Caicedo & màn ra mắt thảm họa của cái mác 115 triệu bảng

Thứ 2, 21/08/2023 | 11:32
0
Moises Caicedo được đưa về Chelsea với giá kỷ lục 115 triệu bảng. Tuy nhiên, anh đã có một màn ra mắt cực kỳ tệ hại.
Bóng đá Anh - Caicedo & màn ra mắt thảm họa của cái mác 115 triệu bảng

Màn ra mắt thảm họa
Sau rất nhiều nỗ lực, Chelsea đã phải bỏ ra mức giá kỷ lục của bóng đá Anh là 115 triệu bảng để chiêu mộ Caicedo từ Brighton. Do mới gia nhập nên anh chỉ ngồi dự bị ở trận derby London với West Ham.

The Blues áp đảo về kiểm soát bóng nhưng lại bị thủng lưới ngay phút thứ 7. Sau đó, tiền vệ 19 tuổi Carney Chukwuemeka đã ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea. Họ còn bỏ lỡ một quả penalty ở cuối hiệp 1 khi Enzo Fernandez không thắng được thủ thành Alphonse Areola trên chấm 11m.

Bước sang hiệp 2, Chelsea không những không có thêm bàn thắng mà còn bị thua thêm 2 bàn. Đáng chú ý là tân binh đắt giá Caicedo chính là tội đồ dẫn tới 1 trong 2 bàn thua.

Bóng đá Anh - Caicedo & màn ra mắt thảm họa của cái mác 115 triệu bảng (Hình 2).

Cầu thủ 21 tuổi trông có vẻ yếu ớt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Chelsea thua West Ham 1-3 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, và trực tiếp gây ra quả phạt đền trong bàn thắng thứ 3 của The Hammers.

Sau khi vào sân thay Ben Chilwell ở phút 61, dấu ấn lớn nhất mà cầu thủ người Ecuador tạo ra… là tình huống đốn ngã Emerson Palmieri dẫn tới quả phạt đền.

Theo thống kê của hãng Opta, tiền vệ Moisss Caicedo là cầu thủ thứ 2 ra mắt Chelsea khiến đội nhà phải nhận phạt đền ở Premier League, sau Wayne Bridge (trận gặp Liverpool vào tháng 8/2003).

Sau sai lầm của Caicedo, Lucas Paqueta lạnh lùng ghi bàn trên chấm 11m để ấn định thắng lợi 3-1 cho West Ham. Chelsea ngậm ngùi nhận thất bại dù được chơi hơn người từ phút 67, khi trung vệ Nayef Aguerd bị truất quyền thi đấu vì lĩnh 2 thẻ vàng.

Cơn mưa chỉ trích
Khi được hỏi về trận ra mắt đáng quên của Caicedo, HLV Pochettino cho biết: "Tôi quyết định sử dụng Moises trong 30 phút cuối là vì cậu ấy đã sẵn sàng ra sân. Caicedo đã làm tốt và tạo những điều rất tích cực. Bạn không thể vì tình huống phạm lỗi đó mà phủ nhận mọi đóng góp của cậu ấy".

Có thể hiểu rằng, động thái của Pochettino chỉ là để trấn an ngôi sao người Ecuador khỏi những áp lực từ truyền thông. Chưa kể, The Blues cũng đã có một ngày thi đấu dưới sức ở nhiều vị trí, với những cá nhân thi đấu thất vọng như Enzo Fernandez hay Sterling.

“Caicedo đã trải qua cơn ác mộng sau khi vào sân. Cậu ta gây ra quả phạt đền sau pha tranh chấp hời hợt. Emerson biết chắc là mình sẽ chạm bóng trước Caicedo. Thực sự, cậu ấy đã chơi không tốt kể từ khi vào sân”, cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận.

Bóng đá Anh - Caicedo & màn ra mắt thảm họa của cái mác 115 triệu bảng (Hình 3).

Trong khi đó, cựu danh thủ Jamie Redknapp cho rằng Moises Caicedo đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau mùa hè đầy “drama”. Cầu thủ người Ecuador đã trải qua hơn 2 tháng không ra sân do “nổi loạn” tại Brighton để được chuyển tới Chelsea.

“Caicedo đã trải qua hơn 60 ngày không thi đấu và bạn có thể thấy rõ sức ì. Cậu ấy chưa đạt trạng thái sẵn sàng. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cải thiện hơn thôi. Bạn đã gây ra quả phạt đền ngay trận ra mắt rồi, thì sao có thể tệ hơn nữa” –Jamie Redknapp nếu quan điểm.

Caicedo sẽ hy vọng trở lại sau màn ra mắt đáng thất vọng khi Chelsea tiếp đón tân binh Luton Town tại Stamford Bridge ở vòng 3. Ngoài ra, ngôi sao mới ký hợp đồng Romeo Lavia cũng có thể góp mặt ở trận đấu tới.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

5 cách xếp đội hình Chelsea với 2 tân binh đắt giá ở hàng tiền vệ

Thứ 5, 17/08/2023 | 08:17
Chelsea một lần nữa đã làm lớn và táo bạo với chiến lược tuyển dụng của họ vào mùa hè này. Vậy The Blues có thể xếp đội hình nào với các tân binh?
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.