Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi

Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:04
0
Nhậu hết tăng này đến tăng khác, gã "ma men" về nhà tìm cái đèn pin để trong tủ nhưng không thấy. Nghi ngờ trong lúc mình đi nhậu, cụ ông hàng xóm sang lấy trộm đèn pin, "ma men" liền chạy qua nhà hàng xóm chửi thề và vu oan dẫn đến hai bên to tiếng. Hậu quả cụ ông thiệt mạng vì nhát dao oan nghiệt chỉ vì... cái đèn pin.

Hỗn chiến với cụ ông gần đất xa trời

Sáng 20/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Võ Ngọc Long (SN 1986, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về hành vi "giết người". Nạn nhân là cụ T.V.H. (SN 1947), người hàng xóm của Long đã chết trên đường ra Đà Nẵng cấp cứu.

Pháp luật - Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi

"Ma men" Võ Ngọc Long.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 18/9, người dân miền trung đang tập trung dọn dẹp và di dời đồ đạc khi cơn bão số 8 đang đến gần, thì đối tượng Võ Ngọc Long lại "đón bão" bằng rượu. Sau khi mưa to gió lớn, hắn đã kêu gọi những người bạn đi nhậu để "mừng" cơn bão về làng. Từ 16h những "ma men" đã chén chú chén anh hết vài lít rượu. Trong khi các "ma men" còn vui vẻ thì cơn bão cũng đang đến gần, người thân gọi về, nên những bạn nhậu của Long đã phải bỏ dở cuộc vui để chạy về lo tránh bão. Do nhậu không đủ "đô", tên Long chạy sang quán mới và cố nài nỉ mấy người bạn khác làm thêm vài ly cho đủ độ phê rồi về nghỉ.

Nhưng cơn bão số 8 càng lúc càng mưa to gió lớn, nên mọi người phải về nhà chống bão cộng với chủ quán cũng muốn đóng cửa để tránh bão. Mặc dù lúc đó mới 18h30, nhưng trời đã sẩm tối vì mưa lớn và mây đen dày đặc. Trong lúc lâng lâng về đến nhà, Long đi tìm cái đèn pin để soi xem nhà mình có bị sao không trước những cơn gió lớn đang dồn dập thổi về. Loay hoay tìm mãi cái đèn pin thường ngày để trong tủ ở nhà nhưng không thấy, Long "đoán" chắc cụ H. ở nhà bên sang lấy trộm của mình. Long liền chạy sang nhà cụ H. và quát tháo người đáng tuổi ông mình: "Sao ông lại sang nhà tôi lấy trộm cái đèn pin...?". Do bực tức Long chỉ đáng tuổi cháu mình lại hỗn láo, nên cụ H., thẳng thừng đáp lại: "Ta lấy trộm đèn pin của mi làm gì...".

Biết Long uống rượu từ chiều, nên cụ H. đuổi Long về. Không những không về Long còn đòi nhảy vào định ăn thua với cụ ông gần 70 tuổi. Quá bực tức, cụ H. liền chạy vào bếp vớ được cái thang giường mang ra dọa đánh Long. Trong cơn say, Long chạy về nhà lấy chiếc cuốc 3 răng (bồ cào) và con dao nhọn sang để ăn thua với cụ H.. Thấy Long quá hung hăng, cụ H. vụt vào chiếc bồ cào văng ra khỏi tay Long, đồng thời chiếc thang giường của cụ cũng bị tuột khỏi tay. Trong lúc tên "ma men" và cụ H. đang hỗn chiến thì người cháu gái của cụ ở nhà gần bên chạy sang quát Long: "Ông tôi làm gì mà anh vác dao, gậy sang đánh và chửi bới...?". Người cháu gái của cụ H., vừa dứt lời thì cũng là lúc lưỡi con dao nhọn của Long đã nằm gọn trong bụng của cụ H. Bị đâm bất ngờ, cụ H. loạng choạng chạy vào nhà, sau đó gục xuống nền nhà nằm bất tỉnh bên vũng máu.

Mặc dù cụ H., được người em trai và những người dân sống bên cạnh nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng, nhưng do vết đâm thấu bụng, mất nhiều máu nên cụ H. đã tử vong trên đường đi cấp cứu... Sau khi gây ra án mạng, Long bỏ trốn tới nhà người thân và bị cơ quan CSĐT công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) bắt khẩn cấp sau 4h gây án.

Pháp luật - Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi (Hình 2).

Con dao dẫn đến cái chết oan uổng của cụ H.

Con nhà lính, tính nhà quan

Sáng 20/9, mặc dù cơn bão đã đi qua, nhưng tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, cảnh tàn phá của những trận mưa nặng hạt và gió lớn đã làm hư hỏng không ít cây cối hoa màu và nhà cửa, trường học đang bị ngâm mình trong biển nước. Nhưng người dân nơi đây lại tụ tập bàn tán xôn xao câu chuyện về cái chết oan uổng của cụ H.. Mọi người xót xa, bởi lẽ đã ở cái tuổi gần đất xa trời, ông cụ lại bị chết một cách đau đớn và oan uổng.

Trao đổi với PV, cụ T.V.M. (60 tuổi), một người hàng xóm của đối tượng và nạn nhân có mặt tại đám tang kể lại: "Tội nghiệp cụ H., cả đời người lam lũ vất vả, làm nông để nuôi mấy người con giờ đã khôn lớn và đi lập nghiệp ở trong Nam. Cách đây mấy tháng, người con dâu của cụ mới sinh cháu nên bà H. vào trôm nom, ở nhà còn mỗi cụ ông gần 70 tuổi tự xoay xở cuộc sống hàng ngày thì xảy ra sự việc đau lòng".

Chị P., người cháu của cụ H., nói trong nước mắt: "Nếu ông tôi mà nghe người thân vào Nam chơi thì đâu có chuyện gì xảy ra. Đợt vừa rồi anh chị (con cụ H.)  nói ông vào trong đó ở, vì lo cho ông tuổi cao sức yếu ở nhà một mình ốm đau bất trắc. Nhưng ông nói gần tết ông mới vào đó để muốn đón tết năm mới trong Nam, vậy mà... đến đứa cháu nội mới chào đời mà ông cũng chưa được một lần bế...". Được biết, trưa ngày 19/9, người thân, con cháu của cụ H. đã từ miền Nam về tới quê nhà để lo mai táng cho cụ. Nhìn những người thân của cụ H. đang gào khóc đau đớn trước sự ra đi đột ngột và đau đớn của cụ H. khiến những ai có mặt cũng phải chạnh lòng.

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Long là con út được sinh ra trong một gia đình làm nông có năm anh chị em. Các anh chị của Long người đi làm ở Đà Nẵng, người vào Nam để sinh sống và lập nghiệp nhưng vẫn phải thường xuyên lo cho người em út chỉ mải chơi chứ không chịu kham khổ như Long. Do là con út trong gia đình, cha lại mất sớm, nên Long được các anh chị chiều chuộng, nên kể cả công việc nhỏ Long cũng không phải động tay. Lẽ ra những đứa trẻ khác được sự chăm sóc của người thân sẽ phấn đấu học tập, nhưng Long thì ngược lại, chỉ học hết lớp năm là bỏ học giữa chừng, mặc dù ít học nhưng công việc tay chân, Long lại sợ và chỉ muốn hưởng thụ, khác hẳn với những người anh, người chị của mình.

Ở cái tuổi 28 như Long, bạn bè cùng trang lứa ai cũng đã có gia đình, vợ con ổn định, nhưng sức dài vai rộng, bản tính chỉ biết hưởng thụ, không muốn làm nên nhiều cô gái Long quen, tìm hiểu được một thời gian đều nói lời chia tay. Bởi  họ sợ lấy Long về thì biết lấy gì mà ăn, hay lại "ôm rơm nặng bụng". Người mẹ của Long hiện đang ở trong Nam trông coi các cháu cho anh chị ngày đêm đi làm kiếm miếng cơm manh áo, còn các anh chị khác cũng đều đi làm ăn ở xa, chỉ còn đệ tử "lưu linh" Võ Ngọc Long ở nhà.

"Công việc" hàng ngày của Long là tổ chức nhậu nhẹt, hết tiền thì xin anh, xin chị... Còn việc  ruộng đồng Long làm cho có lệ, nên năng suất cũng không nuôi đủ cái miệng của "lưu linh". Sau khi bị bắt Long mới nhận thức được hành vi và cái giá của mình phải trả. Cả đoạn đường ngồi trên chiếc xe từ huyện Đại Lộc về cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam gần 100km, Long khóc và tỏ ra hối hận. Nhưng tất cả đều đã quá muộn khi Long gây ra cái chết oan uổng của cụ H. Rồi đây, một bản án nghiêm khắc của pháp luật sẽ dành cho hành vi giết người của Long chỉ vì cái đèn pin. 

Tiếp tục điều tra làm rõ

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45), cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Hiện tại cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam đối tượng Võ Ngọc Long, về hành vi giết người. PC45 đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà hung thủ sẵn sàng tước đoạt mạng sống của người khác. Vụ việc đang được phòng PC45 tiếp tục điều tra làm rõ...". 

Quang Huy -  Ái Linh

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.

Hỗn chiến trong tiệc sinh nhật

Thứ 6, 02/08/2013 | 19:23
Mâu thuẫn trong bữa tiệc sinh nhật của cô bạn gái, 2 nhóm thanh niên đã lao vào ẩu đả, quyết chiến. Hậu quả 2 người mất mạng, còn 6 người trả giá sau song sắt trại giam.

Trai làng hỗn chiến giữa đêm, hơn chục người nhập viện

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:26
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc, vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến trên sông

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:58
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên giữa các hộ nuôi ngao xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương ngày 9/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu.

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:05
Liên quan đến vụ hàng trăm người hỗn chiến trên sông Yên, tỉnh Thanh Hóa, đến chiều nay thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc hơn 10km.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.