Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine, nhiều khí tài bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine, nhiều khí tài bị phá hủy

Thứ 5, 13/07/2023 | 14:00
0
Ngày 12/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Kiev đã thực hiện một số nỗ lực tiến công theo hướng Nam Donetsk, Krasny Liman và Donetsk nhưng không thành công.

Trong một tuyên bố, Bộ Quôc phòng Nga cho biết, Nhóm lực lượng Yug của Nga đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công gần  Zolotaryovka, Spornoye, Kleshcheevka, Andreevka, Sol, Severnoye, Veseloye, Vodyanoye, Pervomaiskoye, Krasnogorovka và Petrovskoye.  Nhóm này cũng nhắm mục tiêu vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraine ở phía Tây Andreevka và Kleshcheevka.

Theo Bộ này, tổn thất của Ukraine ở hướng này lên tới 335 binh sĩ, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo kéo FH-70 do Anh sản xuất.

Trong khi đó ở hướng Nam Donetsk, Cụm lực lượng Vostok của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraine gần Staromayorskoye, đồng thời cũng chặn đứng các hoạt động trinh sát ở gần Ugledar. Ngoài ra, các cuộc tập trung nhân lực và thiết bị gần Storozhevoye, Makarovka và Priyutnoye của Ukraine cũng trở thành mục tiêu của quân đội Nga.

Ở hướng Krasny Liman, Nhóm lực lượng Tsentr của Nga đã đẩy lùi 2 đợt tấn công của Lữ đoàn cơ giới 63 và 66 của Ukraine. Ngoài ra, các cuộc tụ tập nhân lực của lực lượng Kiev gần Nevskoye, Chervonaya Dibrova và Kuzmino cũng là mục tiêu.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổn thất của Ukraine ở hướng này là hơn 600 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh và một pháo tự hành Akatsiya.

Thế giới - Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine, nhiều khí tài bị phá hủy

Nhiều khí tài của Ukraine bị quân đội Nga phá hủy. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã thông báo tình hình chiến sự ở những hướng khác trong một tuyên bố.

Ở hướng Zaporozhye, quân đội Nga đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine ở gần Rabotino. Ngoài ra, Lực lượng Hàng không lục quân và pháo binh Nga đã chặn đứng quân Ukraine ở Marfopol, Rabotino và Lugovskoye (vùng Zaporozhye). Tổn thất của lực lượng Kiev là hơn 240 binh sĩ, 9 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới, một hệ thống pháo tự hành Gvozdika, một lựu pháo Msta-B và D-30 .

Ngoài ra, một kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 33 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine bị phá hủy gần Malaya Tokmachka (vùng Zaporozhye).

Trên hướng Kupyansk, các đơn vị của Nhóm lực lượng Zapad, tác chiến-chiến thuật và lục quân, pháo binh đã đẩy lùi thành công 3 đợt tấn công của Ukraine gần Novosyolovskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng).

Binh sĩ và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng bị quân đội Nga tấn công gần Molchanovo, Novomlynsk, Ivanovka (vùng Kharkov) và Artyomovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng).

Ở hướng Kherson, các nhóm tấn công của quân đội Nga tiếp tục các hoạt động trinh sát và tìm kiếm trên các đảo gần cầu Antonovsky. Tổn thất của Ukraine lên tới 40 binh lính Ukraine, 2 xe cơ giới và 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Một kho đạn của Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 1 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị phá hủy gần Volchansk (vùng Kharkov). Kho nhiên liệu của Ukraine ở gần Malodolinskoye và Chernomorsk (vùng Odessa) cũng đã bị phá hủy.

Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bắn hạ một máy bay Mi-24 của Không quân Ukraine gần Cherevkovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng) và các đơn vị phòng không đánh chặn 4 tên lửa hành trình Storm Shadow.

Thế giới - Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine, nhiều khí tài bị phá hủy (Hình 2).

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố một đoạn video ghi lại các hoạt động gần đây của pháo kéo Giatsint-B. Một đoạn video khác được các nguồn tin Nga chia sẻ cho thấy việc phá hủy một khẩu lựu pháo tự hành M109 do Mỹ sản xuất của lực lượng Kiev bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet.

BẮC NAM (Theo SF, AVP)

 

Tag: Ukraine

Quân đội Nga trấn áp mạnh mẽ, đợt tấn công của Ukraine bị chặn đứng

Thứ 4, 12/07/2023 | 14:00
Chiến sự ở hướng Zaporozhye đang vô cùng căng thẳng. Video vừa được công bố cho thấy, quân đội Nga đã chặn đứng một đợt tấn công của Ukraine.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Sở chỉ huy Ukraine bốc cháy, cột bụi bốc cao hàng chục mét sau đòn tấn công chính xác của Iskander-M Nga

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
Hình ảnh từ video công khai cho thấy, sở chỉ huy của Lữ đoàn phòng không số 302 (Ukraine) đã bị phá hủy cùng một kho đạn.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.