Bố tổng giám đốc được mua NƠXH: ‘Con lạc đà chui qua lỗ kim’

Bố tổng giám đốc được mua NƠXH: ‘Con lạc đà chui qua lỗ kim’

Thứ 3, 12/07/2016 | 06:20
0
“Người giàu đi ô tô, tham quan đăng ký mua nhà ở xã hội là có”, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM thừa nhận.

Đang ở trong một căn biệt thự, bố Tổng giám đốc Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bic Việt Nam- đơn vị thực hiện dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm- được cho là nằm trong sách mua NƠXH ở chính dự án này.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có những chia sẻ liên quan đến chuyện lạ đời này.

Có chuyện gian lận chính sách?

PV: Bố Tổng giám đốc “lọt” danh sách mua NƠXH đang được coi là "chuyện lạ", theo ông chuyện này có lạ lắm không?

Đúng là câu chuyên này cho thấy lòng tham của một con người không có giới hạn. Nhà ở xã hội (NƠXH) đáng lý ra dành cho những người nghèo khó hơn vị này nhiều lần. Vị này giành suất để được cái gì? Để họ được mua giá rẻ hơn một chút, để được ưu đãi lãi suất hơn một chút.

Có thể, họ lọt vào danh sách được mua nhà giá rẻ, được giảm tiền lãi 100-200 triệu đồng. Tuy nhiên, đánh đổi cả danh dự, nhân phẩm với mức giá đó, theo tôi là không đáng. Đó là một điều báo động trong xã hội.

Câu chuyện “con lạc đà chui qua lỗ kim”, tôi đã thấy nhiều rồi chứ không chỉ riêng trường hợp này. Nhiều người hiện nay hay nói lương thấp là cội nguồn của lòng tham, của tham nhũng nhưng thực tế rất nhiều người giàu, cực giàu nhưng vẫn tham nhũng. Đó là sự hư hỏng của đạo đức con người trong xã hội. Vì lòng tham vô tận, họ đã giành phần, ăn phần cho bằng được.

Về mặt pháp luật phải có biện pháp chứ nếu để tình trạng này hoài thì sẽ có chuyện 10 trường hợp được mua NƠXH thì đến 2, 3 trường hợp là gian.

PV: Như ông nói từng thấy nhiều trường hợp “con lạc đà chui lọt lỗ kim” vậy giải pháp nào để ngăn những trường hợp tương tự trong thời gian tới?

Trục lợi chính sách là chuyện đã xảy ra. Người dân và doanh nghiệp thậm chí bắt tay nhau để trục lợi chính sách. Điển hình như trục lợi ở gói 30.000 tỉ đồng.

Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.