Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Thứ 6, 06/05/2016 | 19:00
0
Liên quan đến việc ngư dân các xã bãi ngang Quảng Bình phát hiện tình trạng cá chết xếp tầng dưới đáy biển, Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình đã gửi báo cáo lên Bộ TN&MT về vấn đề này.

Trưa 6/5, trao đổi báo chí, ông Lê Minh Ngân, Giám đốc Sở TNMT Quảng Bình cho biết, Sở đã gửi báo cáo lên Bộ TN&MT về việc ngư dân các xã bãi ngang phát hiện tình trạng cá chết xếp dưới đáy biển.

Như Tin tức đã đưa, mấy ngày gần đây, nhiều ngư dân ở xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) phản ánh, trong quá trình lặn xuống vùng biển cách bờ khoảng 2 đến 3 hải lý, họ đã phát hiện có rất nhiều cá chết chìm đang phân hủy.

Bên cạnh đó, các rạn san hô dưới đáy biển cũng có một lớp màu trắng đục dày gần nửa mét, nước có mùi hắc như mùi của các chất tẩy rửa.

Xã hội - Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Vùng biển Nhân Trạch, nơi ngư dân phản ánh khi lặn xuống đáy biển cách bờ khoảng 2 đến 3 hải lý, họ phát hiện có rất nhiều cá chết chìm đang phân hủy

Đồng thời, một số ngư dân còn phản ánh, trước đây khi bủa lưới, kéo lên lưới bị bám đầy rong rêu, bùn đất đen nhưng hiện nay, sau khi bỏ lưới xuống biển và kéo lên thì thấy lưới trắng như mới.

Tin nhanh PV báo Người Đưa Tin nhận được, trước hiện tượng bất thường trên, Sở TN&MT Quảng Bình đã có báo cáo và đề nghị Bộ TN&MT vào cuộc.

“Kính đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị quan trắc lưu ý hiện tượng được người dân phản ánh nói trên trong quá trình khảo sát, lấy mẫu nước và trầm tích để phân tích nhằm góp phần đánh giá toàn diện tình hình trong quá trình tìm nguyên nhân gây cá chết hàng loạt ven biển các tỉnh miền Trung thời gian qua, đồng thời có phương án xử lý phù hợp để nhân dân yên tâm tiếp tục đánh bắt thủy hải sản trên biển”, nội dung báo cáo ghi rõ.

Không chỉ ngư dân tại Quảng Bình phản ánh tình trạng này, mà trước đây, nhiều thợ lặn tại biển vùng Vũng Áng (Hà Tĩnh) cũng đã từng đề cập.

Xã hội - Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT (Hình 2).

Ngư dân Hoàng Văn Đoán cho biết, khi lặn xuống đáy biển, chỉ

Cùng chuyên mục

Cảnh sát giao thông được dừng xe kiểm tra những giấy tờ gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:30
Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định về nội dung tuần tra, kiểm tra nêu rõ các loại giấy tờ Cảnh sát giao thông được kiểm tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức tới Mỹ mua “hỏa thần” HIMARS tặng Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:50
Hệ thống Tên lửa Pháo binh cơ động cao (HIMARS) mang theo bệ phóng được nạp 6 tên lửa dẫn đường 227 mm, hoặc một bệ phóng được nạp một tên lửa chiến thuật ATACMS.

Yêu cầu triển khai việc trả phí đăng kiểm bằng chuyển khoản, quẹt thẻ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Việc các Trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau nhiều lần không kích, Nga đã thành công gây tổn hại cho điểm trọng yếu của Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:30
Việc Nhà máy nhiệt điện Ladyzhynska liên tiếp bị Nga tấn công cho thấy tầm quan trọng chiến lược của nó đối với an ninh năng lượng của khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.