Bóng đá Tây Ban Nha: Có “Vua” cũng như không

Bóng đá Tây Ban Nha: Có “Vua” cũng như không

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Juan Carlos đang trị vì ở Tây Ban Nha hiện nay. Tuy nhiên vị Vua 74 tuổi này không nắm thực quyền bởi từ năm 1978, hiến pháp được ban hành đã đưa Tây Ban Nha trở lại quá trình dân chủ. Ở đó, nhà vua trị vì nhưng không cai trị...

Điểm qua tình hình chính trị để thấy rằng Vua giờ đây chỉ còn mang tính chất... minh họa. Nó khiến người viết liên tưởng đến cái được gọi là Team of the Tournament mà UEFA vừa công bố cho kỳ Euro 2012.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá Tây Ban Nha: Có “Vua” cũng như không

Đoạt danh hiệu Vua phá lưới nhưng Torres vẫn đứng ngoài danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu

Chưa nói đến đội hình 11 gương mặt tiêu biểu. Danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết Euro 2012 mà UEFA vừa công bố không hề có sự góp mặt của Fernando Torres, người ghi bàn nhiều nhất giải. Phải chăng danh hiệu Vua phá lưới chỉ được trao cho đủ bộ lệ chứ thực ra nó không phải là yếu tố xét đến các vấn đề khác?!

LĐBĐ châu Âu đã chọn ra 23 gương mặt ưu tú nhất Euro 2012 trải đều ở 3 tuyến giống như danh sách một đội bóng. Trong đó có tới 5 vị trí đá trên hàng tiền đạo bao gồm cả Ibrahimovic đại diện của đội sớm bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Vua phá lưới Torres thì không. Điều này khiến một độc giả người Đức nhận xét ngay trên trang chủ của UEFA rằng: “Tại sao lại loại Torres ra ngoài? Anh ta là cầu thủ đoạt chiếc giày vàng cơ mà. Không những thế, anh còn vô địch thế giới, vô địch Champions League và lần đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết Euro liên tiếp. Phải chăng có sự nhầm lẫn chăng? Kể cũng khó hiểu.

Việc làm của UEFA đã gây ra sự tranh cãi và có lẽ sẽ làm báo giới tốn thêm nhiều giấy mực trong thời gian tới. Những người ủng hộ bản danh sách trên không thiếu lý do để cho rằng tiền đạo CLB Chelsea đáng bị đứng ngoài. Nhưng ngược lại, nhiều yếu tố cho thấy “Vua” xứng đáng được đặt vào vị trí của mình. Bởi dù dự bị hay đá chính, sự hiệu quả bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu với quan niệm của bóng đá hiện đại, Torres nằm trong diện đó khi anh ghi 3 bàn cùng 1 đường kiến tạo để nhận danh hiệu chiếc giày vàng nhờ số thời gian có mặt trên sân ít hơn các đồng nghiệp có cùng chỉ số.

Không ai khác, chính UEFA là những người ra cái quy định rất khoa học ấy. Nhưng khi người ta đạt được nó bằng tài năng thực sự thì dường như tổ chức này lại phủ nhận với bản danh sách kia. Rõ ràng, “Vua” có cũng như không. Trong trường hợp Torres, giá anh đừng trở thành Vua phá lưới có khi lại đỡ thấy tủi phận.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.