông nhựa Asphalt tại xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn ngang nhiên hoạt động khiến người dân gây bức xúc.
Cùng tác giả

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Bình Phước: Người dân vui mừng đón cơn “mưa vàng” đầu mùa

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:04
Một số huyện, thị, thành phố ở Bình Phước có mưa vào sáng nay, đã xua tan cái nóng bức trong mùa khô hạn, và tưới mát cho cây trồng.

Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:32
Nhóm 5 người chèo thuyền ra sông chơi không may bị lật thuyền, 2 người tự bơi được vào bờ, 3 người còn lại không may tử vong thương tâm.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.
Cùng chuyên mục

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về tín chỉ carbon rừng

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:06
Việc trao đổi, mua bán tín chỉ carbon, giảm phát thải khí nhà kính cần bảo đảm hài hòa giữa lợi ích của nhà nước và người dân, doanh nghiệp và các đối tác tham gia.

Bộ NN&PTNT đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường xử lý vi phạm IUU

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:26
Bộ NN&PTNT yêu cầu Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát chặt chẽ vị trí neo đậu của các tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản.

Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc vụ hơn 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom).

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về tín chỉ carbon rừng

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:06
Việc trao đổi, mua bán tín chỉ carbon, giảm phát thải khí nhà kính cần bảo đảm hài hòa giữa lợi ích của nhà nước và người dân, doanh nghiệp và các đối tác tham gia.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...

Bộ NN&PTNT đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường xử lý vi phạm IUU

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:26
Bộ NN&PTNT yêu cầu Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát chặt chẽ vị trí neo đậu của các tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản.