Bóng đá xứ Nghệ lại

Bóng đá xứ Nghệ lại "ngồi trên đống lửa"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nếu Ngân hàng Bắc Á bất chấp dư luận và những ràng buộc để trả đội bóng lại cho tỉnh, thì cả SLNA lẫn UBND tỉnh Nghệ An sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Thêm một lần nữa, Sông Lam Nghệ An (SLNA) phải lùi ngày hội quân do những tác động hậu trường. Thời điểm này, không chỉ người hâm mộ mà chính những người trong cuộc như Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh hay HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không biết tương lai của đội bóng đi về đâu. Tất cả đang nín thở chờ cuộc gặp giữa UBND tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á, nhưng chưa có một cái hẹn cụ thể về buổi làm việc nói trên.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá xứ Nghệ lại 'ngồi trên đống lửa'

Kế hoạch chuẩn bị mùa giải 2013 của SLNA lại trục trặc vì rắc rối hậu trường

Rối như tơ vò

Do hợp đồng giữa UBND tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á chỉ kéo dài 3 năm nên hết thời gian trên, hai bên cần ngồi lại với nhau đề bàn về tương lai của SLNA. Dự kiến, cuộc gặp giữa đôi bên sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 nhưng do bầu Hương bận bịu với công việc kinh doanh và cùng thời điểm, một số ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đi công tác nước ngoài nên cuộc gặp nói trên vẫn chưa được diễn ra.

Vì những vướng mắc ở cấp thượng tầng chưa được giải quyết nên suốt thời gian qua, mọi hoạt động ở SLNA đều đang bị ách lại. Những vấn đề quan trọng như đàm phán gia hạn với các trụ cột hay xúc tiến tìm kiếm ngoại binh đều không thể triển khai được. Trong khi đó, theo lịch ban đầu, BHL và các cầu thủ đội 1 sẽ hội quân vào ngày 25/9 nhưng sau cùng, vì chưa rõ tương lai của đội bóng thế nào nên lịch tập trung được dời vào ngày 1/10. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ít ỏi đó, không có bất cứ thay đổi gì ở đội bóng nên ngày hội quân của thầy trò Hữu Thắng một lần nữa bị lùi lại.

Lý do đưa ra là thời điểm này, nhiều cầu thủ xứ Nghệ đang phải tập trung ĐTQG, trong khi có đến gần 10 gương mặt trẻ đang phải tham dự VCK U.21 QG diễn ra ở Ninh Thuận. Dù vậy, theo tìm hiểu của PV Người đưa tin thì lý do chính khiến SLNA không thể hội quân là bởi, cuộc gặp giữa UBND tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á chưa diễn ra nên đội bóng chưa rõ mục tiêu, vì thế chưa thế tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới được. Vì lẽ, như những năm trước đây, vẫn có cầu thủ tập trung các đội tuyển, vẫn có cầu thủ tham dự U.21 nhưng SLNA rất sốt sắng và tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới từ rất sớm.

Thời điểm này, hỏi về về đội bóng, đến cả TGĐ Nguyễn Hồng Thanh hay HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chỉ biết cười trừ với câu nói thở dài: "Chờ đợi thôi". Nhiều cầu thủ cũng bắt đầu tỏ ra hoang mang, trong khi cán bộ, VĐV ở các đội trẻ cũng bất an, lo cho tương lai của chính bản thân mình. Suốt gần một tháng qua, bầu không khí u ám bao trùm cả CLB. Lần đầu tiên dưới triều đại Hồng Thanh - Hữu Thắng, CLB lại đang phải đối mặt với những điều khó nói như vậy.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá xứ Nghệ lại 'ngồi trên đống lửa' (Hình 2).

Những ngôi sao như Trọng Hoàng có thể sẽ bỏ xứ Nghệ ra đi

Chuyện gì cũng có thể xảy ra

Dù cuộc gặp giữa UBND tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á chưa diễn ra nhưng người ta đã có thể hình dung ra tương lai dành cho đội bóng xứ Nghệ. Đó là trong trường hợp NH Bắc Á vì những lý do khác nhau bắt buộc phải đầu tư cho SLNA. Tất nhiên, trong hoàn cảnh này, việc cắt bớt chi tiêu, tinh giảm biên chế là điều gần như chắc chắn xảy ra. Thậm chí, vì hạn chế tài chính, bầu Hương có thể bắt SLNA phải sử dụng toàn nội. SLNA đã liên tục kêu nghèo khổ thì giờ, có thể mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Trường hợp thứ 2 là NH Bắc Á sẽ bất chấp dư luận và những ràng buộc khác để trả lại SLNA cho tỉnh Nghệ An. Nếu rơi vào trường hợp này, cả UBND tỉnh Nghệ An và CLB SLNA chắc chắn có rất nhiều việc phải làm. Đầu tiên đó là việc phải liên hệ với một doanh nghiệp nào đó để làm nhà tài trợ vì bóng đá chuyên nghiệp đã quy định, đội bóng phải được doanh nghiệp hóa. Việc này là không hề đơn giản, khi cả tỉnh Nghệ An không có doanh nghiệp nào đủ tầm, trong khi thời buổi khủng hoảng của nền kinh tế, kêu gọi một doanh nghiệp ở đâu nhảy vào đầu tư cho SLNA cũng không phải là dễ dàng. Và nếu trở về với tỉnh Nghệ An, những công việc khác như hợp đồng, biên chế và các chế độ khác nếu muốn giải quyết nhanh cũng đã đủ đau đầu rồi.

Ai cũng biết, tỉnh Nghệ An nghèo, lãnh đạo địa phương không nhiều người đam mê bóng đá nên ngân sách rót cho đội bóng sẽ không thể nhiều được. Tham gia bóng đá chuyên nghiệp mà lo ngay ngáy với câu chuyện đầu tiên như vậy thì rất khó để tồn tại nói chi đến mục tiêu thành tích.

Với những khả năng có thể xảy ra như vậy thì dù có rơi vào trường hợp nào, khó khăn cũng đang chờ đón SLNA. Nếu họ không biết phát huy nội lực và khơi dậy niềm tự hào địa phương thì rất có thể, tương lai của họ cũng giống như Đồng Tháp hay thậm chí là bi kịch như Nam Định, những địa phương cũng giàu tiềm năng bóng đá nhưng chết bởi sự bủa vây của nghèo đói.

Trần Tâm


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".