Cái kết bất ngờ của một tình yêu

Cái kết bất ngờ của một tình yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Từ ngày hôm nay, những câu chuyện li kỳ của những thám tử chuyên nghiệp sẽ được kể trên Nguoiduatin.vn để cung cấp một cái nhìn riêng và khuất nẻo những số phận, những mảnh đời.

Người đàn ông còn khá trẻ đến văn phòng chúng tôi với tâm trạng u buồn. Không vòng vo nhiều, anh vào thẳng vấn đề rằng anh đang nghi ngờ vợ mình có ngoại tình.

Tất cả bắt đầu từ một quyển sổ nhỏ viết tay của vợ anh. Trong đó ghi lại một câu chuyện tình, giống hệt như chuyện của anh và chị. Chỉ có điều trong đó chị nói chị luôn nhớ đến người cũ và chồng đã không còn là nơi chị gửi gắm niềm yêu thương. Choáng váng với chuyện đó nhưng anh vẫn tự trấn tĩnh mình rằng đó chỉ là một câu chuyện ngắn vợ anh viết cho báo của mình vì chị vốn là dân văn chương. Nhưng bắt đầu từ khi ấy, anh để ý vợ nhiều hơn và phát hiện ra những biểu hiện lạ từ phía chị. Anh không biết từ khi nào chị có thói quen trang điểm, quần áo cũng điệu đà hơn.

Trước đây, anh nói thế nào chị cũng sống chết không chịu mặc váy mà trung thành với quần bò, áo phông vì chị không muốn bó buộc những hoạt động của mình trong những cử chỉ thục nữ phải có khi mặc váy. Vậy mà bây giờ chị nhẹ nhàng, thướt tha trong váy áo là lượt. Anh thấy vợ yêu đời hơn. Mỗi khi nấu ăn một mình trong bếp, chị thường khe khẽ hát rồi bất chợt dừng lại mỉm cười như thế vừa phát hiện ra một điều gì đó thú vị hoặc giả là chị đang nghĩ về một kỉ niệm nào đó. Nhìn chị như một người phụ nữ đang ở thời kì đầu của tình yêu. Dù vợ vẫn quan tâm, chăm sóc anh nhưng càng để ý, anh càng cảm thấy đúng là chị đã có người khác.

Để khẳng định chắc chắn, anh tìm đến thám tử và yêu cầu chúng tôi làm rõ mọi chuyện thật nhanh, trước khi năm mới đến. Anh muốn rằng nếu quả thật vợ mình tình thì anh sẽ kết thúc cuộc hôn nhân này ngay lập tức và đón năm mới một mình chứ không thể chịu được cảnh lừa dối trong một mái nhà như thế này. Đồng ý với yêu cầu của anh, thám tử đề nghị anh đưa cho chúng tôi câu chuyện mà vợ anh đã viết. Đó sẽ là một manh mối và cơ sở quan trọng cho quá trình điều tra. Câu chuyện dài 5 mặt A4, được viết bằng tay. Nét chữ thanh mảnh, nhẹn nhàng. Từng dòng, từng chữ được viết ra rất thật. Trong đó, nhân vật chính là người phụ nữ nói rất nhiều về người cũ và những tình cảm của chị dành cho người đó. Những biến đổi tình cảm của chị dành cho người cũ sau khi chị đã kết hôn và vô tình gặp lại người. Điều đáng chú ý là nhân vật nữ có tên trùng với tên vợ khách hàng. Nhưng suy cho cùng, đó cũng chỉ là một câu chuyện. Chúng tôi biết mình không nên quá lệ thuộc vào nó vì rất có thể nó sẽ khiến thám tử đi trật hướng điều tra.

Thám tử được cử để theo dõi vợ của khách hàng. Vợ anh tên Nhi. Đó là một người phụ nữ rất xinh đẹp. Nét đẹp giản dị của chị rất dễ khiến người ta có thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhi làm việc cho một công ty về thiết kế, do yêu thích văn chương nên cô còn làm cộng tác cho một vài tờ báo. Hàng ngày ngoài việc đi làm, thi thoảng đi mua sắm cùng bạn bè, Nhi hầu như đều ở nhà. Theo lời khách hàng kể, anh và Nhi mới kết hôn được 2 năm. Nhi lấy anh chỉ vì muốn có chỗ dựa để vượt qua cơn đau khi tình yêu đầu tan vỡ. Còn anh vì quá yêu cô nên tin rằng anh sẽ làm cô hạnh phúc và quên đi nỗi đau của mình. Rồi theo thời gian, khi đón nhận tình cảm của anh, Nhi sẽ hiểu ra và yêu thương anh. Và anh đã tin là mình đúng khi cô hết lòng quan tâm, chăm sóc anh. Cô cũng không buồn rầu và chưa bao giờ nhắc tới người cũ. Khách hàng ngỡ rằng mình có một gia đình hạnh phúc cho tới khi đọc được câu chuyện kia và phát hiện ra những biểu hiện lạ lùng của vợ mình.

Để quá trình theo dõi được thuận lợi, thám tử nhờ một người quen biết, đã được sắp xếp vào làm cùng phòng với Nhi, qua đó chúng tôi phát hiện và đưa vào danh sách những đối tượng đáng nghi. Theo thám tử báo về, ở công ty, Nhi có quan hệ khá tốt với một đồng nghiệp tên Hùng. Anh hơn Nhi 2 tuổi, chưa có gia đình và mọi người đều đồn rằng Hùng có tình cảm đặc biệt với Nhi. Trong phòng có 3 nhân viên nữ, còn lại đều là nam thì người Hùng quan tâm và luôn lo lắng cho là Nhi. Nhưng hôm Nhi đi làm muộn, Hùng đều tỏ vẻ rất bồn chồn, lo lắng, liên tục gọi cho cô tới khi cô bắt máy mới thở phào nhẹ nhõm. Vào các bữa trưa tại công ty, Hùng luôn là người giữ chỗ, đi lấy cơm cho Nhi. Anh biết tất cả các món cô thích. Đến giờ tan tầm, anh cũng là người dắt xe ra cho cô rồi dịu dàng dặn dò cô đi về cẩn thận.

Thử tiếp cận với Hùng, thám tử gợi chuyện về Nhi. Không ngần ngại, anh kể về cô với tình cảm rất trìu mến. Hùng nói anh học trên Nhi hai khóa. Từ hồi còn ở trong trường đại học, anh đã có cảm tình với cô nhưng cô không đáp lại, luôn nói coi anh như anh trai. Cho tới tận bây giờ, tình cảm của Hùng đối với Nhi vẫn như xưa dù cô đã có chồng. Anh tình nguyện chăm sóc cho Nhi như một người anh trai đối với em gái và không đòi hỏi gì hơn. Hùng khẳng định Nhi hoàn toàn không yêu anh và giữa anh và cô là tình cảm trong sáng. Không bao giờ có chuyện Nhi vì anh mà phản bội lại chồng. Những câu chuyện thám tử làm như vô tình hỏi Hùng lúc giải lao hay trong những bữa đi cà phê với nhau giúp chúng tôi có thể khẳng định rằng Hùng không phải người cần tìm. (Còn tiếp).

Thám tử HBC

Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.