Bọ lạ tấn công nhà dân, Trung tâm Y tế huyện chưa hay biết

Bọ lạ tấn công nhà dân, Trung tâm Y tế huyện chưa hay biết

Thứ 4, 10/06/2015 | 05:16
0
Ông Nguyễn Văn Kiện, Trưởng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Sông Hinh cho rằng, loài bọ lạ xuất hiện nhiều tại nhà bà Dương Thị Quê ở thôn Tuy Bình, xã Đức Bình Tây như báo chí phản ánh, là bọ đậu đen.

“Qua theo dõi, bọ chưa có biểu hiện gây hại cho cây trồng và chỉ xuất hiện trong nhà, nên trách nhiệm xử lý thuộc về Trung tâm Y tế cùng cấp. Chúng tôi cũng đã tư vấn cho các hộ dân trong vùng mua thuốc về phun thử nghiệm theo chỉ định, chứ không nên tự phát dùng các loại thuốc hóa học khác”, ông Kiện, nói.

Tuy nhiên, đến sáng 9/6, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh ( Phú Yên ) xác nhận, họ vẫn chưa hay biết về sự việc bọ lạ xuất hiện nhiều "tấn công" nhà dân.

Xã hội - Bọ lạ tấn công nhà dân, Trung tâm Y tế huyện chưa hay biết

Cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật và ngành nông nghiệp huyện Sông Hinh kiểm tra bọ cánh cứng tại nhà bà Dương Thị Quê.

Trước đó, như tin tức báo Người Đưa Tin đã đưa, từ ngày 3/6 đến nay, tại nhà Quê bỗng dưng xuất hiện nhiều bọ cánh cứng lúc nhúc bò ra từ các khe nứt trên tường, trần, rơi xuống nền nhà thành từng đàn. Con trai bà Quê đã dùng nhiều loại thuốc hóa học để phun, nhưng chúng không chết, mà tiếp tục sinh sôi nảy nở nhanh và phát ra mùi hôi rất khó chịu.

Xã hội - Bọ lạ tấn công nhà dân, Trung tâm Y tế huyện chưa hay biết (Hình 2).

Hiện bọ đậu đen vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở, bò thành từng đàn khắp nhà bà Quê.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng xử lý, gia đình bà Quê và các hộ dân trong vùng đang hết sức lo lắng, bất an.

Nhất Minh

Ngày 9/6, ông Trần Văn Ân, Phó chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) cho biết, hiện xã gửi mẫu đến cơ quan chức năng xác định danh tính của loại bọ cánh cứng đang xuất hiện trên địa bàn. "Trong thời gian chờ kết quả, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đề phòng tác hại của loài côn trùng này" - ông Ân nói.

N.H

Tag: Phú Yên
Cùng chuyên mục

Toàn bộ 339 nhà lập pháp Ukraine ủng hộ gia hạn thiết quân luật

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột với Nga bùng phát thành hành động quân sự.

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.