Bộ Công Thương phối hợp làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa

Bộ Công Thương phối hợp làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa

Thứ 6, 17/02/2017 | 20:52
0
Tổng cộng 5 thành viên gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang nắm giữ khoảng 34% lượng cổ phiếu tại công ty Điện Quang. Số tài sản ước tính lên đến 668 tỷ đồng.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Hữu Linh, Chánh văn phòng bộ Công Thương cho biết: “Bộ Công Thương mới nhận được ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư ngày hôm qua liên quan tới việc kê khai tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Về việc này bộ Công Thương sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương là cơ quan chủ trì, bộ Công Thương sẽ phối hợp để làm rõ tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa có đúng pháp luật hay không”.

Xã hội - Bộ Công Thương phối hợp làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa

 Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (ảo đỏ ở giữa) đang dự một triển lãm. 

Trả lời câu hỏi của PV, chậm nhất bao giờ có kết quả về khối tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Chánh văn phòng bộ Công Thương Trần Hữu Linh thông tin: “Chưa có thời gian cụ thể vì Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan”.

Trước đó, ngay sau khi nhận được công văn từ Văn phòng Trung ương Đảng, Ban cán sự đảng bộ Công Thương đã phát đi thông cáo sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư.

Người phát ngôn bộ Công Thương, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng bộ Công Thương cũng khẳng định: “Bộ Công Thương sẽ thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư".

Cũng theo ông Hoàng Quốc Vượng, bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bên liên quan thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư; báo cáo Ban Bí thư, Chính phủ khi có kết quả kiểm tra. Trong quá trình thực hiện chỉ đạo, bộ Công Thương sẽ làm rõ việc hình thành và sở hữu khối tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa có vi phạm pháp luật hay không. Căn cứ vào các kết quả kiểm tra sau này, nếu phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Xã hội - Bộ Công Thương phối hợp làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa (Hình 2).

 Báo cáo tài chính năm 2016 của công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang có tên của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các thành viên trong gia đình. 

Ngày 16/2/2017, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Công văn số 3308-CV/VPTW gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự đảng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Ban cán sự đảng bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban cán sự đảng bộ Tài chính, Ban cán sự đảng bộ Công Thương thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các bài báo liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng bộ Công Thương.

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: bộ Kế hoạch và Đầu tư, bộ Tài chính, bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu về tài sản của bà Thoa và gia đình tại công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Xã hội - Bộ Công Thương phối hợp làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa (Hình 3).

 Giá cổ phiếu DQC chốt phiên giao dịch ngày hôm qua là 58.400 đồng/cổ phiếu. 

Trong báo cáo tài chính của công ty cổ phần Điện Quang, tính đến ngày 30/11/2016, số cổ phiếu mà bà Thoa nắm giữ là 1.686.415 cổ phiếu, tương đương 4,91% vốn.

Nhiều thành viên trong gia đình bà Thoa cũng nắm giữ lượng lớn cổ phiếu tại công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang.

Trong đó, con gái lớn Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là Nguyễn Thái Nga đang giữ chức phó tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, sở hữu 4.125.632 cổ phiếu, tương đương tỉ lệ sở hữu là 12,01%.

Con gái thứ hai của bà Thoa là Nguyễn Thái Quỳnh Lê, giữ chức Giám đốc ban dự án sở hữu 2.230.417 cổ phiếu, tỉ lệ nắm giữ là 6,49%.

Em trai của bà Thoa là ông Hồ Quỳnh Hưng, được bổ nhiệm chức Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty nắm giữ 2.517.993 cổ phiếu, tương đương tỉ lệ sở hữu là 7,33%.

Ngoài ra, mẹ của bà Thoa là bà Trần Thị Mỹ Xuân cũng nắm giữ 1.221.974 cổ phiếu, tương đương 3,83%.

Tính tổng cả 5 thành viên trong gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ lượng cổ phiếu lên tới trên 34% tại công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang. Với thị giá cổ phiếu DQC đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/2 là 58.400 đồng/cổ phiếu, trị giá cổ phiếu mà gia đình bà Thoa nắm giữ ước khoảng 668 tỷ đồng.

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.