Cách chức đội trưởng QLTT 'hành' doanh nghiệp

Cách chức đội trưởng QLTT 'hành' doanh nghiệp

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:56
0
Sau hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng như vu cáo, dùng đơn tố cáo giả để “bức tử” doanh nghiệp tới cùng… ông Lý Ngọc Thắng, đội trưởng Đội QLTT 3A đã bị cách chức.

Ngày 25/3/2013, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã ra quyết định kỷ luật cán bộ công chức. Theo đó, sau khi xem xét tính chất, mức độ vi phạm của ông Lý Ngọc Thắng – Đội trưởng QLTT Hóc Môn, nguyên đội trưởng Đội QLTT 3A và đề nghị của Hội đồng kỷ luật Chi cục QLTT TP.HCM, đã quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đội trưởng đối với ông Lý Ngọc Thắng.

Chi cục QLTT TP.HCM cho biết, lý do của việc kỷ luật trên là với vai trò, trách nhiệm là đội trưởng Đội QLTT 3A, ông Lý Ngọc Thắng đã không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng, đã vi phạm Điểm b khoản 1 điều 13, Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Cụ thể, ông Lý Ngọc Thắng là người trực tiếp tổ chức, điều hành Đội QLTT 3A trong vụ việc kiểm tra Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 (Công ty Xuân Lan 727), để xảy ra những sai phạm, thiếu sót về chuyên môn nghiệp vụ, gây bức xúc và ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, dẫn đến Công ty Xuân Lan 727 đã tố cáo đến cơ quan chức năng và khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường thiệt hại về kinh tế, uy tín của doanh nghiệp; đồng thời, sự việc trên đã gây dư luận không tốt đối với Đội QLTT 3A, Chi cục QLTT TP.HCM và lực lượng QLTT cả nước.

Miền nam - Cách chức đội trưởng QLTT 'hành' doanh nghiệp

Ông Lý Ngọc Thắng (phải)

Trước đó, vào 21/12/2012, tại phiên xét xử vụ án hành chính của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727, quận Bình Thạnh đối với ông Lý Ngọc Thắng, đội trưởng Đội 3A, Chi cục Quản lý thị trường, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên: hủy các quyết định kiểm tra, khám xét, tạm giữ cũng như một số quyết định khác của Đội QLTT 3A khi tiến hành kiểm tra công ty Xuân Lan 727; Về hành vi không đảm bảo bí mật thông tin khi kiểm tra của đội trưởng đội QLTT 3A, Tòa cũng khẳng định là trái pháp luật; buộc Đội 3A phải làm văn bản xin lỗi doanh nghiệp với nội dung ba quyết định kiểm tra là không có căn cứ; buộc Đội 3A bồi thường cho Công ty Xuân Lan 227 triệu đồng (làm tròn số). 

Theo diễn tiến sự việc, sáng ngày 20/6/2012, ông Lý Ngọc Thắng đã ký 03 quyết định kiểm tra Công ty Xuân Lan trong một ngày, đồng thời cùng với Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA) và gần 50 phóng viên, báo đài đã ập vào nhà đồng thời là trụ sở Công ty Xuân Lan 727 để 'kiểm tra'. Điều đáng nói, nguyên cớ của việc kiểm tra là do ông Thắng chỉ dựa vào một lá đơn tố cáo giả mạo đứng tên Lê Cẩm Tú. Tới ngày 3/8/2012 sau khi nhận được khiếu nại của doanh nghiệp, Sở Công thương (đơn vị chủ quản của lực lượng quản lý thị trường TP.HCM) đã kết luận chữ ký trên quyết định kiểm tra của Đội 3A do phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh ký là chưa đúng quy định.

Về phía Đội QLTT 3A, dù không phát hiện sai phạm như trong quyết định kiểm tra công ty Xuân Lan 727, thế nhưng vào tối ngày 06/07/2012 trong chương trình phát sóng thời sự trên HTV9 của Đài truyền hình TP.HCM, ông Lý Ngọc Thắng, vẫn cung cấp những hình ảnh ở những nơi như là bếp, nơi giặt rửa, để các phế liệu, nơi để xô, thau, lọ, chai…mà QLTT quay được từ buổi kiểm tra và cho rằng đó là nơi sản xuất của công ty.

Doanh nghiệp Xuân Lan tố giác phóng sự trên HTV đã vu khống lồng ghép giữa sản phẩm của Công ty Xuân Lan 727 với hình những mặt nạn nhân đã bị dị dạng lấy từ bên ngoài làm… “dẫn chứng minh họa”. Những hình ảnh này có đã tác động tiêu cực mạnh mẽ tới khán giả truyền hình cả nước, khiến uy tín thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng hơn 20 năm bị “bôi xấu” một cách nghiêm trọng

Cuối năm ngoái, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn ,ông Trần Hùng, phó cục trưởng Cục QLTT (Bộ Công thương) cũng đã thừa nhận một số sai phạm của lực lượng QLTT trên địa bàn TP.HCM, đồng thời hoan nghênh những đóng góp của báo chí trong việc phát hiện và đưa ra công luận những sai phạm của lực lượng QLTT hiện nay, góp phần thúc đẩy công tác QLTT hoạt động ngày càng tốt hơn, minh bạch hơn.

Văn Tử Khoa

Bất thường trong vụ QLTT xét nhà Cty Xuân Lan 727

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
QLTT cung cấp những thông tin một chiều “bôi xấu” DN, trong khi lại trốn tránh không trả lời câu hỏi về những sai phạm của mình

Kết luận sai phạm, QLTT "im thin thít như thịt nấu đông"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Mới đây, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM (Bộ Y tế) kết luận: sản phẩm của Công ty Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 được Chi cục QLTT gửi đến kiểm tra đã cho kết quả đạt chất lượng.

Công chức Chi cục QLTT Quảng Bình vô tư "xài" bằng giả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Hàng loạt công chức Chi cục Quản lý Thị trường và lãnh đạo Sở Công Thương đối mặt với bê bối "xài" bằng cấp có dấu hiệu bất minh.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.