Các đảng Syria tạm gác bất đồng để chống xâm lược

Các đảng Syria tạm gác bất đồng để chống xâm lược

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:44
0
Các chính đảng Syria ngày 7/9 đã nhất trí tạm gác mọi bất đồng và cùng chung sức để bảo vệ đất nước trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh đang đe dọa tấn công quân sự vào nước này.

Hãng thông tấn chính thức SANA cho biết tại một cuộc họp để thảo luận về hành động can thiệp quân sự từ bên ngoài có thể xảy ra, ban lãnh đạo Đảng Baath Xã hội chủ nghĩa Arập cầm quyền và lãnh đạo các chính đảng khác của Syria khẳng định hành động xâm lược của Mỹ và phương Tây sẽ khiến tất cả các lực lượng đoàn kết lại, bất chấp khác biệt về quan điểm chính trị và tư tưởng. 

Về phần mình, Trợ lý Tổng bí thư đảng Baath Hilal Hilal Amin nhấn mạnh các chính đảng ở Syria sẽ gác lại bất đồng để chung sức bảo vệ đất nước.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Syria Saad al-Nayef  đã yêu cầu tất cả các bệnh viện công và trung tâm y tế chuẩn bị thuốc men và thiết bị y tế để đối phó với mọi "tình huống khẩn cấp."

Quân sự - Các đảng Syria tạm gác bất đồng để chống xâm lược

Người dân Syria bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad và phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào Syria, tháng 11/2011.

Ông al-Nayef cũng cho biết ngành y tế nước này vẫn hoạt động ổn định, bất chấp các nhóm "khủng bố" liên tục tấn công nhằm vào các cơ sở y tế và phương Tây áp đặt các biện pháp phong tỏa kinh tế.

Trong khi đó, các đại biểu tham dự "Hội nghị phản đối cuộc xâm lược của Mỹ nhằm vào thế giới Arập" tổ chức tại thủ đô Cairo của Ai Cập đã bác bỏ các tuyên bố gần đây của Washington về bảo vệ người dân Syria bằng cách phát động chiến dịch quân sự nhằm vào quốc gia này, đồng thời khẳng quyết tâm bảo vệ Syria chống lại âm mưu chia rẽ các nước Arab.

Chủ tịch đảng Trào lưu Nhân dân Ai Cập Hamdeen Sabbahi cảnh báo chiến dịch quân sự nhằm vào Syria sẽ biến nước này thành "cứ địa của các nhóm khủng bố có tổ chức" và gây tác động tới an ninh quốc gia của tất cả các nước Arập. 

Trong khi đó, ông Abdul-Rahim Murad, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Lebanon và hiện là lãnh đạo của Đảng Liên minh Lebanon, cho rằng hành động xâm lược Syria không phải bắt đầu từ lời đe dọa tấn công của Mỹ mà là từ khi chính quyền một số nước Arập hỗ trợ cho các nhóm phiến quân nước ngoài nhằm phá hoại quốc gia Trung Đông này.

Về phần minh, phát biểu khi đang ở thăm Turkmenistan, Chủ tịch Quốc hội Iran (Majlis) Ali Larijani khẳng định chiến dịch tấn công quân sự của Mỹ vào Syria có thể dễ dàng vào lúc đầu, nhưng sẽ kết thúc ở "địa ngục." Ông Larijani cũng kêu gọi các nước trong khu vực nỗ lực ngăn chặn một cuộc chiến mới. 

Trong khi đó, cùng ngày, Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC, gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Arập Xêút và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất) lên tiếng hối thúc cộng đồng quốc tế can thiệp ngay lập tức vào Syria để bảo vệ người dân nước này trước cái gọi là sự "đàn áp" của chính quyền. Trong một tuyên bố, Tổng thư ký GCC Abdullatif al-Zayani cho rằng Damascus phải chịu "hoàn toàn chịu trách nhiệm" về những gì đang xảy ra ở Syria.

Theo TTXVN

Bắt 10 người làm lộ tin sai lệch về Syria cho Mỹ

Chủ nhật, 08/09/2013 | 12:16
Ít nhất 10 người, trong đó có 6 đại tá quân đội Jordan đã bị bắt vì tội tiết lộ tin mật về Syria cho Cơ quan tình báo CIA của Mỹ.

Tướng Nga bày cách chống tập kích đường không cho Syria

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:43
Bài viết phân tích sâu về năng lực phòng không của Quân đội Syria và năng lực của Syria khi chống lại tấn công đường không của phương Tây.

Ai là chủ mưu vụ tấn công hóa học tại Syria?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:03
Mặc dù Mỹ đang sốt sắng kêu gọi tấn công Syria nhưng chính các cơ quan tình báo Mỹ và các nước đồng minh vẫn chưa nắm trong tay bằng chứng chắc chắn ai đã ra lệnh tấn công chất độc hóa học tại khu vực do phe đối lập kiểm soát gần Damascus. Syria.

Obama hứa với người Mỹ: Syria sẽ không trở thành Iraq mới

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:30
Trong bài phát biểu hàng tuần trên truyền hình hôm thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Barack Obama đảm bảo với người Mỹ rằng hoạt động quân sự sắp tới chống Syria phù hợp với những lợi ích quốc gia của Mỹ và sẽ không trở thành "một Iraq hoặc Afghanistan mới".

Hình ảnh đau thương của nạn nhân vụ tấn công hóa học tại Syria

Thứ 7, 07/09/2013 | 20:25
Tờ Boston vừa công bố nhiều hình ảnh thương tâm trong vụ tấn công hóa học xảy ra hôm 21/8 tại Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.

Người Việt được giải cứu kể chuyện nội chiến tại Syria

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:50
Chị Lan kể, đến bây giờ, khi đang ở trên quê hương, chị cũng không thể tin nổi mình đã được giải cứu. Hàng đêm, chị bừng tỉnh, người vã mồ hôi, vì cứ nghĩ, mình vẫn đang còn ở nơi cửa tử.rn

Nga quyết định chung chiến tuyến với Syria

Thứ 7, 07/09/2013 | 13:48
11 tàu chiến Nga đã tập trung ở biển Địa Trung Hải. Cùng lúc, tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 hôm thứ Sáu, tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ hỗ trợ Syria trong trường hợp một cuộc tấn công quân sự từ bên ngoài vào quốc gia này .

Quân đội Syria phát động chiến dịch lớn gần sân bay chiến lược

Thứ 7, 07/09/2013 | 12:52
Lực lượng vũ trang Syria đã phát động một chiến dịch quy mô lớn ngày 6/9 để bảo đảm an toàn cho sân bay chiến lược quan trọng gần Damascus trước nguy cơ một cuộc tấn công quân sự do Mỹ dẫn đầu.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.