Cách vì con của Hà Hồ và Jennifer Phạm

Cách vì con của Hà Hồ và Jennifer Phạm

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:06
0
Các ngôi sao lớn đang rất hứng thú với việc khoe con trước dư luận, có trường hợp là muốn thể hiện niềm tự hào của họ về người con nhưng cũng có những trường hợp lại lấy con ra làm phương tiện dẫn đường cho những nấc thang thăng tiến của họ. Có thể đưa ra đại diện tiêu tiểu ở đây là Hồ Ngọc Hà và Jennifer Phạm - 2 nhân vật đình đám trong showbiz Việt.

Chăm con vốn là thiên chức của người mẹ, nhưng có lẽ không phải người mẹ nào cũng có thể làm tốt được thiên chức ấy. Đối với thời đại công nghiệp hiện nay thì người phụ nữ quên dần cách chăm con mà luôn muốn khẳng định cái bản ngã của mình. Họ muốn tự do tìm những niềm vui của riêng mình, thậm chí theo phong cách phụ nữ của người phương Tây hiện đại là không muốn có con vì sợ mất tự do, mất vóc dáng...

Dù là một người phụ nữ sống theo quan niệm rất hiện đại, nhưng đối với Hồ Ngọc Hà thì việc chăm chồng chăm con vẫn là mục tiêu và là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cô. Cô có thể từ bỏ công việc của một người mẫu, một ca sỹ để được làm đúng cái bản năng của một người phụ nữ là sinh con đẻ cái. Và cô đã được toại nguyện khi bé Subeo ra đời.

Nhân vật - Cách vì con của Hà Hồ và Jennifer Phạm

Subeo là kết quả của cuộc tình 3 năm đầy sóng gió của Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla). Sinh ra Subeo, Hồ Ngọc Hà đã phải trải qua không biết bao nhiêu đắng cay ngọt bùi, có sự hạnh phúc trong tình yêu cũng có cả sự mệt  mỏi khi phải đối mặt với những lời đàm tiếu của dư luận và sự cản trở của gia đình chồng.

Hồ Ngọc Hà rất bận rộn với những chuyến lưu diễn nước ngoài và tham gia những hoạt động nghệ thuật trong  nước. Tuy vậy nhưng khi có bất cứ thời gian rảnh nào, cô đều dành cho việc chăm sóc gia đình. Cô luôn thấy tự hào khi có một gia đình hạnh phúc như thế và việc chăm chút cho nó là một việc làm càng ý nghĩa hơn.Đối với Hồ Ngọc Hà, Subeo là món quà vô giá mà chúa trời đã ban cho cô. Càng phải trải qua những khó khăn để có được kết quả này bao nhiêu thì cô càng trân trọng "món quà" đó bấy nhiêu.

Trước đó báo Dân trí có dẫn lời Hồ Ngọc Hà : “Bây giờ, mỗi buổi sáng là con trai đã biết qua phòng gọi ba mẹ dậy rồi, Hà nhìn thấy con đầu tiên và sẽ chơi với cu cậu. Ngày xưa có chuyện gì xảy ra Hà bị mất ngủ, suy nghĩ cả đêm nhưng bây giờ gặp chuyện buồn phiền thì Hà cũng chỉ khó chịu khi trên đường về nhà thôi. Nhìn thấy con là Hà quên hết...”.

Như bao người mẹ khác, Hồ Ngọc Hà cũng cầm điện thoại mở hình con trai ra cho người đối diện xem rồi kể rành rọt từng mẩu chuyện vui về con mình. Hà kể, Subeo cái gì cũng giống ba, chỉ riêng nụ cười, làn da trắng và đôi chân là giống mẹ. Cu cậu còn thích hát giống mẹ và thích đi xe ô tô giống ba. 

Ngay từ bé Subeo đã được ba mẹ rất quan tâm chăm sóc, nhất là chuyện học hành của cu cậu. Vừa rồi, báo chí cũng đưa  tin, Hồ Ngọc Hà đầu tư cho con học tại trường quốc tế tại TP.HCM với mức học phí lên tới gần 150 triệu/năm. Đây là môi trường rất tốt để cậu bé có thể phát triển toàn diện cả về vật chất và tinh thần. Để Subeo học trường này khiến cho Hồ Ngọc Hà thấy an tâm hơn khi liên tục phải xuất ngoại tham gia nghệ thuật.

Khi Subeo nói không sõi Tiếng Việt, Hồ Ngọc Hà vô cùng lo lắng và ngay lập tức cho cu cậu học Tiếng Việt nhiều hơn. Dù ở xa nhưng Hồ Ngọc Hà liên tục gọi điện, nhắn tin động viên con. "Can tội 2 năm nay đi học toàn các bạn nước ngoài nên về nhà cứ xì xà xì xồ... Thế là anh ấy đang phải ngồi học tiếng việt mỗi chiều..ráng lên anh ấy ơi..", Hà Hồ dí dỏm viết trên Facebook của mình.

Là một người mẹ, Hồ Ngọc Hà luôn muốn bảo vệ con cả về vấn đề vật chất mà còn bảo vệ con cả trên phương diện tinh thần. Cô luôn "cất giấu" con rất kỹ, rất ít khi cho xuất hiện trước báo giới và ít khi đăng hình con lên mạng. Hai vợ chồng Hồ Ngọc Hà còn thống nhất với nhau trong việc nuôi con. Họ để cho Su phát triển tự nhiên, tự học hỏi qua thế giới xung quanh. Khi Subeo làm sai điều gì đó, họ thường phân tích nhẹ nhàng cho cu cậu biết rõ việc làm của mình đúng hay sai ở đâu, nên sửa thế nào...

Mới đây, khi đang lưu diễn bên Mỹ, cô vô tình thấy bức ảnh của Subeo trên mạng với rất nhiều lời khen của độc giả nhưng cũng có không ít những lời chỉ trích thái quá. Bản năng của người làm mẹ  trước những lời chỉ trích con mình đã khiến Hồ Ngọc Hà lập tức viết tâm thư cho con trai, cũng như là lời cảnh báo khéo léo trước những độc giả ác khẩu ấy. Bức tâm thư ấy đã  khiến nhiều fan hâm mộ vô cùng xúc động và cảm thấy nể phục Hà về tình yêu thương con của cô.

Sau khi có con Hồ Ngọc Hà không còn bị nghe những lời chỉ trích của dư luận mà càng ngày cô càng chiếm được nhiều thiện cảm hơn khi giữ cương vị một ngôi sao có thể giỏi cả việc xã hội lại đảm cả việc nhà. Tuy nhiên bên cạnh đó, Hoa hậu châu Á tại Mỹ- Jennifer Phạm lại ngày càng rơi vào những vũng bùn của sự đánh giá, đặc biệt là chuyện gia đình không được hạnh phúc. 

Là một hoa hậu mang vẻ đẹp rất đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam nhưng cô lại có phong cách sống của một người Mỹ. Những quan niệm truyền thống của người phụ nữ Việt Nam có lẽ là cô chưa được học hết nên cô cũng vô tư trong môi trường gia đình hơn những người phụ nữ Việt Nam khác. Từ việc vô tư cưới, vô tư ly dị và cũng vô tư trong việc nuôi dạy con.

Từ khi ly dị với Quang Dũng, Jennifer hầu như là không còn có nhiều thời gian bên cậu con trai đẹp như thiên thần của mình. Tuy những show diễn của cô không nhiều nhưng hầu hết thời gian cô dành cho gia đình mới và "vứt " Bảo Nam sang Mỹ cho ông bà ngoại nuôi.Với những cuộc xung đột với người chồng cũ, Jennifer Phạm gần như quên mất nghĩa vụ của một người làm mẹ. Cô mải mê xây dựng những mối quan hệ mới và hiếm khi có thời gian dành cho con trai ở Mỹ.

Sau hai năm chia tay người chồng cũ, Jennifer vội vàng lên xe hoa cùng Nguyễn Đức Hải - 1 doanh nhân thành đạt. Trở thành con dâu của một gia đình danh gia vọng tộc, Jennifer cố gắng củng cố vị trí của mình và cũng từ đó cô chẳng mấy khi có thời gian dành cho con trai Bảo Nam.

Mối quan hệ tốt đẹp với người chồng mới đã khiến Jennifer quên hẳn lời hứa với con trai, rằng cô sẽ đón Bảo Nam về Việt Nam nuôi dưỡng. Và với sự ra đời của cô công chúa bé bỏng thì lời hứa ấy còn xa vời hơn nữa. 

Trong những lần trả lời báo chí, Jennifer luôn trách Quang Dũng là người vô trách nhiệm, vì công việc mà bỏ bê con cái, trong khi đó cô đem con cho nhà ngoại nuôi để cô có thời gian bên người chồng mới. 

Trong năm 2011 vừa qua, Jennifer Phạm bất ngờ đạt danh hiệu "Bà mẹ của năm" do 1 trang mạng bình chọn. Sự kiện này cũng khiến không ít độc giả phải băn khoăn rằng tại sao Jennifer có thể đoạt danh hiệu này trong khi cô quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc Bảo Nam và phải đưa bé sang cho ông bà ngoại nuôi. 

Sau đó ít lâu, Jennifer đã từ bỏ danh hiệu "Bà mẹ của năm". Cô từ bỏ danh hiệu này do không đủ tư cách nhận nó hay do cô chẳng thèm quan tâm danh hiệu này chắc chỉ có mình có biết.

Nhân vật - Cách vì con của Hà Hồ và Jennifer Phạm (Hình 2).

Khi dư luận lên án Jennifer mải vui tình mới, bỏ bê con trai ở Mỹ, rất đông người hâm mộ ủng hộ Quang Dũng đón bé Bảo Nam về để cha con tự chăm sóc nhau. Tuy nhiên, Jennifer kịch liệt phản đối, cô cho rằng Quang Dũng không đủ tư cách để nuôi con.

Tháng 8/2012, Jennifer Phạm chia sẻ trên trang cá nhân: "Gọi điện thì cả năm không biết được mấy lần gọi để hỏi thăm qua bà ngoại vì con trai không hề thích nói chuyện điện thoại, chỉ thích chat webcam thôi. Nếu thực sự quan tâm sẽ biết điều đó. Nhưng ngay cả phần mềm webcam cũng chưa cài đặt vào máy, dù bao nhiêu lần hứa hẹn. Thế mà mở miệng ra là mượn con để lấy tình cảm công chúng. Có thấy quá đáng không?", Jennifer Phạm viết.

Trước đó Quang Dũng có chia sẻ rằng: "Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là đưa Bảo Nam về Việt Nam. Jennifer dù sao cũng đã có gia đình mới và tôi muốn thay cô ấy chăm sóc con trai. Chắc chắn khi Bảo Nam về Việt Nam, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con trai, dạy dỗ và chăm sóc bé. Hơn thế nữa, trong gia đình lớn của tôi, cả bố mẹ và những người thân đều muốn bé Bảo Nam về Việt Nam để họ có cơ hội gần gũi bé hơn. Dù sao trong thời gian qua bé cũng bị thiệt thòi rất nhiều về tình cảm, nên mọi người muốn bù đắp thêm cho bé để bé có thể phát triển một cách toàn diện về nhân cách và thể lực. Dù có chưa quan tâm được nhiều cho con, nhưng Quang Dũng vẫn là cha đẻ của Bảo Nam, đặc biệt anh rất hy vọng rằng mình sẽ được sống cùng con trai.

Jennifer Phạm tìm mọi cách để dìm những chỉ trích của dư luận xuống bằng cách thi thoảng tung ảnh đang quấn quýt bên con trai trên mạng và trên nhiều trang báo. Jennifer đang muốn khoe cho thiên hạ về tình cảm mẫu tử của mẹ con cô vẫn còn rất sâu đậm và việc này cũng tiện cho việc trở lại showbiz Việt của cô.

Hiện thì mọi người vẫn đang mong đợi quyết định của Jennifer Phạm về việc đưa bé Bảo Nam về Việt Nam luôn để sống cùng chồng mới hay cô sẽ quyết định trả Bảo Nam cho chính bố đẻ của cậu bé.

Trên đây là dẫn chứng về hai mẫu phụ nữ Việt Nam mà đại diện là Hồ Ngọc Hà và Jennifer Phạm, thiết nghĩ nếu có cuộc thi về phụ nữ với cách chăm con thì ta cũng thừa biết ai sẽ là người thắng cuộc rồi.

NTH

Tiết lộ chi phí học trường mầm non của con trai Hà Hồ

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:43
Trường mầm non quốc tế con trai Cường Đôla đang theo học có mức chi phí gần 150 triệu/ 1 năm và được coi là trường mầm non quốc tế hạng 1 tại TP.HCM.

Hà Hồ không biết tài khoản Cường đô la có bao nhiêu tiền

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:53
Trước thông tin tài sản của đại gia Cường đô la chỉ còn 3,8 tỷ đồng (537.500 cổ phiếu QCG), ca sĩ Hồ Ngọc Hà chiều 7/8 đã khẳng định cô không biết chồng có bao nhiêu tiền.

Hà Hồ khoe ảnh lên đường dự 'Ngôi sao âm nhạc Châu Á'

Thứ 7, 03/08/2013 | 21:07
Dù trời mưa rất to, hôm nay 3/7 Hồ Ngọc Hà và ê kíp của mình vẫn lên đường sang Bắc Kinh tham dự chương trình "Ngôi sao âm nhạc Châu Á"với chủ đề "Nhạc hội tình ca thế giới".

Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:29
"Từ sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi có công việc riêng về âm nhạc, chị Hà Hồ cũng rất bận. Nhưng nếu bây giờ tôi có việc gì cần sự giúp đỡ của Hồ Ngọc Hà mà gọi điện, chắc chắn chị ấy sẽ bắt máy và giúp đỡ tôi ngay", Hồng Dương chia sẻ.

Jennifer Phạm hăng say tập luyện để lấy lại dáng son sau sinh

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:04
Bà mẹ hai con khoe hình ảnh luyện tập để lấy lại thân hình săn chắc với những đường cong cuốn hút như thời con gái.

Jennifer Phạm mặn mà tái xuất sau khi sinh con gái

Thứ 3, 13/08/2013 | 09:50
Chỉ hơn một tháng nghỉ sinh con thứ hai, Hoa hậu châu Á tại Mỹ đã trở lại với công việc MC cho một cuộc thi sắc đẹp.

Con trai Jennifer Phạm đẩy xe nôi đưa em gái đi chơi

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:31
Trong bức ảnh mới đăng tải trên trang cá nhân của mình, Jennifer Phạm khoe cậu con trai lớn Bảo Nam đã biết giúp mẹ trông em.

Bức ảnh cưới chưa từng công bố của Jennifer Phạm

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:05
Trước đám cưới với doanh nhân Đức Hải, fans và công chúng đã được chiêm ngưỡng những bức ảnh cưới đẹp long lanh do Jennifer chia sẻ. Tuy nhiên, mới đây, 1 bức ảnh khác chưa từng được công bố đã xuất hiện.

Jennifer Phạm và các mỹ nhân Việt sinh 'công chúa' trong năm nay

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:44
Nếu năm ngoái, showbiz Việt chào đón khá nhiều “hoàng tử” thì 7 tháng đầu năm nay đã có 6 “công chúa” được ra đời. Điều đặc biệt là hầu hết trong số 6 bé gái của các sao đều được giữ kín hình ảnh, các bà mẹ trẻ cũng chọn cách ẩn mình trong thời gian mang bầu.