Bộ trưởng Y nói gì với ‘nữ sinh bị cưa cụt chân’?

Bộ trưởng Y nói gì với ‘nữ sinh bị cưa cụt chân’?

Thứ 7, 19/03/2016 | 19:00
0
Ngày 19/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để thăm "nữ sinh bị cưa cụt chân". Bà Tiến đã nói gì với bệnh nhân?

Chiều 19/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để thăm nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Xã hội - Bộ trưởng Y nói gì với ‘nữ sinh bị cưa cụt chân’?

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp đến giường bệnh của "nữ sinh bị cưa cụt chân" để thăm hỏi em.

Như Người Đưa tin đã thông tin, nữ sinh lớp 10 trường THCS Y Jút Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông ngày 6/3 khiến cô bị gãy mâm chày chân phải. Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cư Kuin. Trong gần một tuần tại đây, nhân viên y tế đã tắc trách, yếu kém về chuyên môn khiến chân phải của Vi bị hoại tử nặng. Sau nhiều ngày "ngâm", bệnh nhân và bệnh viện tuyến dưới này mới đồng ý cho gia đình bệnh nhân chuyển viện. Kết quả khi đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), các bác sĩ phải tiến hành cắt bỏ chân của em.

Bên giường bệnh của Vi, bà Tiến khuyên cả gia đình, xã hội hãy hết sức hỗ trợ em, để cô bé có thể vượt qua nỗi đau tinh thần, thể xác rất lớn vào lúc này. Suốt buổi thăm viếng, Bộ trưởng Y tế luôn hướng đến những điều tích cực nhất, khi luôn đề cập về tương lai của Vi. “Sắp tới con muốn học gì, con muốn học ngành y không?”, bà Tiến hỏi. Nhưng Vi đáp cô thích học ngành công an. Với tư cách cá nhân, bà Tiến hứa nếu Vi phấn đấu, nỗ lực hết sức để học ngành y bà sẽ hỗ trợ tối đa cho cô bé. “Nếu con muốn học ngành y và nỗ lực để học, cô sẽ giúp con. Cô đã từng giúp nhiều bạn trẻ có nghị lực khác như thế rồi”, bà Tiến khá ân cần.

Xã hội - Bộ trưởng Y nói gì với ‘nữ sinh bị cưa cụt chân’? (Hình 2).

Bộ Trưởng Y tế hứa làm rõ trách nhiệm bệnh viện tuyến dưới đã gây cho em nổi khổ muôn đời

Bộ trưởng hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện huyện Cư Kuin và các cá nhân có liên quan đã tắc trách, thiếu chuyên môn và trách nhiệm để xảy ra vụ việc đau lòng này. Bà chỉ đạo các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy tích c

Cùng chuyên mục

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.