Bột giặt trộn đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Bột giặt trộn đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Thứ 6, 14/07/2023 | 11:15
0
Đường là gia vị, bột giặt là chất tẩy rửa. Hai thứ tưởng như không liên quan đến nhau nhưng nếu kết hợp lại bạn sẽ có một hỗn hợp với nhiều tác dụng tuyệt vời.

Cách pha hỗn hợp đường+bột giặt:

Chỉ cần cho bột giặt và đường vào một cái bát theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến đổ thêm nước vào và khuấy đều để chúng được tan hết. Sau đó, đổ dung dịch này ra cốc là có thể sử dụng được.

Công dụng của đường trộn với bột giặt:

Diệt gián

Đời sống - Bột giặt trộn đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Nếu bạn đang băn khoăn việc sử dụng hóa chất diệt gián sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người thì có thể áp dụng biện pháp đơn giản sau đây bằng 2 nguyên liệu phổ biến có trong gia đình, đó là bột giặt và đường.

Sau khi trộn đường với bột giặt, bạn đặt dung dịch này vào trong góc tối và ẩm ướt hoặc những nơi gián thường xuyên xuất hiện trong nhà. Vì đường trắng có mùi vị đặc biệt có thể thu hút gián đến và bột giặt sẽ có tác dụng làm tắc lỗ thở của gián. Khi gián ăn hỗn hợp này, lũ gián sẽ bị ngạt thở chết.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột giặt và đường khô theo cách trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ 1:1. Nên trộn đều hỗn hợp để hiệu quả diệt gián tối ưu hơn. Sau khi trộn, bạn đổ hỗn hợp ra đĩa đặt ở tổ gián, nơi thường xuyên có gián tập trung. Mùi vị ngọt ngào của đường thu hút gián và khi chúng ăn đường sẽ lẫn luôn cả bột giặt và lũ gián sẽ chết ngay.

Tuy nhiên, cần tránh để ở nơi trẻ em và vật nuôi trong nhà có thể chạm và nuốt phải.

Lưu ý cần thay mới trong một thời gian nhất định vì ở điều kiện không khí ngoài trời, bột giặt dễ bị bay hơi và mất tác dụng.

Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Đời sống - Bột giặt trộn đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp (Hình 2).

Bên cạnh công dụng diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt còn có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. Sau đó, dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

Đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác đến và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Lúc này, bột giặt kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, khiến chúng không thể thoát ra ngoài và chết ngạt. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt và 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

Tẩy khăn bị ố vàng

Đối với những loại khăn hoặc quần áo bị ố vàng, bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và đường thay cho nước tẩy. Chỉ cần ngâm chiếc khăn hoặc chiếc áo bị ố vàng vào hỗn hợp đường và bột giặt từ 1-2 tiếng rồi giặt sạch, vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất.

Làm sạch khăn lau tay, giẻ lau bàn bếp

Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau bàn bếp sẽ bám vào một ít dầu hoặc bụi bẩn, ố vàng. Bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để làm sạch chúng.

Đầu tiên, bạn ngâm nó vào dung dịch trong 5 phút (nếu là vết bẩn vừa mới bám vào thì có thể mang đi giặt ngay lập tức), dầu và bụi bẩn trên giẻ sẽ bở ra, có lợi cho việc làm sạch. Sau đó bạn chỉ cần vò nhẹ, xả lại bằng nước sạch là giẻ đã được giặt sạch rồi.

Loại bỏ mùi khó chịu ở cống

Một công dụng nữa của dung dịch đường và bột giặt mà ít người biết đó là loại bỏ mùi khó chịu. Bạn có thể tận dụng dụng dịch này sau khi giặt khăn đổ vào cống rãnh trong nhà vừa có thể ngăn chặn hiệu quả lũ côn trùng nhỏ thoát ra khỏi cống thoát nước, vừa có thể khử mùi hôi bên trong. Cách này thích hợp với mọi đường ống thoát nước trong nhà.

Minh Hoa (t/h)

5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận

Thứ 3, 07/04/2020 | 14:25
Cây xạ đen được sử dụng như cây thuốc quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư mà được người xưa sử dụng. Đặc biệt tác dụng của cây xạ đen trong điều trị ung thư đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những công dụng của cây xạ đen. Ngoài công dụng thực sự hữu ích này, cây xạ đen được khám phá ra nhiều công dụng khác mà nhiều người chưa biết đến.

Những tác dụng tuyệt vời của quả cam

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:00
Cam là loại quả giàu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Những lý do sau đây sẽ khuyến khích bạn nên ăn loại quả kỳ diệu này hàng ngày để bồi bổ cơ thể.

Những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây đại

Thứ 6, 03/11/2017 | 19:56
Các bộ phận như vỏ thân, vỏ rễ, hoa, nụ hoa, lá tươi và nhựa của cây đại đều có thể dùng làm thuốc trong y học dân gian.

Tác dụng tuyệt vời của hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong

Chủ nhật, 13/08/2017 | 18:00
Hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong được các cụ xưa dùng để khắc phục một số vấn đề về da và đã được các nhà khoa học nghiên cứu áp dụng.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ cây đa ở Điện Biên có hơn 100 tổ ong khoái, thu hàng tấn mật rừng/năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:52
Khoảng 15 năm nay, cây đa bỗng xuất hiện đàn ong khoái từ đâu về làm tổ, chi chít khắp các cành cây, mỗi năm thu về hàng tấn mật quý.

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.