Bốn bước để tạo dựng thành công thương hiệu

Bốn bước để tạo dựng thành công thương hiệu

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:04
0
Trên thế giới có 70% sản lượng đến từ các doanh nghiệp châu Á nhưng thực chất các thương hiệu châu Á chỉ sở hữu 30% thương hiệu thế giới. Theo nhận thức nhiều người các sản phẩm châu Á rẻ tiền vào không có chất lượng tốt vậy làm thế nào để thay đổi nhận thức của thế giới về các thương hiệu của châu Á?

Muốn doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến chúng ta cần phải biết cách kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Ở đây chúng ta không phải là quảng cáo quá sự thật mà phải xuất phát từ bên trong của nội tại của doanh nghiệp.

Nếu chúng ta đưa ra những hình ảnh rẻ tiền đối với thương hiệu của mình thì lúc đó khách hàng sẽ nhìn thương hiệu chúng ta cũng rẻ tiền và ngược lại nếu chúng ta đưa lại cảm nhận sang trọng và đắt tiền thì chúng ta sẽ có vị trí cao hơn trong lòng khách hàng.

1. Dựng khung ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng là gì?

Có rất nhiều cách xây dựng thương hiệu bằng kể chuyện, có người bắt đầu câu chuyện bằng hiện tại và sau đó quay ngược trở về quá khứ, có người đi theo trình tự thời gian từ quá khứ đến hiện tại. Tuy nhiên, bất cứ cách kể như thế nào thì chúng ta chỉ có từ 3,4 giây để tạo ấn tượng với khách hàng vì thế chúng ta phải dùng những cách độc đáo để tạo ấn tượng. Ấn tượng ban đầu sẽ là cái giá mà khách hàng chấp nhận trả cho doanh nghiệp bạn. Vì hiện nay trên thế giới có rất nhiều sản phẩm giống nhau và nếu doanh nghiệp nào có thể tạo được sự khác biệt so với đám đông thì sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ được nhiều người lựa chọn. Vậy làm sao để tạo ra sự khác biệt đó?

2. Lập trình trải nghiệm

Nét độc đáo nào khiến khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn?

Để tạo ra sự khác biệt, trước hết chúng ta phải tập trung vào thiết kế. Thiết kế không chỉ là bao bì, hình ảnh mà bao gồm cả hành trình trải nghiệm sản phẩm nữa.

Nếu bạn che một phần lớn logo thương hiệu của mình nhưng mọi người vẫn nhận ra thì chúng ta đã có những thành công bước đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Ngược lại, nếu khách hàng không nhận ra thương hiệu thậm chí còn nói nhầm sang của đối thủ thì chúng ta còn nhiều việc phải làm để cho khách hàng trải nghiệm nhiều hơn về sản phẩm của công ty bạn.

Truyền thông - Bốn bước để tạo dựng thành công thương hiệu

 

3. Tương tác độc đáo

Tương tác độc đáo với khách hàng của bạn là gì?

Nếu 2 sản phẩm đều bán như nhau nhưng 1 sản phẩm có nhiều thông tin rõ ràng, có nhiều cách sử dụng khác nhau, đưa ra nhiều thông tin cho khách hàng lựa chọn, có nhiều sự trao đổi giữa nhà sản xuất và khách hàng. Nếu làm được điều đó thì chắc chắn sản phẩm của công ty bạn sẽ được nhiều người lựa chọn hơn.

Ngoài phong cách độc đáo của sản phẩm doanh nghiệp cần cho khách hàng biết quy trình tạo ra sản phẩm cần đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ để mọi người làm quen dần với thương hiệu của bạn.

Tất nhiên, lúc đầu rất khó thuyết phục khách hàng có thói quen sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, tuy nhiên một khi họ đã có thói quen đó họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

4. Ký ức mang về

Sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty, khách hàng nhớ điều gì?

Nếu bạn thực hiện tốt 3 bước trên khi xây dựng thương hiệu thì bước cuối cùng là cố gắng tạo ra ấn tượng để hoàn chỉnh trải nghiệm, lựa chọn ra những hình ảnh và những điều dễ nhớ nhất cho khách hàng mang về.

Nếu làm tốt 4 bước trên thì thương hiệu bạn sớm muộn cũng thành công, vấn đề là thời gian mà thôi.

Theo Doanh nhân thành đạt

Giải mã sự thành công của các thương hiệu Việt

Thứ 6, 06/09/2013 | 13:48
Thời điểm này những thương hiệu Việt đang phát triển mạnh mẽ, bền vững tại thị trường trong nước và quốc tế đều gắn với mội “vị thuyền trưởng” ưu tú, họ là những Đặng Lê Nguyên Vũ, Mai Kiều Liên, Lý Ngọc Minh… Họ đã có những kế sách riêng đầy sáng tạo, táo bạo để đưa thương hiệu của mình vươn ra năm châu.

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:14
Thương hiệu được đặt tên theo những điều không thể hiểu nổi và đằng sau những cái tên thương hiệu quen thuộc ngày nay là những câu chuyện thú vị không phải ai cũng biết.

Cuộc phiêu lưu 'tái định vị thương hiệu' và bài học đắt giá

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:17
Coca-Cola đã cố gắng thay thế thương hiệu Coca-Cola cổ điển bằng thương hiệu New Coke đó là một sai lầm vì người tiêu dùng đã nổi điên.

Bài học xây dựng thương hiệu thành công của 7up

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:54
7up đã rất khôn ngoan khi lựa chọn cách định vị thương hiệu hoàn toàn mới lạ, và điều đó đã mang lại thành công cho thương hiệu này.

10 thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất năm 2013

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:35
Những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất năm 2013 chính là những nhãn hàng danh tiếng đã gây được tiếng vang và một hiệu ứng thời trang cho các tín đồ trên toàn thế giới.

Những điều ít người biết về thương hiệu truyền thông BBC

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:54
Những chữ cái trong tên BBC của thương hiệu rất dễ nhận ra và dễ hiểu khi có mặt trong những chương trình và dịch vụ có chất lượng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.