Cầm cố thân xác lấy tiền chơi bạc

Cầm cố thân xác lấy tiền chơi bạc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Mê mẩn các sòng bạc tại Campuchia đến nỗi bỏ việc để đi sát phạt, gã thanh niên "vô công rỗi nghề" Phạm Hoàng Phương (SN 1983, ngụ khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, tỉnh Long An) bỗng chốc trở thành kẻ lừa đảo vì sau khi "cháy túi", hắn đã thực hiện nhiều cú lừa đảo ngoạn mục để kiếm tiền "nướng" vào sòng bạc.

Muốn "đổi đời" bằng... chơi bạc

Vài năm trước đây, Phương mưu sinh bằng nghề lái xe. Dù cuộc sống chưa phải giàu có nhưng ở thị trấn này ai cũng thầm khen anh tài xế biết lo làm ăn, biết chăm sóc vợ con và ít quan tâm đến la cà quán tiệm để nhậu, cà phê thâu đêm. Nhiều người xung quanh đều ganh tỵ với cuộc sống anh Phương và cho rằng vợ anh là người có phúc. Thu nhập bình quân của Phương mỗi tháng thấp nhất cũng 6 triệu đồng, có những chuyến hàng chở gạo đi giao ở các tỉnh miền Đông thì lương phải trên 10 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Hoàng Phương

Đang làm ăn ngon lành, đầu tháng 4/2011, trong dịp nghỉ xả hơi một ngày, Phương cùng nhóm bạn rủ nhau tới quán cà phê để tâm sự và bàn bạc với nhau hùn vốn làm ăn thêm. Tại đây, Phương đã nghe một số bạn chí thân kể: Mỗi ngày sang trường gà bên Campuchia tiếp giáp với huyện Tân Hưng chơi, chỉ cần thắng vài độ là kiếm cả chục triệu là chuyện thường. Một người bạn ngụ cùng khu phố còn khoe với Phương: "Mới đá hai ngày tôi mua được chiếc Air Blade trị giá gần 50 triệu đồng, trong khi vốn chỉ có 4 triệu đồng".

Trong lòng dù bán tín, bán nghi nhưng khi Thành mời các bạn vào quán chiêu đãi nhậu toàn bia Henneiken, tàn tiệc thanh toán vài triệu đồng mà móc túi mặt không biến sắc, lúc này Phương mới cảm thấy choáng ngợp. Không rõ thực hư bạn kiếm tiền bằng cờ bạc hay bằng hình thức nào nhưng những cách ăn chơi của nhóm bạn đã khiến anh tài xế vốn thật thà chân chất này suy nghĩ và nảy ra ý định: "Phải đi theo mới biết sự thực kiếm tiền bằng chơi bạc dễ hay khó".

Ngày hôm sau, Phương liền báo chủ xe xin tạm nghỉ làm tài xế ít ngày nại lý do chữa bệnh. Tưởng thật nên chủ xe đồng ý, sau đó còn gởi tặng thêm 500 ngàn đồng giúp cho anh "đi khám điều trị bệnh". Ngay sau đó Phương gom số tiền dành dụm trong mấy ngày qua, tổng cộng hai triệu đồng rồi điện thoại cho nhóm bạn đi "làm ăn" bên Campuchia. Tại đây, nhóm cờ bạc này thường xuyên tham gia các trận đá gà ăn tiền. Cáp độ hai trận đầu Phương thắng cả 2 và số tiền kiếm được là 10 triệu đồng.

Những chiêu lừa ngoạn mục

Mới "ra quân trận đầu" thắng lợi, 3 ngày sau Phương tiếp tục mò sang trường gà chơi "nặng đô" hơn, mỗi trận Phương phóng kèo 10 triệu đồng và thua liền 3 độ. Phương liền mượn 10 triệu đồng của một người bạn để bắt thêm một độ nhưng vận may vẫn không đến, lần này lại thua trắng.

Nhìn thấy nhiều thanh niên đang chơi thắng đậm, "con bạc khát nước" trở nên mù quáng hoàn toàn: Phương thế thân cho chủ nợ ở gần trường gà lấy 4.000 USD và thua cạn túi. Không có tiền trả, đối tượng cho vay đòi "cắt gân nếu không thanh toán vốn lẫn lãi". Lo sợ, Phương điện về nhà kêu vợ mang tiền sang trả và chuộc về. Dù không có tiền nhưng sợ chồng bị "xử", vợ Phương chạy đôn đáo vay mượn bà con dòng họ để có đủ số tiền đem sang trả cho chủ nợ.

Thoát nạn về nhà nhưng trong lòng con bạc này vẫn mơ tưởng có ngày kiếm vài trăm triệu đồng bằng nghề đá gà. Muốn được như vậy phải có vốn trước tiên và Phương tìm "vốn" bằng cách lừa những người nhẹ dạ có nhu cầu vay tiền ngân hàng với số lượng lớn.

Để mọi người khỏi nghi ngờ, đối tượng lừa đảo nhắm đến những người nông dân thật thà là bà con họ hàng với mình. Phương tìm gặp họ nói có người quen làm việc ở ngân hàng, ngoài ra y còn tự xưng là cán bộ ngân hàng Đại Tín thuộc chi nhánh Tân Hưng đứng ra vay vốn giúp nông dân với thủ tục nhanh chóng, chỉ cần chi 4% trên tổng số tiền vay.

Tin lời, ông Nguyễn Văn B (ngụ xã Vĩnh Thạnh) đưa 9,5 triệu đồng; ông Lê Văn T (ngụ xã Vĩnh Châu A) đưa 6 triệu đồng; Nguyễn Văn Đ (ngụ xã Vĩnh Đại) đưa 5 triệu đồng; Nguyễn Văn Hòa (ngụ xã Vĩnh Đại) 30 triệu đồng cùng 3 cá nhân khác ở thị trấn đưa gần 40 triệu đồng để nhận lời hứa hão. Đến ngày nhận tiền nhưng không thấy "ông cán bộ ngân hàng Đại Tín" đâu, những cá nhân trên tìm tới nhà thì phát hiện Phương chỉ là gã thất nghiệp, nợ nhiều người và đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong lúc ấy, Phương mang số tiền lừa đảo này tiếp tục tiếp tục sang Campuchia chơi trò đỏ đen. Lòng tham chỉ làm cho y lún sâu vào nợ nần, càng thua càng cay cú, hắn tăng số lượng tiền để chơi đến khi hết sạch tiền. Nợ nhiều, khả năng thanh toán không còn, Phương trốn nhà đi lang thang và đã bị bắt sau đó.

Ngày 10/5, cơ quan điều tra công an huyện Tân Hưng đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra công an huyện đề nghị ai là nạn nhân, xin đến trình báo tại trụ sở công an huyện Tân Hưng (Long An) để giải quyết.

Tâm Linh

Cùng chuyên mục

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

BìnhThuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.