Ca sĩ Tuýnh Nhật Minh, Hiền Anh đau buồn khi Tuấn Phương

Ca sĩ Tuýnh Nhật Minh, Hiền Anh đau buồn khi Tuấn Phương "về trời"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 07/10/2020 | 17:30
0
Khi biết Tuấn Phương ra đi, nhiều sao Việt đã tiếc thương người anh, người bạn tri kỷ trong âm nhạc và cuộc sống.

Sau hơn 3 tháng chống chọi với bệnh viêm màng não, ca sĩ Tuấn Phương đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11h10 ngày 7/10 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. Gia đình, bạn bè vô cùng thương tiếc anh khi ra đi ở tuổi 43, còn bao nhiêu dự định và tâm huyết với âm nhạc.

Sự kiện - Ca sĩ Tuýnh Nhật Minh, Hiền Anh đau buồn khi Tuấn Phương 'về trời'

Ca sĩ Tuýnh Nhật Minh (áo đỏ) chia sẻ ảnh lần cuối đi diễn cùng Tuấn Phương.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ca sĩ Tuýnh Nhật Minh cho hay: "Tuýnh Nhật Minh và Tuấn Phương chính thức biết nhau từ khi tôi học cấp 2. Lúc đó tham gia Kịch nói trên Cung thiếu nhi Hà Nội và thấy Phương cũng tham gia hát ở đó. Khi đó thì chỉ biết nhau chứ chưa chơi với nhau. Từ nhỏ cậu ấy đã to lớn đẹp trai. Rồi sau này tôi thi vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Khi tôi thi vào trường là lúc Tuấn Phương tốt nghiệp.

Tôi nhớ lúc tốt nghiệp thanh nhạc cậu ấy hát Một thoáng Tây Hồ (Phó Đức Phương) được 10 điểm hát rất hay là học trò của cô Lệ Thu (người đã dạy diva Hồng Nhung)".

"Rồi sau này ra nghề, tôi và Tuấn Phương chơi với nhau, Tuấn Phương rất quý tôi. Nhà Phương lại gần nhà tôi cùng trên con phố Hoàng Hoa Thám. Hồi xưa tôi hay đến nhà Phương chơi lúc mẹ Phương còn sống. Phương vui tính và hài hước lắm. Lúc tôi đến nhà, Phương còn trêu mẹ rằng: "Osin ra đón khách cho con đi", rồi Phương đi catwork kiểu người mẫu 1 vòng làm tôi không nhìn được cười. Tôi thường bảo Phương là diễn viên hài mới đúng. Đi diễn tỉnh Phương luôn pha trò suốt cả hành trình làm không ai ngủ được mà chỉ cười đến vỡ bụng" - Tuýnh Nhật Minh tâm sự.

Kể về người đồng nghiệp cùng khu phố, Tuýnh Nhật Minh cho biết thêm: "Khi đi đám ma ai đó cậu ấy thường bảo phải vui để cho người chết siêu thoát, không được buồn. Cứ mỗi khi Tết đến Xuân về là Phương hay gọi điện tâm sự và đến nhà tôi chơi. Phương là người hài hước, bạn bè hay gọi là “đanh đá” nhưng đanh đá ghê gớm đáng yêu. Có lúc Phương làm tôi giận dường như không muốn chơi với nhau nữa nhưng cuối cùng 2 đứa vẫn yêu quý nhau. Phương có mở 2 nhà hàng ăn uống. Lần cuối cùng tôi được diễn cùng Phương là event cho công đoàn Công thương Việt Nam. Lúc đó Phương đã yếu vì thường xuyên phải vào viện, nhìn gầy hẳn đi. Nhưng Phương luôn lạc quan và yêu đời vẫn cười phớ lớ như không có chuyện gì".

Sự kiện - Ca sĩ Tuýnh Nhật Minh, Hiền Anh đau buồn khi Tuấn Phương 'về trời' (Hình 2).

Ca sĩ Hiền Anh đã đến bệnh viện trao số tiền quyên góp cho bố của nghệ sĩ Tuấn Phương khi anh đang nằm viện.

Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai thì buồn bã: "Nghe tin anh Phương ra đi, tôi thương xót lắm. Vì lo cho sự nghiệp mà anh ấy vẫn chưa lập gia đình. Anh ấy là người chân thành, nghiêm túc. Anh ấy coi tôi như em gái, khi tôi lấy chồng, anh ấy chạy ngược chạy xuôi lo cho mọi việc, còn xung phong lên sân khấu hát nữa. Anh ấy cũng hay kể chuyện với tôi, anh em hay tâm sự với nhau. Khi anh bị bệnh, Hiền Anh cũng đứng ra để quyên góp tiền giúp đỡ anh. Giờ người buồn nhất là bác Tuấn, mong bác đứng vững, giữ sức khoẻ để chu toàn mọi việc cho anh".

Ca sĩ Minh Quân là người khá gần gũi với Tuấn Phương. Anh cho hay: "Chúng tôi có nhiều kỷ niệm với nhau.  Anh ấy học trước tôi một khoá trong trường nhạc. Hồi tôi mới đi hát, Tuấn Phương chính là người giới thiệu cho tôi đi diễn ở những phòng trà, tụ điểm âm nhạc ở Hà Nội. 

Anh ấy là người luôn tạo không khí vui vẻ khi anh chị em nghệ sĩ gặp gỡ, hay đi diễn tỉnh cùng nhàu. Trên xe, anh ấy luôn là người kể những câu chuyện hài hước. Anh ấy là một người vui tính, luôn được mọi người yêu mến. Anh ấy là người gần gũi, luôn quan tâm, hỏi han, chan hoà với mọi người".

Mấy tháng trước, Tuấn Phương nhập viện vì các bệnh nang phổi, tiểu đường. Anh điều trị ở bệnh viện Xanh Pôn từ tháng 7, sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ở Bạch Mai. Do mắc nhiều bệnh nền, sức khỏe anh suy kiệt, diễn biến phức tạp. Giữa tháng 8, anh từng trải qua một lần nguy kịch vì đờm nhiều trong họng, không thể tự thở, phải thở ô xy.

Trong suốt thời gian anh điều trị, bố, bạn bè thay nhau ở bên chăm sóc ca sĩ. Gia đình đã kiệt quệ do nghệ sĩ ốm đau liên miên và rất may được các nghệ sĩ đồng nghiệp thân thiết như Minh Quân, Minh Thu, Ngọc Châm, Vũ Duy Khánh, Hiền Anh sao mai... kêu gọi và ủng hộ tiền chữa bệnh.

Ngày 19/9, hơn 30 nghệ sĩ như: Đức Long, Thanh Lam, Tấn Minh, Tân Nhàn, Thanh Thanh Hiền, Thanh Tâm, Minh Thu... tham gia đêm nhạc Mong ước kỷ niệm xưa tại Nhà hát Lớn Hà Nội để quyên tiền cho Tuấn Phương chữa bệnh. Theo ca sĩ Ngọc Châm, đêm nhạc nhận được tổng số tiền là 700 triệu đồng.

Tuấn Phương sinh năm 1977 từng học khoa Thanh nhạc ở Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Nam ca sĩ có nhiều năm công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Anh được trao danh hiệu NSƯT năm 2018. 

 

 

 

 

 

Bố ca sĩ Tuấn Phương: "Tôi đau đớn quá, con trai tôi tiên lượng xấu, phải thở oxy"

Chủ nhật, 04/10/2020 | 10:52
Ông Nguyễn Tuấn - cha của nam ca sĩ - cho biết con trai đang trong tình trạng nguy kịch. Nửa tháng qua, cơ thể của anh không còn phản ứng với thức ăn và thuốc.

Bố ca sĩ Tuấn Phương kể về ước nguyện của người vợ quá cố và nỗi xót xa khi con trai đang "thập tử nhất sinh"

Thứ 5, 10/09/2020 | 09:52
Bố ca sĩ Tuấn Phương cho biết, tối 8/9, Tuấn Phương được các bác sĩ mổ não sau nhiều diễn biến phức tạp của bệnh ung thư. Người bố 76 tuổi này đã có những tâm sự chân thành về cuộc sống và tình trạng của con trai mình với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

"NSƯT Tuấn Phương đã mất trí nhớ, có lúc không biết bố mình là ai"

Thứ 5, 06/08/2020 | 09:59
Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai mới vào thăm NSƯT Tuấn Phương vào ngày 5/8, chị đã có những chia sẻ mới nhất về bệnh tình của ca sĩ đang làm việc tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.