Thiếu niên 14 tuổi giở trò đồi bại với cô họ

Thiếu niên 14 tuổi giở trò đồi bại với cô họ

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:35
0
Vụ việc xảy ra làm cho bà con sống ở ấp Hòa Mỹ 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bàng hoàng trong một thời gian dài.

Không ai có thể ngờ gã thiếu niên chưa đầy 14 tuổi như Huỳnh Thanh Luân lại có thể giở trò đốn mạt với một người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình như vậy.

Kề dao vào cổ, đòi hiếp nạn nhân

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Thanh Luân (SN 1999) đã khai nhận hành vi dùng dao khống chế người phụ nữ, cũng chính là cô họ của mình là chị C.T.M (SN 1973) với ý đồ đen tối.

Pháp luật - Thiếu niên 14 tuổi giở trò đồi bại với cô họ

Ảnh minh họa.

Luân khai nhận, sáng mùng 4/5, Luân đến nhà chị M. chơi. Lúc này, chị M. ở nhà một mình cùng đứa cháu nhỏ 2 tuổi. Khi chị M. đang bồng cháu ngủ trên võng thì Luân bước vào nhà. Vì Luân là người quen, nên chị M. không mảy may đề phòng. Sau một hồi ngồi trò chuyện, lợi dụng lúc chị M. sơ hở, Luân bất ngờ dùng con dao dài 24cm đã chuẩn bị từ trước kề vào cổ chị. Quá bất ngờ không hiểu chuyện gì xảy ra, thì Luân đã xông tới sát người chị và giở trò sàm sỡ.

Chị M. biết lúc này có kêu la thì cũng không ai nghe, hai nhà hàng xóm sát bên cũng đi vắng cả. Bí bách, chị chỉ biết chửi mắng hành động vô giáo dục của đứa cháu trời đánh. Biết chị M. đang trong tình thế bị động, Luân được thể làm tới. Quá hoảng sợ chị M. giãy đạp tứ tung, khiến đứa cháu đang bế trên bụng rơi khỏi người chị, khóc ré lên. Luân thấy thế hoảng sợ trong đôi chút, thấy cháu bé khóc ngày càng to hơn làm Luân phân tâm. Chị M. vùng dậy, giật cây dao Luân đang cầm vứt ra xa rồi chạy nhanh ra ngoài hét toáng lên. Luân biết mục đích của mình không đạt được, bèn bỏ ra khỏi nhà chạy trốn. Đi được một đoạn, Luân chợt nhớ con dao còn để trong nhà bèn quay lại lấy rồi lững thững bước ra coi như không có việc gì.

Ngay sau đó, chị M. đã trình báo với công an địa phương về hành vi bỉ ổi của Luân. Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường thì Luân đã bỏ đi đâu không rõ. Tìm đến nhà của Luân cũng không thấy đâu, đến chiều tối cùng ngày Luân bị công an xã tóm gọn. Do Luân chưa đủ 14 tuổi nên sau khi lấy lời khai xong, Luân được trả về để gia đình giáo dục.

Sau khi sự việc chấn động dư luận xảy ra, bà con bàn tán khiến chị M. không dám bước ra đường. Cứ hễ thấy chị là người dân lại xúm xít hỏi chuyện, rồi bàn ra tán vào. Những câu nói khó nghe khiến chị M. không biết giấu mặt vào đâu.

Chúng tôi đã tìm gặp chị M. để nghe chị  bày tỏ nỗi lòng của mình. Chị M. nuốt nghẹn kể lại câu chuyện đáng tủi hổ: "Sáng hôm đó, mới khoảng 8h thôi, tôi đang bế đứa cháu 2 tuổi giữ hộ cho người anh họ, thì Luân bước vào nhà. Tưởng nó tới chơi tôi cũng kêu nó ngồi xuống ghế trò chuyện bình thường. Nó hỏi đông, hỏi tây toàn những chuyện chẳng đâu vào đâu, sau này tôi mới nghĩ là nó cố gắng lựa thời cơ tôi sơ hở để giở trò. Vừa nói chuyện nó vừa kéo ghế lại ngồi gần tôi. Lợi dụng tôi sơ hở nó lấy dao kề cổ, rồi sờ soạng miệng nó đòi hôn tôi, đe dọa giở trò. Tôi hoảng quá mắng chửi nó nhưng cũng sợ con dao của nó đang kề ngay cổ, đến khi thằng cháu nhỏ té xuống đất khóc ré lên tôi mới thoát ra được".

Pháp luật - Thiếu niên 14 tuổi giở trò đồi bại với cô họ (Hình 2).

Căn nhà tồi tàn mà Luân sống cùng ông bà nội.

Tuổi 14 và những "chiến tích" bất hảo để đời

Người dân ở ấp Hòa Mỹ 2 vô cùng bàng hoàng khi biết Luân còn bé mà đã có những hành vi đồi bại. Từ khi xảy ra vụ việc với chị M. mọi người trong làng nhất là chị em phụ nữ hết mực cẩn thận. Mọi người đều phải nhất nhất đề phòng khi Luân được tha về nhà. Vụ việc này xảy ra trách nhiệm đầu tiên phải kể đến cha mẹ của Luân đã không dạy dỗ con cái một cách đàng hoàng và nghiêm túc.

Khi tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình của Luân, chúng tôi đã hiểu vì sao một thiếu niên như Luân đã sớm sa ngã như thế. Luân hiện sống cùng ông bà nội trong một ngôi nhà lụp xụp, thiếu trước trống sau. Khi còn là một đứa bé đi chưa vững, cha mẹ của Luân đã chia tay, mỗi người tìm một hạnh phúc khác.

Ban đầu Luân sống cùng với cha và ông bà nội, sau đó, cha Luân cũng bỏ xứ lên TP.HCM lập nghiệp và cưới vợ khác. Luân lớn lên trong sự nuôi dưỡng của ông bà nội và thiếu sự dạy dỗ của cha mẹ. Gia đình nghèo, không có điều kiện cho con cháu đi học tới nơi tới chốn. Luân sớm rời xa ghế nhà trường và bắt đầu sống theo ý thích của mình. Trong ấp, Luân đã là một đối tượng bị liệt vào "sổ đen". Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lượng, công an viên cho biết, dù còn ít tuổi nhưng Luân đã ba lần bị lập biên bản vì tội trộm cắp vặt. Ba lần đó chỉ là những lần bị bắt quả tang, còn rất nhiều lần khác nó thoát được và có khi vì số tài sản không đáng kể nên người bị mất không báo cáo.

"Tuy còn nhỏ nhưng Luân đã là nỗi kinh hoàng của cái ấp này rồi", ông Lượng tiếp lời. Hàng xóm thấy Luân lảng vảng đâu đó quanh nhà thì lại bảo nhau cẩn thận trông chừng tài sản. Lần đầu tiên, năm 11 tuổi, Luân bị phát hiện trộm 250 ngàn đồng của nhà hàng xóm, vì số tiền cũng như tuổi của Luân nhỏ nên Luân chỉ bị cảnh cáo rồi cho về. Những lần tiếp theo Luân đi đâu hễ thấy có nhà nào sơ hở cửa, cổng là y như rằng hắn lại đột nhập giở trò trộm cướp. Nửa năm gần đây, Luân xin được đi theo ghe của vợ chồng chị Nguyễn Thị Phượng, một gia đình ngụ cùng ấp. Cuộc sống nay đây mai đó trên ghe khiến Luân tạm xa ông bà nội một thời gian, lâu lâu lại về thăm nhà.

Pháp luật - Thiếu niên 14 tuổi giở trò đồi bại với cô họ (Hình 3).

Chị Nguyễn Thị Phượng, bà chủ mà Luân đang làm thuê.

Kẻ bất trị

Chị Phượng, chủ ghe mà Luân đang làm mướn cho biết: "Hôm đó Luân xin được nghỉ một ngày để về phụ ông bà nội sửa ngôi nhà lụp xụp và để thăm ông bà nó, nhưng thăm nom đâu chưa thấy đã thấy gây tai họa rồi”. Chị Phượng cho biết thêm, cách đây vài tháng, một người dân trong ấp đến công an trình báo bị mất hơn 1 triệu đồng để trong nhà. Vài bữa sau thấy Luân có chiếc điện thoại mới, ông bà nội hỏi tiền đâu ra mà có, thì Luân nói là ứng trước tiền công đi ghe. Nhưng khi ông bà của Luân đến gặp chị Phượng để hỏi thì chị Phượng xác nhận là không hề cho Luân ứng trước tiền công.

Trao đổi thêm về Luân, ông Lượng cho biết, việc Luân dù nhỏ tuổi nhưng đã trở thành "ông trời con" của ấp này có phần lỗi rất lớn từ gia đình. Mang tiếng là ở với ông bà nội nhưng rất ít khi Luân về nhà. Y sống lang thang qua nơi này nơi khác, tụ tập bạn bè ăn chơi, trộm cắp. Về phần ông bà nội của Luân cũng chẳng mấy khi quan tâm đến cháu, được thể Luân càng sa đọa trong bùn lầy. Ông Lượng cho biết, ngay hôm khi ông bảo người nhà (ông bà nội của Luân) lên đón cháu về nhưng ông nội của Luân nhất định không lên. Ông bảo nếu đón Luân về thì nó sẽ phá nhà, phá xóm làng chứ chẳng được việc gì. Qua hôm sau, ông Lượng buộc phải gọi điện cho cha mẹ của Luân thì bà nội Luân mới lên đón cháu về.         

Chưa đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ri, Trưởng công an huyện Mang Thít cho biết, đối tượng Huỳnh Thanh Luân chưa đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự. Chính vì thế Luân được trả về gia đình để giáo dục, đồng thời công an huyện sẽ có biện pháp phối hợp với công an địa phương để theo dõi, răn đe đối với đối tượng Luân. Vụ việc trên lại một lần nữa báo động tình trạng suy đồi đạo đức trong giới trẻ, nhất là những đối tượng như Luân, không được gia đình quan tâm giáo dục.

Nguyên Việt

Bắt 'người nhện' cướp của, hiếp dâm gây xôn xao dư luận

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:33
Sau hai vụ người dân tại thị trấn Long Hải bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chui vào nhà cướp tài sản rồi hiếp dâm, suốt nhiều ngày liền, người dân ở đây thức trắng đêm để truy lùng đối tượng lạ mặt được mệnh danh là "người nhện".

Bắt quả tang người bạn già 82 tuổi đang hiếp dâm cháu

Thứ 3, 21/05/2013 | 21:49
Đến giờ, ông Đ vẫn không thể tin được người bạn già lâu nay vẫn qua lại với mình lại đang tâm cưỡng hiếp cô cháu nội của ông. Thậm chí, cô cháu gái mới 12 tuổi của ông lại là đứa bé có vấn đề thiểu năng trí tuệ.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.