"Bóng ma" nào đứng sau C.Ronaldo?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Có lẽ ít ai biết rằng thành công hiện nay của Ronaldo có phần đóng góp không nhỏ của nhà môi giới tài ba mà chúng ta vẫn quen gọi là cò Jorge Mendes. Nhờ tài đàm phán cùng mối quan hệ, ông giúp tiền đạo người đồng hương thỏa mãn ước mong về nhiều mặt.

Bóng đá đang công nghiệp hóa mỗi ngày và đã trở thành một món hàng kinh doanh in tiền. Bởi thế, vai trò của người đại diện lại thêm phần quan trọng hơn, tác động khá lớn tới việc thành bại của cầu thủ, huấn luyện viên hay cả đội bóng. Cũng như bao triệu phú có quá khứ dữ dội khác, cuộc đời của Jorge Mendes không hề trải trên hoa hồng.

Bóng đá Quốc tế - 'Bóng ma' nào đứng sau C.Ronaldo?

Tài đàm phán của Mendes (trái) giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp Ronaldo

Người đại diện tiếng tăm của bóng đá thế giới từng là một cầu thủ hạng xoàng, thất bại trên con đường đi tìm vinh quang. Bỏ nghề, Mendes chọn bước ngoặt kế tiếp thậm chí không liên quan gì tới túc cầu: Chủ một hộp đêm. Nhưng chính quyết định đó đã đem lại kết quả mỹ mãn cho cuộc đời Mendes khi nó gián tiếp giúp ông có được vị thế ngày hôm nay nhờ vào những cầu thủ bóng đá thường lui tới hộp đêm của ông.

Ronaldo là con gà đẻ trứng vàng, tên tuổi lớn nhất trong nghề cò mà ông đang có. Nếu không có Mendes, món hời hơn 80 triệu bảng mà M.U nhận được năm 2009 nhờ vào việc bán Ronaldo cho Real Madrid sẽ không trở thành hiện thực. Nhưng không nhiều người biết rằng, thỏa thuận của Mendes với bất kỳ đối tác nào là khoản lợi nhuận 10% ông phải có sau mỗi một hợp đồng thành công. Điều đó có nghĩa, việc giúp Ronaldo thỏa ước nguyện khoác áo Madrid đã giúp Mendes đút túi tới hơn 8 triệu bảng.

Những câu chuyện về Mendes không được người hâm mộ nhắc nhiều, càng không phải là vấn đề dễ khai thác trên mặt báo. Tuy nhiên, thế lực ngầm mà ông đang nắm giữ bằng việc trở thành người đại diện cho các danh thủ nổi tiếng khiến giới mộ điệu không thể làm ngơ. Nhất là khi mỗi lúc, cậu chàng Ronaldo càng trở nên đỏng đảnh hơn, bắt đầu yêu sách nhiều hơn đối với đội bóng chủ sân Bernabeu, người ta một lần nữa nín thở chờ đón tin từ Mendes, mà không phải bất kỳ phóng viên, nhà báo nào. Với những gì đã làm được, hai năm vừa qua Mendes đều được trao giải thưởng Người đại diện xuất sắc nhất của Globe Soccer Awards.

Công ty riêng của ông Gestifute International thu về lợi nhuận 200 triệu USD một năm, Mendes quả thật là một bậc thầy của thương lượng và đàm phán. Mới đây, người ta đang rộ lên tin đồn nhà môi giới này đang đàm phán với PSG để đưa Ronaldo sang Công viên các Hoàng tử. Với Mendes, không gì là không thể.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".