Bỏ chồng lấy người yêu cũ của con gái

Bỏ chồng lấy người yêu cũ của con gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Người phụ nữ tên Lưu Thị Kim Thu (SN 1974, ngụ ấp 2, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) ngần ngại mở lòng trần tình về mối tình với người con trai mới lớn và cũng là người yêu cũ của con gái mình là Phạm Văn Hoàng (SN 1988, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp).

Mặc dù đã ly hôn nhưng chị vẫn sống ngay bên cạnh nhà người chồng cũ là Huỳnh Văn Bá (SN 1972). Do có tính hay ghen lại chướng mắt trước cảnh người vợ cũ công khai cặp kè với người con trai trên nên anh Bá đã dùng dao đâm chết “tình địch”.

Pháp luật - Bỏ chồng lấy người yêu cũ của con gái Hàng xóm sống bên cạnh nhà Thu và Bá thì có những ý kiến hoàn toàn trái ngược lại với những gì Thu trần tình.(Trong ảnh là Lưu Thị Kim Thu).

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Theo lời kể của chị Thu thì mình và Bá lấy nhau từ năm Thu mới lên 16 tuổi. “Vì phận tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên khi gặp Bá và được anh ấy yêu thương chăm sóc, tôi đã không ngần ngại chấp nhận tình cảm. Mặc dù biết trước đó, Bá đã có người yêu và có con riêng với người khác nhưng tôi vẫn chấp nhận lấy anh ấy về làm chồng".

Không lâu sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi đã sinh được hai người con là Huỳnh Thị Kim Nguyên (SN 1990) và Huỳnh Đỗ Trọng (SN 1992). Những tưởng khi những sinh linh bé bỏng ra đời thì cuộc sống của vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, vốn dĩ kinh tế đã khó khăn, nay lại càng vất vả hơn vì phải lo chạy ăn từng bữa cho hai con nhỏ. Cũng từ đó, những mâu thuẫn trong gia đình tôi ngày càng lớn hơn.

"Bá thường xuyên nhậu nhẹt, chơi bời, lại hay ghen tuông. Mỗi lần đi nhậu về là trút những trận đòn roi lên người vợ khiến tôi nhiều lần thừa sống thiếu chết. Không những vậy, Bá còn nhiều lần công khai đi thăm người tình cũ khiến tôi không chịu nổi. ”, Thu kể lại.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, khi các con đã bắt đầu biết làm ăn, cuối tháng 3/2012, tôi quyết định viết giấy ly hôn để tìm cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Chúng tôi đến với nhau như rổ rá cạp lại. Vì quá nghèo nên tính lấy nhau để cùng làm ăn chứ thời gian tôi và Bá yêu nhau chỉ tính bằng ngày nên không có hạnh phúc là điều dễ hiểu. Bây giờ khi không sống được với nhau thì chia tay là giải pháp giải thoát tốt nhất”, Thu buồn bã.

“Chồng hờ”… là con rể hụt

Ngay sau khi ly hôn với Bá, chỉ 3 tháng sau, Thu đã chính thức công khai quan hệ với Phạm Văn Hoàng (SN 1988). Tuy nhiên, vì không có tiền ra ở riêng nên Thu dùng 5 mét đất được chồng cũ chia lại để dựng cho mình mái ấm hạnh phúc.

Theo lời kể của Thu, trước đó, Hoàng sống chung ở nhà Thu và Bá để học sửa xe máy cùng với Trọng con trai Thu. Vì Bá thường đi làm xa nên những lúc rảnh rỗi, Hoàng thường tranh thủ phụ giúp Thu những việc nặng nhọc và bưng bê nồi nấu rượu.

“Lúc trước tôi không có tình ý gì với Hoàng vì nghĩ Hoàng lúc ấy còn quá nhỏ tuổi. Nhưng sau khi ly dị chồng, tôi cảm thấy cuộc sống mình cô đơn và cực khổ quá lúc đó tôi mới để ý và quan tâm Hoàng nhiều hơn. Thời gian tôi nhận thấy Hoàng là một người rất hiền lành, chăm chỉ lại không vướng bận gì. Mặc dù Hoàng thua tôi 14 tuổi nhưng anh ấy luôn quan tâm, chăm sóc và không bao giờ chê bai tôi điều gì. Vì vậy, tôi đã quyết tâm dùng “tình cảm” của mình để lấy lòng anh ấy”, Thu chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến cuộc tình của đôi đũa lệch.

Cũng vì quá nghèo nên “vợ chồng” Thu – Hoàng không mắc nổi điện mà phải dùng nhờ điện của Bá. Chính vì ở quá gần nhau nên những hình ảnh âu yếm giữa vợ cũ và người thanh niên trẻ đã khiến Bá tỏ ra ghen tức và không ít lần mượn rượu kiếm chuyện gây sự.

Ngày 20/10, trong một lần đi nhậu về, đến khoảng 21h 30 cùng ngày, Bá tức giận cắt cầu dao điện, không cho Thu sử dụng nữa. Thấy vậy, Thu chạy sang nhà ông Võ Văn Tân (ấp trưởng cũng là hàng xóm sống bên cạnh) để nhờ ông Tân nói giúp nhưng ông Tân không có nhà.

Trong lúc Thu và Hoàng đang nói chuyện với bà Hường (vợ ông Tân) thì Bá chạy sang nhà hỏi: “Anh Tân có nhà không chị?”. Bà Hường vừa nói không thì Bá đã nhanh nhảu cám ơn rồi ra về. Khoảng 10 phút sau, Bá tiếp tục chạy sang mang theo một con dao Thái Lan. Khi vừa thấy Hoàng đang ngồi ở ghế đá nói chuyện, Bá bất ngờ lao đến kẹp cổ nam thanh niên này đồng thời dùng dao đâm một nhát trúng tim khiến Hoàng tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Bá nhanh chân bỏ trốn sang biên giới Campuchia.

“Những tưởng khi có được Hoàng, cuộc đời tôi sẽ sang một trang mới, cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn. Mặc dù không có tiền nhưng hai vợ chồng tôi sống với nhau rất tình cảm. Hàng ngày chúng tôi cùng chở nhau đi làm thuê kiếm sống, tối về thì cùng phụ giúp lo chuyện trong gia đình. Ai ngờ…”, Thu chợt khựng lại.

Để tìm hiểu sự việc được khách quan hơn, chúng tôi tìm gặp những người hàng xóm sống bên cạnh nhà của Thu và Bá thì nhận được những ý kiến hoàn toàn trái ngược lại với lời nói của Thu.

Đối với người dân nơi đây, hầu như ai cũng không thích tính cách của người phụ nữ này. Theo họ, để xảy ra vụ án này người phải chịu trách nhiệm lớn nhất chính là Thu.

Bà Nguyễn Thị H., hàng xóm của Thu và Bá cho biết, cuộc sống của gia đình người hàng xóm của bà có nhiều mâu thuẫn nhưng đáng chú ý nhất là cách đây khoảng 3 năm. Khi đó, Phạm Văn Hoàng đến tán con gái Thu là Huỳnh Thị Kim Nguyên rồi ở luôn tại nhà Thu.

“Yêu nhau không được bao lâu thì Hoàng và Nguyên chia tay. Nhưng không hiểu sao Hoàng vẫn cứ tiếp tục ở lại nhà thằng Bá mà không chịu đi ra ngoài. Rồi dần dà thằng Bá đi rừng làm củi, vài tháng mới về một lần. Trong khi đó, ở nhà con Thu với thằng con rể hụt cứ cặp kè đi với nhau như người tình, lượn qua lượn lại trong xóm, ai mà không biết”, bà H. cho biết.

Cũng theo bà H., trái ngược với Thu, bình thường Bá là người hiền lành, chăm chỉ lại ít nói nên được bà con hàng xóm rất thương yêu. Chỉ mỗi khi có rượu vào thì gia đình hay cãi nhau nhưng tuyệt đối không gây sự với bên ngoài. Vì vậy, khi nghe nói Bá là hung thủ giết người, hầu như trong xóm không ai tin đó là sự thật.

“Giận thì cũng có giận nhưng nghĩ lại cũng tội nghiệp cho nó. Nếu lúc trước nó kiên quyết không cho thằng Hoàng ở trong nhà để rồi nuôi ong tay áo thì đâu có xảy ra cớ sự như ngày hôm nay. Nó đâu biết rằng trong khi nó cặm cụi đi vào rừng làm kiếm từng đồng thì ở nhà vợ nó lại cặp với chính “con rể hụt” của nó”, Bà H., giải thích.

Còn ông Nguyễn Văn N (cũng là hàng xóm của Thu – Bá) thì cho rằng, việc Bá giết người là do sự bực tức kìm nén đã lâu, đến khi không chịu nổi nữa thì mới hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

“Không ghen tức sao được khi biết được vợ mình cặp kè với thằng con trai đang tuổi con mình. Đã vậy, khi đã ly dị rồi, chúng nó lại dựng một cái chòi ở bên cạnh nhà thằng Bá rồi sống với nhau, trong khi thằng Bá cứ thui thủi một mình”, ông N. biện minh cho hành động nông nổi của người hàng xóm.

Được biết, sau khi gây án và bỏ trốn sang biên giới Campuchia được 3 ngày, chiều 23/10, Huỳnh Văn Bá đã ra cơ quan công an huyện Bù Đốp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện Công an huyện Bù Đốp đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Bá để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Thành Nguyên

Nhãn hàng Trà xanh Không Độ vinh dự đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại U-League 2012, thu hút 24 trường Cao đẳng, Đại học đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam thi đấu ở các nội dung: bóng đá trong nhà, đồng diễn & cổ vũ, Người Đẹp SV Văn Thể Mỹ 2012. Tại TP HCM, Hội thi diễn ra từ 14/10 đến 04/11/2012, tại TP Đà Nẵng từ ngày 11/11 đến ngày 02/12/2012, tại TP Hà Nội từ ngày 09/12 đến ngày 30/12/2012. Chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào các ngày 05&06/01/2013. Truy cập website: www.u-league.vn để cập nhật thông tin về giải đấu.

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.