Cách chữa đầy hơi cho bé, mẹ cần biết ngay

Cách chữa đầy hơi cho bé, mẹ cần biết ngay

Thứ 3, 08/01/2019 | 16:20
0
Các bệnh lý liên quan đến đau bụng, đầy bụng ở trẻ có thể biến hóa khôn lường từ vô hại đến cực kỳ nguy hiểm, chính vì vậy mà ba mẹ không bao giờ được phép chủ quan với những cơn đau này. Dưới đây là một số trường hợp thường gặp nhất liên quan đến chứng trẻ bị đầy bụng, đau bụng ở trẻ.

Đầy bụng khó tiêu hay còn gọi là chứng đầy hơi ở trẻ em cần được các mẹ kiểm tra một cách kỹ lưỡng cũng như lựa chọn cách thức để xử lý sao cho hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, vì triệu chứng này thường rất hay xảy ra và do từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Nguyên nhân của chứng đầy bụng khó tiêu ở bé

Đầy bụng khó tiêu ở bé là do quá trình tiêu hóa hoạt động sinh ra lượng khí hư và chất thải không thoát ra ngoài được, khiến cho bụng bị chướng, chèn ép lên các bộ phận liên quan, gây ra tình trạng đau, tức, khó chịu cho bé. Có rất nhiều nguyên nhân tác động gây ra tình trạng này, chính vì thế chúng ta cần phải nắm bắt để nhận ra dấu hiệu bé đang bị chướng bụng đầy hơi để kịp thời khắc phục và chữa trị.

Thương hiệu - Cách chữa đầy hơi cho bé, mẹ cần biết ngay

Các nguyên nhân chính mà mẹ phải biết đến khi con có triệu chứng đầy bụng như:

-  Chế độ ăn uống thiếu khoa học.

- Đường ruột gặp vấn đề.

- Hệ tiêu hóa kém và thiếu men tiêu hóa.

- Tâm lý căng thẳng, stress.

- Tác dụng phụ của thuốc Tây.

- Đầy bụng khó tiêu do bé bị tiêu chảy: Trong quá trình bé bị tiêu chảy, lượng điện giải trong cơ thể bị mất cân bằng do chúng thoát ra ngoài cùng với phân (điện giải điển hình đây là kali) dẫn đến bụng bị chướng bụng và chèn ép lên các hệ cơ quan khác như cơ hoành, khiến cho cơ thể có hiện tượng ói mửa.

- Đầy bụng khó tiêu do bé bị táo bón: Quá trình bị táo bón khiến cho lượng phân được đào thải ra ngoài rất chậm, gây ra hiện tượng ứ phân cùng với đó là quá trình tạo ra lượng hơi nhất định của các vi trùng, khiến cho bụng bé bị chướng lên, gây ra tình trạng khó chịu ở bé.

- Đầy bụng khó tiêu do bé bị trào ngược dạ dày: Với hệ cơ quan tiêu hóa vẫn còn non yếu của bé vẫn chưa có khả năng tiêu hóa được bột, cháo, glycoprotein nếu như các mẹ cho bé ăn sớm quá, sẽ dẫn đến tình trạng sản sinh ra rất nhiều hơi và bị ứ đọng trong cơ thể, dẫn đến bụng bé bị chướng, không thể dung nạp thêm các thức ăn khác, điều này nguy hiểm cho quá trình phát triển sau này của bé, do đó các mẹ cần chú ý.

Cách nhanh nhất để chữa đầy bụng khó tiêu cho trẻ

- Cách chữa đầy bụng khó tiêu cho trẻ bằng củ tỏi, gừng, mật ong...

- Sử dụng cách xoa bóp bấm huyệt nhanh: Để động tác xoa bóp này mang lại hiệu quả điều trị đầy bụng khó tiêu, đầy hơi hiệu quả nhất bạn nên thực hiện vào buổi sáng trước khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Thương hiệu - Cách chữa đầy hơi cho bé, mẹ cần biết ngay (Hình 2).

Hướng dẫn vuốt lưng khi trẻ bị đầy bụng, khó tiêu

Có 3 tư thế chính được sử dụng phổ biến nhất giúp bé ợ tiêu. Bạn hãy chọn ra một tư thế thích hợp nhất cho bé và cho cả mình nhé.

- Tư thế 1: Bế bé ngồi thẳng dậy: Đặt bé ngồi thẳng trong lòng mẹ. Sau đó dần dần cho bé ngả người về phía trước. Đặt cả bàn tay ngang ngực bé đồng thời vỗ vỗ hoặc xoa xoa lưng bé.

- Tư thế 2: Bế bé ngả vào vai mẹ: Bế bé ngả vào vai mẹ và duỗi hai tay xuống. Một tay vỗ hoặc xoa lưng bé. Một tay ôm mông bé.

- Tư thế 3: Nằm úp trong lòng mẹ: Đặt bé nằm úp trong lòng mẹ, giữ bé thật chặt. Đồng thời, vỗ hoặc xoa lưng bé. Áp lực nhẹ nhàng của đùi mẹ tác động lên bụng bé sẽ giúp bé ợ tiêu. Bên cạnh đó, những động tác xoa, vỗ từ bên này sang bên khác sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt sự khó chịu.

Sử dụng các thực phẩm chức năng có lợi cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, có thể cho trẻ sử dụng loại cốm vi sinh Bio-helokids plus để giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung một tỷ lợi khuẩn vi sinh đường ruột giúp bé hoàn thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thức ăn.

Sản phẩm cốm vi sinh Bio - helokids sẽ bổ sung Probiotics các vi khuẩn có lợi và men tiêu hóa, giúp con bạn tăng cường chuyển hóa các loại thức ăn, dễ hấp thu dưỡng chất và phòng ngừa, cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón, đầy hơi…. Ngoài ra sản phẩm còn có công dụng đặc biệt là hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp con duy trì phục hồi sức khỏe tổng thể.

Thương hiệu - Cách chữa đầy hơi cho bé, mẹ cần biết ngay (Hình 3).

Xem thêm thông tin sản phẩm, tại đây.

Độc giả muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, cách thức mua hàng, tư vấn cách dùng, hay thắc mắc với những vấn đề biếng ăn của con hãy liên lạc trực tiếp đến Hottline: 0248 587 7997.

Trang Nguyễn

Đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu phải làm sao?

Thứ 6, 30/11/2018 | 15:32
Đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu là những dấu hiệu nhận biết đầu tiên của chứng rối loạn tiêu hóa hoặc các bệnh lý đường ruột như viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích… Nếu để kéo dài, các triệu chứng này có thể biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người bệnh.

Đã bị đầy hơi chướng bụng rồi thì cần tránh xa 5 loại thực phẩm sau

Thứ 2, 22/05/2017 | 06:31
Có một số loại thực phẩm làm cho dạ dày chúng ta “khổ sở” kéo dài, cần tìm ra đúng các loại thực phẩm này để tránh hiện tượng đầy hơi chướng bụng.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.