Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Ngày 8/6, một số người gây rối bị mời lên cơ quan công an để điều tra.

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với Người đưa tin, bác sĩ Trần Dư Đông, giám đốc Bệnh viện Q.7 (TP.HCM) cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến vụ gây rối, cướp xác bệnh nhân hôm 6/6 là do người nhà bệnh nhân bị kích động về mặt tâm lý. Họ quá đau xót khi chứng kiến cảnh người thân tử vong. Đây có thể coi là hành vi bộc phát gây mất trật tự an ninh tại bệnh viện. Việc làm của họ đã gây xáo trộn công việc khám chữa bệnh của các bác sĩ, y tế. Mặc dù nhân viên y tế đã cố găng khuyên can, giải thích nhưng đám người này không thèm để ý. Thậm chí, họ còn đập phá cửa, tài sản của bệnh viện.

Pháp luật - Các đối tượng cướp xác đã xin lỗi bệnh viện

Cánh cửa nhà xác bị bật tung vì sự hung hãn của người nhà Long

Theo vị giám đốc Bệnh viện, sáng ngày 7/6, bệnh viện tạo điều kiện cho người nhà bệnh nhân đem thi thể về nhà mai táng. Người nhà nạn nhân trước lúc đưa thi thể bệnh nhân đi đã có lời xin lỗi bệnh viện. “Chúng tôi đã xử lý, đối thoại và mềm mỏng với những người quá khích nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Theo tôi, sự việc này hoàn toàn có thể xảy ra ở các bệnh viện khác”, bác sĩ Đông cho biết.

Đánh giá về hành vi của các đối tượng tổ chức gây rối, cướp xác xảy ra ở Bệnh viện Q.7, chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại, giám đốc Công ty tư vấn Tâm Lý Việt khẳng định: “Việc làm của các đối tượng cướp xác có thể liệt vào nhóm hành động tức thời trong Tâm lý học. Rõ ràng, họ ức chế tâm lý nên gây ra những hành động quá khích”. Hơn nữa, khi thấy người nhà ở trong bệnh viện nói người thân đã chết, các đối tượng ở ngoài cứ nghĩ đó là do bệnh viện gây ra nên đổ xô vào. Nhưng, khi biết không phải lỗi của bác sĩ thì lúc này sự đau xót lấn át mất lý trí, họ chỉ biết đập phá, ngăn cản hành động của người khác. Đây cũng là điều dễ hiểu”.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Công Thoại, nguyên nhân sự việc cũng có thể giải thích từ hiệu ứng tâm lý đám đông. Có nghĩa là, khi bị kích động, họ sẵn sàng làm theo những người khác dù không biết việc đó đúng sai thế nào. Đến khi bình tâm, suy nghĩ lại sự việc thì mới biết mình đã vi phạm pháp luật. Lúc này thì có hối lỗi cũng đã muộn.

Chiều 8/6, Cơ quan điều tra công an Q.7 cho biết đang tiến hành điều tra vụ gây rối, tổ chức cướp xác xảy ra ở Bệnh viện Q.7 vào tối ngày 6/6. Trước đó, cơ quan điều tra mời một số đối tượng gây rối về trụ sở để làm rõ hành vi quá khích. Hiện những đối tượng này đã được cho về để lo hậu sự cho người nhà vừa mất đi

Thắng Văn


Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.