Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album

Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album "Người Hà Tĩnh có thương"

Thứ 7, 03/02/2024 | 14:00
0
Sau 2 năm nỗ lực, ca sĩ Tân Nhàn chính thức trở lại với ca hát bằng album "Người Hà Tĩnh có thương".

"Người Hà Tĩnh có thương" là album đặc biệt trong cuộc đời ca hát của Tân Nhàn. Không chỉ là album lần đầu Tân Nhàn hát âm hưởng dân gian miền Trung, là album DVD lần đầu phát hành online mà trên tất cả, đây là album khẳng định sự "hồi sinh" giọng hát của Tân Nhàn.

Giải trí - Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album 'Người Hà Tĩnh có thương'

Ca sĩ Tân Nhàn cảm nhận từng mất đến 80% ca hát.

Hai năm vừa qua, Tân Nhàn lặng lẽ, âm thầm chịu đựng việc cô có thể không thể hát được như trước đây nữa. 

Theo Tân Nhàn chia sẻ, album "Người Hà Tĩnh có thương" là cột mốc đánh dấu sự "hồi sinh" của cô sau 2 năm trời bị mất giọng. Tân Nhàn kể, cô mất đến 80% khả năng ca hát vì suy kiệt sức khỏe sau khi sinh con cách đây 2 năm và trải qua 3 lần bị Covid-19.

Quãng thời gian đó, Tân Nhàn từng suy sụp, tuyệt vọng và nghĩ tới việc nghỉ hát, tập trung vào công việc giảng dạy, mở trung tâm đào tạo nghệ thuật để nối dài tình yêu với âm nhạc. Cho đến một ngày gần đây, Tân Nhàn vô tình nghe được học trò của mình hát ca khúc "Người Hà Tĩnh có thương" trên sóng truyền hình thì tự dưng nước mắt cô trào ra vì thấy bài hát quá hay, có giai điệu yêu thương, tình cảm.

Giải trí - Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album 'Người Hà Tĩnh có thương' (Hình 2).

NSND Quốc Hưng và ca sĩ Tân Nhàn trong MV "Người Hà Tĩnh có thương".

Những rung cảm của người nghệ sĩ bỗng chốc trỗi dậy một cách mãnh liệt, cô nhận ra tình yêu ca hát lớn lao và tha thiết từ trái tim mình. Cô nhận ra mình không thể buông xuôi và từ bỏ, phải hát được trở lại như ngày xưa. Tân Nhàn quyết tâm hồi phục bằng mọi giá. “Khi người nghệ sĩ có rung cảm với âm nhạc là động lực vô cùng lớn, thôi thúc người ta vượt lên tất cả để được sống với âm nhạc”, Tân Nhàn chia sẻ.

Tân Nhàn kể cô đã phải luyện hơi thở, luyện thanh trở lại như một sinh viên mới vào trường Nhạc. Những giờ lên lớp với học trò, cũng là những giờ cô luyện tập, học cùng các học trò của mình. Ngày vào phòng thu để thu âm ca khúc "Người Hà Tĩnh có thương", Tân Nhàn đã vừa hát vừa khóc vì thấy có những việc mình từng làm rất dễ dàng như luyến láy, kỹ thuật, từng khiến các nhạc sĩ phụ trách phòng thu "nể" vì thu âm siêu nhanh và hiệu quả, thì giờ đây lại khó khăn để thực hiện đến vậy. Tuy nhiên, cô đã vượt qua chính mình và ngay sau đó đã thu âm thuận lợi 9 ca khúc cho album và tiến hành ghi hình.

Giải trí - Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album 'Người Hà Tĩnh có thương' (Hình 3).

Ca sĩ Tân Nhàn

Album "Người Hà Tĩnh có thương" được phát hành vào những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như một lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và lời cảm ơn của Tân Nhàn đến khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên Tân Nhàn ra album hát về miền Trung, lần đầu ra album DVD online.

Giải trí - Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album 'Người Hà Tĩnh có thương' (Hình 4).

Tân Nhàn - Thu Hà song ca "Nhớ quê".

"Tôi hát và thực hiện album này vì niềm hạnh phúc riêng. Tình yêu với âm nhạc, với những ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung đã là động lực để tôi vượt qua biến cố về sức khoẻ. Album này mang những dấu ấn lớn trong sự nghiệp, cuộc sống của tôi là vì thế chứ hoàn toàn không để chứng minh điều gì, cũng không mang những thông điệp to tát, kỹ thuật cao siêu gì, cũng quay hình giản dị chứ không công phu, hoành tráng…", Tân Nhàn chia sẻ.

Giải trí - Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự hồi sinh bằng album 'Người Hà Tĩnh có thương' (Hình 5).

Ca sĩ Thu Hà.

Không chỉ hát ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung với giọng miền Bắc, Tân Nhàn còn mời những nghệ sĩ… rất Bắc cùng hát với mình trong abum đặc biệt này. Đó là NSND - Tiến sĩ âm nhạc Quốc Hưng, Tiến sĩ âm nhạc - Sao mai Thu Hà và ca sĩ Lương Nguyệt Anh.

Ca khúc "Người Hà Tĩnh có thương".

Lâm Lâm (T/h)

Ca sĩ Tân Nhàn "tình tứ" bên Á quân Mister Việt Nam 2019 trong MV mới

Chủ nhật, 08/03/2020 | 21:32
Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn e ấp bên Á quân Á quân Mister Việt Nam 2019 Nguyễn Hoài Nam. Họ đã cùng nhau tạo nên câu chuyện nên thơ trong MV mang tên "Chơi vơi".

Ca sĩ Tân Nhàn: Không tiếc tiền khi đầu tư cho nghệ thuật

Thứ 6, 26/07/2019 | 19:59
Từ bài toán khó, không nhiều kinh phí nhưng phải có một đêm nhạc chất lượng cho mùa Vu Lan, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã quyết định góp sức mà không nhận cát-xê. Ca sĩ Tân Nhàn cũng tuyên bố sẵn sàng bỏ tiền túi để bù nếu “Tứ Ân” bị lỗ.

Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi sẵn sàng làm tất cả cho âm nhạc”

Thứ 4, 23/01/2019 | 19:05
Tân Nhàn trải lòng, chị sẵn sàng bỏ tiền tỷ cho âm nhạc. Chị coi đó là cuộc chơi của riêng mình nên chẳng mang đến chuyện lỗ lãi.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...