Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Bổn cũ soạn lại

Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Bổn cũ soạn lại

Thứ 5, 30/06/2016 | 20:57
0
(2h, 1/7) Nhọc nhằn lê bước vào vòng 1/8 Euro 2016 và đi tiếp nhờ kiểu chơi phòng ngự triệt để, Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ lại tái diễn kịch bản này trong cuộc đối đầu Ba Lan ở tứ kết.

Cách chơi mà HLV Fernando Santos csử dụng ở những trận đấu vòng bảng Euro 2016 khác xa so với cuộc đối đầu Croatia ở tứ kết. Thay vì chủ động cầm bóng áp đặt thế trận tấn công, Bồ Đào Nha nhập cuộc trong thế phòng ngự triệt để và duy trì điều đó suốt 90 phút trước khi tung ra đòn phản công gần như duy nhất để kết liễu đối thủ.

Thể thao - Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Bổn cũ soạn lại

Bồ Đào Nha cần sự hy sinh của Ronaldo với vai trò "chim mồi".

Họ rất biết mình biết người và sẵn sàng chấp nhận vị thế cửa dưới với ý đò rất rõ rõ ràng phòng ngự chắc chắn đưa trận đấu tới hiệp phụ, thậm chí giải quyết thắng thua bằng loạt đá penalty.

Và như tất cả đã thấy, Ronaldo và đồng đội dù chỉ cầm bóng 41%, tung ra đúng 6 cú sút so với 17 của Croatia và 1 lần thoát thua nhờ cột dọc mới là những người thắng trận. Pha phản công dẫn đến pha lập công duy nhất của Ricardo Quaresma gần như là tình huống lên bóng đáng kể duy nhất của Bồ Đào Nha trong trận đấu đó. Đội bóng co cụm đã đánh bại kẻ chơi hay hơn mình nhờ chiến thuật hợp lý.

Trong thế nhận nhún mình đó của "Brazil châu Âu", Ronaldo đã từ bỏ vị thế của một siêu sao để cùng phòng ngự với cả đội, đóng vai trò chim mồi, thu hút đối phương và kiến tạo cho các đồng đội. Đấy cũng chính là sự thay đổi tích cực nhất của đội bóng bã trầu và các nhân Ronaldo so với vòng bảng.

Ba Lan, đối thủ trong trận tứ kết của Bồ Đào Nha cũng gây ấn tượng nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Chưa ai quên họ đã buộc ĐT Đức phải chia điểm không bàn thắng ở vòng bảng và mới chỉ để thua đúng 1 bàn cho đến trước vòng 8 đội Euro 2016. Bởi thế họ chẳng việc gì phải thay đổi lối chơi phòng ngự phản công đang vận hành trơn tru.

Những ai kỳ vọng vào thế trận tấn công rực lửa chắc hẳn sẽ thất vọng bởi khả năng lớn cả hai đội sẽ nhập cuộc thận trọng, đặt sự an toàn của khung thành lên cao nhất. Xét một cách tổng thể, Bồ Đào Nha được đánh

Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.