Bảo Anh: Sáng mở mắt ra là thấy thị phi

Bảo Anh: Sáng mở mắt ra là thấy thị phi

Thứ 2, 11/03/2013 | 10:06
0
Dù không đi hết cuộc thi The Voice nhưng Bảo Anh đã kịp tạo ra một dấu ấn trong lòng khán giả - một cô gái trẻ, mang vẻ đẹp trong sáng nhưng ẩn sau đó là một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt.

Khóc và chỉ muốn gục ngã

Chào Bảo Anh! Có lẽ năm vừa qua dường như khá thành công của chị. Sau chiến thắng của The Voice, chị lại lấn sân qua điện ảnh. Tuy nhiên, nếu có ai đó vẫn chưa biết về chị, chị sẽ giới thiệu với họ như thế nào về mình?

Trong những lần biểu diễn của tôi, trước khi ra sân khấu, mọi người thường giới thiệu là Bảo Anh The Voice, khiến tôi rất hạnh phúc, vì được nhiều người biết đến mình hơn sau chương trình này. Tôi rất cảm ơn chương trình. Tuy nhiên, sau cuộc thi cũng còn một quá trình rất dài để bước vào con đường chuyên nghiệp mà tôi nghĩ mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Cũng sau chương trình The Voice mà tôi biết mình muốn gì, và dám làm mọi thứ. Ước muốn thành ca sĩ mãnh liệt cũng bắt nguồn từ chương trình này còn trước đó tôi cũng từng tham gia cuộc thi Tiếng ca học đường với một tâm trạng rất thoải mái là đi thi cho vui thôi. Sau đó vẫn tiếp tục đi học vì không có dự định làm ca sĩ hay hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Ngày xưa ước mơ của tôi cũng có chữ sĩ nên tôi đã đi học dược nhưng được một thời gian rồi từ bỏ.

Nhân vật - Bảo Anh: Sáng mở mắt ra là thấy thị phi

Sau chương trình The Voice chị gắn liền với nhiều thị phi và scandal khiến hình ảnh của chị trong lòng công chúng không được tốt lắm, chị có lý giải được điều này không?

Chính bản thân tôi cũng không hiểu vì sao lại có những thông tin như vậy. Được nhiều người quan tâm đến vậy khiến tôi bỡ ngỡ lắm rồi ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. Trước khi đến cuộc thi tôi là một người bình thường rồi đùng một cái, thức dậy mở mắt ra thấy hàng loạt những thông tin về mình trên các mặt báo mà toàn là những thông tin sai lệch, thị phi khiến tôi bị stress một thời gian dài. Stress nặng đến nỗi tôi không còn muốn nói chuyện với ai, không muốn làm gì thậm chí không muốn thi vì quá mệt mỏi. Mẹ tôi còn bị nặng hơn tôi, mẹ khóc suốt ngày vì đọc những thông tin của tôi trên mạng. Nhiều lúc tôi buồn và sợ nhưng cũng không dám tâm sự với mẹ vì sợ mẹ sẽ buồn hơn. Tôi luôn cố gắng động viên mẹ vượt qua cùng mình.

Xem ra một cô nàng Bảo Anh trong sáng, dịu dàng trên màn ảnh lại rất mạnh mẽ trước thị phi?

Nhìn hình ảnh của tôi nhiều người nghĩ tôi yếu đuối nhưng thật ra tôi rất mạnh mẽ thậm chí là rất đàn ông. Đứng trước scandal tôi biết mình phải tập sống chung cùng với nó thì mới giải quyết được nó. Mới đầu nghe nói không đúng về mình thì khó chịu và tức lắm muốn đi thanh minh ngay lập tức nhưng rồi mình cũng hiểu ra vấn đề và động viên bản thân: Thôi thì mình cứ tập trung vào chuyên môn trước, khán giả sẽ thấy được sự nỗ lực của mình và thời gian sẽ trả lời tất cả.

Nhân vật - Bảo Anh: Sáng mở mắt ra là thấy thị phi (Hình 2).

Ca sĩ Bảo Anh

Tự tin với "Chiều cao trung bình, nhan sắc trung bình"

 Tham gia ca hát rồi lại đóng phim, chị làm nhiều việc cùng một lúc như vậy nhưng lại chưa từng học qua một trường lớp nào, phải chăng chị là một người rất can đảm?

Tôi nghĩ đóng phim cũng là năng khiếu nữa. Khi nói chuyện với tôi chị thấy là khả năng biểu hiện cảm xúc của tôi khá nhiều đúng không? Đóng phim là năng khiếu cũng như sở thích của tôi. Khi nhận vai trong phim Nhà có 5 nàng tiên tôi đã thấy nhân vật này giống mình khoảng 97- 98% ngoài đời rồi, nên mình cứ đem mình vào diễn thôi. Nhưng ở ngoài tôi mạnh mẽ hơn nhân vật trong phim rất nhiều. Có lẽ vì vậy mà có một cảnh quay anh Quốc Thuận dụ dỗ tôi lên khách sạn đã bị tôi đánh đến 6 lần. Tôi diễn cảnh đó dữ lắm. Chỉ đến khi đạo diễn nhắc nhở tôi phải đóng hiền lại thì tôi mới phải diễn hiền lại như trên phim thôi.

Người ta nói rằng, trên đời không có chuyện được gì mà không phải mất gì. Chẳng hạn như đánh mất tự do, sức khỏe, tuổi xuân, tiền bạc, thậm chí như cô gái trong phim mà chị đóng là sự hiến dâng cả thể xác. Đó là cái giá thường thấy, nếu phải đánh đổi những thứ đó chị sợ nhất là sự đánh đổi nào?

Sức khỏe. Vì đã trải qua scandal nên tôi đã quen rồi. Tôi chỉ sợ không đủ sức khỏe để theo nghề thôi. Cũng may mắn là từ những ngày đầu tham gia showbiz tôi chưa phải đánh đổi gì. Nếu nhìn lại tôi cảm thấy sự nghiệp của mình quá may mắn. Tuy nhiên, tôi nghĩ may mắn đến với mình là một chuyện nếu mình có đủ tài năng để tiếp nhận nó thì may mắn mới trở nên hữu dụng.

 Là một người trẻ lại mới tham gia vào showbiz, chị có thể nói những cảm nhận của mình về môi trường này không và kỷ niệm nhớ nhất của chị là gì?

Ởã môi trường nào cũng có những phức tạp riêng và phức tạp trong showbiz là điều khó tránh khỏi. Sống trong môi trường này đã tập cho tôi cách nhìn mọi việc theo chiều hướng đơn giản, vì nhìn đơn giản sẽ giải quyết mọi chuyện đơn giản hơn.

Có một lần khi mới ra single thì có một trường đại học mời tôi đi hát. Trong lúc ngồi chờ tới lượt mình biểu diễn thì tôi bỗng nghe nhạc của mình khiến tôi hốt hoảng vì một lát nữa mới đến tiết mục của mình mà sao giờ lại có nhạc. Một lúc sau thì tôi phát hiện thì ra bài hát của mình được các bạn sinh viên ra hát tam ca khiến tôi lấy lại bình tĩnh được một chút.

Tuy nhiên, sau đó tôi lại hốt hoảng tập 2 vì mình là ca sĩ mới, có được 1 bài hát mới thì cũng muốn khán giả biết đến nhiều hơn nên đi diễn luôn lấy ra bài đó. Bây giờ bài duy nhất bị lấy ra hát rồi thì lát nữa lên sân khấu biết hát gì đây? Lúc đó, cũng may tôi nhớ kịp mình còn một bản phối khác và lên sân khấu xin khán giả cho hát lại theo một bản phối khác.

 Năm qua khán giả biết chị qua The Voice tuy được nhiều người biết đến nhưng cũng gây khá nhiều thị phi. Bây giờ chị lại tham gia Bước nhảy hoàn vũ chị có sợ lịch sử lặp lại?

Khi tham gia vào chương trình, tôi cũng không thể ngờ những chuyện như vậy lại xảy ra. Những scandal đó từ trên trời rơi xuống chứ không phải do tôi chủ động tạo ra. Người tính không bằng trời tính mà, thôi thì mình cứ làm hết mình đi. Sự nỗ lực không bao giờ là không có ý nghĩa.

Chị đã chuẩn bị cho Bước nhảy hoàn vũ này như thế nào?

Khi nhận lời mời tham gia chương trình tôi cũng rất lo lắng, vì bộ môn này khó hơn và khác biệt hoàn toàn. Nó không chỉ đòi hỏi năng khiếu mà còn nhiều thứ khác. Tôi thật sự rất ngưỡng mộ các anh chị đã tham gia chương trình này. Tôi cũng đã bắt đầu luyện tập thể lực để chuẩn bị những gì tốt nhất đem đến cuộc thi.

Một cô gái xinh đẹp như Bảo Anh chắc có nhiều chàng trai để ý đến. Mẫu chàng trai lý tưởng nào sẽ được lọt vào mắt xanh của chị?

Có khiếu hài hước một chút sẽ thú vị hơn nhiều, nhưng quan trọng hơn là phải có tài. Mà không chỉ riêng phái mạnh đâu, trong cuộc sống hiện đại này con gái cũng cần phải có tài nữa.        

Nỗ lực để "không lụi tàn"

Có ý kiến cho rằng: Họ không tin vào các tài năng bước ra từ chương trình truyền hình thực tế sẽ tỏa sáng bởi tài năng thì ít tai tiếng thì nhiều. Là một thí sinh vừa mới bước ra từ The Voice, chị nghĩ sao về điều này?

Những nghệ sĩ lớn họ đã trải qua bao nhiều năm rèn luyện. Tôi thì chỉ mới trải qua một cuộc thi chưa bao lâu, chưa có nhiều bản lĩnh sân khấu thì phải nỗ lực hơn. Hiện tại, tôi vẫn luyện thanh, vì vậy đòi hỏi một thời gian dài chứ không phải ngày một ngày hai là khác đi được. Mỗi người có một quan điểm riêng và thời gian sẽ trả lời tất cả. Mình đừng nhận xét khi người ta chưa đi hết con đường của họ. Mọi người nói tôi chỉ có một chiều cao trung bình, một nhan sắc trung bình rồi nhận xét tôi chỉ là một hiện tượng cũng sẽ nhanh chóng lụi tàn mà phủ nhận hết mọi sự cố

> Đọc thêm: Hoàng Việt đổi hoa hồng, 'sức trẻ' lấy nhẫn kim cương từ tình già

Hợp Phố

Quảng cáo hàng TQ, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị tẩy chay?

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:16
Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh có nguy cơ đánh mất hình ảnh đẹp của họ khi… tích cực quảng bá cho ứng dụng có tên gọi WeChat của Trung Quốc.

'Tôi yêu em không phải vì nhẫn, mà vì em là Yvonne Thúy Hoàng'

Thứ 2, 11/03/2013 | 16:20
“Có tiền cũng là một hấp dẫn nhưng tôi thực sự yêu cô ấy, vì cô ấy đầy lòng vị tha, nhân từ và sống với mọi người bằng những gì tốt nhất, không sân si, không vụ lợi mà luôn biết nghĩ cho người khác.” – Vũ Hoàng Việt tâm sự.

Giải mã 'giai điệu tử thần' trong bài hát u sầu nhất thời đại

Thứ 5, 21/02/2013 | 12:41
"Ca khúc chết người", "Quốc ca của những kẻ tự tử"... là những cái tên mà người đời đặt cho bản nhạc "Gloomy Sunday" (Ngày chủ nhật u ám) của nhạc sĩ người Hungary Reszo Seress. Sở dĩ có những tên gọi này bởi kể từ khi được viết vào năm 1932, "Gloomy Sunday" bị cáo buộc có liên quan đến cái chết của hơn 100 người trên khắp thế giới.