Bóc trần “màn diễn” của tên cuồng dâm trong phiên tòa

Bóc trần “màn diễn” của tên cuồng dâm trong phiên tòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau khi gây ra tội ác kinh hoàng, sát hại bé gái 4 tuổi, “hại đời” cô bé lên 8, bị đưa ra xét xử, Đặng Trần Hoài “giả điên” để mong chối tội. Hắn liên tục la hét, khóc than, quằn quại trong suốt phiên tòa.

Nhưng “màn diễn” nực cười của hắn chẳng lừa được ai. Hoài đã phải nhận cùng lúc 2 án tử hình. Trò “giả điên" của Hoài bị Viện kiểm sát coi là tình tiết tăng nặng vì đã có thái độ chống đối, thiếu thành khẩn.

“Trò hèn” của tên đồi bại

Ngày 25/10/2012, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Phiên tòa xử bị cáo Đặng Trần Hoài khá đặc biệt khi gia đình bị hại thì lặng lẽ ôm nỗi đau đớn, còn kẻ sát nhân thì vật vã khóc than…

Dường như đã “ủ mưu” từ trước, ngay từ khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo đã “giở trò”. Vị chủ tọa yêu cầu Hoài đứng lên để làm thủ tục phiên tòa nhưng anh ta “giả điếc”. Hắn chỉ chịu đứng lên khi có cảnh sát đến bên xốc nách. Phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, Hoài bò nhoài ra trước vành móng ngực dù sức khỏa hoàn toàn bình thường. Với nhiều năm kinh nghiệm, vị chủ tọa đã “bắt bài” được bị cáo. Ông nghiêm giọng: “Sức khỏe bình thường, sao không chịu đứng lên, định cò quay gì à?”. Trong phần thủ tục, vị chủ tọa hỏi bị cáo:

- Bị cáo trình độ học vấn lớp mấy?
- Bị cáo học đến lớp 6.
- Nhắc cho bị cáo nhớ là bị cáo học vấn lớp 12.
- Bố mẹ bị cáo tên gì?
- Tôi không nhớ, tôi không biết gì cả, tôi không gây tội, tôi không làm hại ai cả.

Nói đến đây, bị cáo tiếp tục ôm vành móng ngực và òa khác. Rồi hắn phủ phục trên bành móng ngực dù nhìn hắn hoàn toàn khỏe mạnh.

- Bị cáo có nghe rõ bản cáo trạng không?
- Bị cáo mệt, bị cáo đâu đầu, cho bị cáo nghỉ.
- Bị cáo nghe rõ không?
- Bị cáo không nghe rõ.
- Lúc mới đến tòa nghe rất rõ, trả lời rất sắc nhọn, bây giờ lại kêu không nghe rõ. Tại phiên tòa bị cáo thể hiện không thành khẩn. yêu cầu bị cáo đứng thẳng lên.
- Bị cáo đâu đầu lắm.

Pháp luật - Bóc trần “màn diễn” của tên cuồng dâm trong phiên tòaBị cáo Đặng Trần Hoài diễn kịch tại tòa.

Tại tòa, người đại diện trại giam Hà Nội khẳng định sức khỏe của bị cáo hoàn toàn bình thường.

Vì thái độ chống đối của bị cáo, sau ít phút hội ý tại chỗ, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra. Và Hoài tiếp tục giả điếc trước những lời thẩm vấn của HĐXX, buộc chủ tọa phiên tòa phải công bố các lời khai trước đây của hắn tại cơ quan điều tra. Trong các lời khai của Hoài tại cơ quan điều tra, hắn khai rõ rang, đầy đủ hành vi phạm tội của mình như trong bản cáo trạng đã nêu. Thấy thế bất lợi cho thân chủ của mình, luật sư bào chữa cho Hoài cố vận động hắn khai nhận, nhưng vô ích.

Vị luật sư hỏi bị cáo:
- Ngày hôm nay bị cáo có trả lời được câu hỏi không?
- Bị cáo không. Mười năm trước bị cáo bị viên ngói rơi vào đầu.
- Bị cáo có nhớ lại sự việc ngày 29/7 không?
- Bị cáo không nhớ.
- Bị cáo không khai thì không thể làm rõ các tình tiết, mà chỉ công bố các lời khai, như thế không giải quyết được việc gì.
- Bị cáo không nhớ.
- Thẩm phán: - Bị cáo tự tước bỏ quyền của mình, như thế HĐXX buộc phải công bố lời khai của bị cáo. Tại cơ quan điều tra và khi trả lời các câu hỏi của luật sư của mình thì bị cáo tỏ ra minh mẫn, nhưng khi hỏi đến tình tiết vụ án thì bị cáo lại kêu không nhớ.
- Và hắn ngồi trật tự nghe lời khai của các nhân chứng, người liên quan. Cho đến khi VKS luận tội, tên cuồng dâm lại bắt đầu “giở trò”. Hắn nhoài người, lăn lộn kêu đau đầu, khóc lóc, gào hét, cố át tiếng của vị đại diện VKS đang luận tội: “Bị cáo đau đầu lắm, bị cáo không muốn sống nữa. Thưa chủ tọa, bị cáo đâu đầu quá, bị cáo không làm hại ai cả… Cứu tôi với”.

Vật vã là vậy, nhưng đến phần trình bày của luật sư bào chữa cho hắn thì Hoài lại tỏ ra “ngoan ngoãn”, im lặng lắng nghe. Thấy thân chủ của mình quá “vật vã”, luật sư của Hoài cố cứu vãn tình hình khi đưa ra đề nghị: “Nguyên nhân bị cáo không chịu trả lời thẩm vấn, nguyên nhân bị cáo kêu đâu đầu, thực hư đúng hay không thì bằng cảm quan không thể xác định được. Không thể chỉ công bố lời khai. Đề nghị HĐXX xem xét”.

Tuy nhiên đề nghị của vị luật sư đã bị Tòa bác bỏ. Trước khi phiên tòa xét xử Đặng Trần Hoài diễn ra ít ngày, chính vị luật sư này cho biết, khi vào gặp Hoài trong trại tạm giam, sau khi nghiên cứu bản cáo trạng, anh ta nói mình vẫn còn “lăn tăn” về việc mình bị truy tố cả tội Cướp tài sản. Theo “lý sự” của Hoài, anh ta cho rằng trong ý thức của mình, anh ta không hề có ý định cưới xe máy của chị Oanh. Đang minh mẫn là vậy, đến ngày xét xử, Hoài bỗng lăn đùng ra kêu đau đầu, không nhớ gì cả… điều này chắc chỉ bằng cảm quan, ai cũng biết được là Hoài đang “giở trò”…

Theo ông Trịnh Nhật Diệu, đại diện VKS, bị cáo không hợp tác và chống đối pháp luật, đây là tình tiết tăng nặng cho bị cáo, còn lời khai của bị cáo ở cơ quan điều tra thì đã quá rõ ràng. Vị đại diện VKS cho rằng, hành vi cướp đi sinh linh nhỏ bé, cướp đi niềm hạnh phúc đáng có của cháu H. của bị cáo là không thể tha thứ được.

Hoài gây án với tâm lý sẵn sàng thực hiện đến cùng hành vi phạm tội của mình, sẵn sàng tìm mọi cách gạt bỏ các trở ngại khi hắn đang thực hiện hành vi phạm tội. Chính vì vậy hắn đã đâm 12 nhát dao trên cơ thể nhỏ bé của cháu Q. VKS bác bỏ ý kiến của luật sư cho rằng Hoài có vấn đề về tâm thần khi đã có một loạt các “hành động kỳ quặc” trước, trong và sau khi gây án.

Theo vị đại diện VKS, khi gây án xong Hoài đã tìm cách che giấy tội phạm, cướp xe máy để tìm đường trốn thoát, còn biết xấu hổ khi lấy áo quấn ngang phần dưới không mặc gì… Như vậy có thể nói Hoài đã rất tỉnh táo.

Nỗi đau không thể diễn tả hết bằng lời

Trong khi HĐXX nghỉ nghị án, Hoài quay xuống nhìn vợ chồng anh Hiền (bố mẹ bị hại) với ánh mắt van lơn. hắn nói: "Cháu xin lỗi, cho cháu xin được có cơ hội làm lại cuộc đời" dù ít phút trước hắn còn nói rằng hắn không nhớ gì, không hại ai cả... màn kịch quá dở của Hoài khiến những người dự tòa chỉ thêm căm ghét kẻ gây ra tội ác.

Đáp lại lời thỉnh cầu của bị cáo, vợ chồng anh Hiền trong màu áo đen chỉ ngồi lặng thinh. Người mẹ mất con ôm di ảnh đứa con bé nhỏ vào lòng. Chị không khóc. Có lẽ người mẹ đó đã khô cạn nước mắt vì nỗi đau đớn, mất mát quá lớn mà chị đã phải chịu đựng trong những ngày vừa qua. Trong suốt phiên xét xử mẹ của bị hại ngồi lặng lẽ nhìn kẻ gây ra bất hạnh cho gia đình mình gào thét, nức nở. Lẽ ra người phải đau đớn gào thét là chị chứ không phải tên sát nhân.

Bà nội hai bé bị hại cũng đến dự tòa. bà cho biết, gia đình đã không dám đưa H. đến phiên tòa, nhưng cô bé thì một mực muốn đi. theo lời người bà: "Nó muốn đến tòa để đề nghị HĐXX tuyên án tử hình tên sát nhân, tống nó xuống 18 tầng địa ngục". Có lẽ những hình ảnh mà H. đã phải chứng kiến sẽ còn ám ảnh em lâu dài. từ ngày xảy ra chuyện, H. đã đi học trở lại, nhưng gia đình không còn dám để em đi học một mình. "Lúc nào cũng phải có người đưa đón cháu", bà nội H. cho biết.

Chứng kiến tên sát nhân giết hại em mình ngay trước mắt bằng 12 nhát dao, từ một cô bé hồn nhiên, vui vẻ, ưu hoạt động, giờ H. hầu như không dám ra khỏi nhà, bé trầm tính hẳn. bàn học nơi tên Hoài thực hiện hành vi bỉ ổi với em giờ được chuyển lên gian nhà giữa. Cô bé ít khi dám bước vào căn phòng nơi mình đã bị hại. Người bà cho biết, thỉnh thoảng những cơn ác mộng vẫn đeo bám khiến em òa khóc, gào thét trong đêm.

Ngày Hoài bị đưa ra xét xử, bố mẹ hắn cũng đến tòa. Nhìn đứa con trai đang vật vã gào khóc, kêu đau trước vành móng ngực, mẹ bị cáo mắt nhắm nghiền, buông tiếng thở dài, đưa tay day mạnh thái dương. Người cha cũng chỉ biết buồn rầu thở dài, chán nản. Trong giờ nghị án ít ỏi, cha của Hoài đến bên bố mẹ chaus H. nói lời xin lỗi rồi lại lặng lẽ quay về phía góc phòng, ngồi lặng yên như hóa đá. Kể từ khi con trai gây ra chuyện, gia đình Hoài đã vài lần lên hương khói cho cháu Q.

Ngày Hoài bị đưa ra xét xử, mẹ hắn ngất lịm trong khi tòa đang tuyên án. Người anh trai của Hoài vội bế thốc bà ra khỏi phòng xử án. Còn lại một mình, bố Hoài ngồi lặng thinh, bất động, đôi mắt buồn rười rượi, ông chăm chú lắng nghe HĐXX tuyên án. Sinh con ra, lo cho Hoài đầy đủ, ông không thể ngờ lại có ngày hôm nay. Ông cay đắng nghe tòa tuyên Hoài án tử hình vì tội Giết người, tử hình vì tội Hiếp dâm trẻ em và 5 năm tù giam vì tội Cướp tài sản. hai án tử hình chồng chất, ông không còn hy vọng mong con mình được ân giảm.

Xuân Bách


Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.