Cô gái đi nước ngoài kiếm tiền giúp người yêu phẫu thuật bỏng

Cô gái đi nước ngoài kiếm tiền giúp người yêu phẫu thuật bỏng

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:14
0
Giữa cuộc sống xô bồ của thời hiện đại, tình yêu dường như là một thứ "xa xỉ" đối với nhiều người. Nhưng kì diệu thay, nếu ta cứ sống, cứ tìm hiểu thì tình yêu cao quý vẫn hiển hiện ngay giữa đời thường.

Gặp phải tai nạn nổ bình gas, anh Mùi bị bỏng tới 80%, cháy đen như một cục than. Trước hoàn cảnh khó khăn, chị Ngoan đã tình nguyện đăng ký đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về chữa trị cho người yêu.

Lời hẹn ước một năm

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), do cuộc sống quá nghèo khó nên anh Vũ Văn Mùi (SN 1981) phải rời quê hương vào TP.HCM xin việc. Trong một dịp đi chơi lễ 30/4, tình cờ anh đã gặp chị Nguyễn Thị Ngoan (SN 1985, quê ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Từ sự sẻ chia và đồng cảm với nhau trong cuộc sống xa xứ, tình yêu của họ đã chớm nở, chỉ đợi ngày đơm hoa kết trái. Nhưng bi kịch đã đến với họ như để thử thách lòng người, giữa bộn bề khó khăn.

Xã hội - Cô gái đi nước ngoài kiếm tiền giúp người yêu phẫu thuật bỏng

Vợ chồng anh Mùi và bé Bích Hợp quây quần bên nhau

Dính phải vụ tai nạn nổ bình gas, anh Mùi đã bị cháy đen như một cục than. Trong hoàn cảnh ấy, anh tưởng chừng mình đã bị thiêu cháy, không thể sống nổi. Nhưng, sự khao khát sống thôi thúc anh. Anh cố giữ lấy hơi thở của mình, quằn quại lăn lóc tìm người trợ giúp. Đúng lúc đó, chị Ngoan xuất hiện và ôm chầm lấy anh. Lúc này, anh đã ngất lịm đi trong vòng tay chị. Toàn bộ cơ thể anh bị bỏng tới 80% cần phải được điều trị lâu dài, không chỉ tốn thời gian mà còn phải có rất nhiều tiền.

Chỉ trong chớp mắt một cơ thể lành lặn khỏe mạnh bây giờ không còn nữa mà thay vào đó là sự bỏng rát, lồi lõm những vết sẹo, với cơ thể dị dạng đầu dính vào cổ, tay chân không cử động được. Hoàn cảnh gia đình anh Mùi lúc này rất khó khăn. Anh phải sống nhờ từ bát cơm từ thiện thì lấy tiền đâu ra để phẫu thuật chữa trị bệnh. Nhìn sự khổ sở của người yêu và gia đình anh, trái tim chị Ngoan như bị vỡ ra hàng trăm mảnh. Thực sự thì bản thân chị cũng không khá giả gì hơn. Bao nhiêu tiền lương tích góp làm công nhân chị cũng đã lấy ra để giúp anh được phần nào.

Nhưng số tiền ít ỏi đó vẫn không nhằm nhò gì so với căn bệnh của anh. Cuối cùng, nghe một số người thân giới thiệu, chị quyết tâm đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về chữa trị cho người yêu. Chị Ngoan bày tỏ: "Khi quyết định đi xuất khẩu lao động, tôi trăn trở và đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Một phần tôi không nỡ rời xa anh, phần khác tôi không biết nói với gia đình như thế nào. Bởi nếu biết tôi đi là để kiếm tiền về chữa trị cho anh là gia đình tôi phản đối ngay. Thấy hoàn cảnh anh như vậy nên bố mẹ tôi đã phản đối, không cho tôi tiếp tục quan hệ nữa".

Nhưng cuối cùng bất chấp mọi sự ngăn cản gia đình, chị đã quyết định ra đi với lời hẹn ước một năm sau sẽ trở về bên anh. Thời gian chị Ngoan đi cũng là giai đoạn vô cùng gian nan thử thách với anh. Thực sự lúc này anh mất niềm tin rất nhiều. Dù chị hứa với anh là sẽ trở về bên anh nhưng thực sự thì anh rất tự ti với hoàn cảnh của mình. Anh tâm sự: "Cô ấy đã vì tôi rất nhiều. Ngoan là cô gái xinh đẹp và hiền lành, cô ấy có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn cho cuộc đời mình. Cô ấy hứa sẽ về nhưng thực sự lúc ấy tôi không đủ tự tin sẽ mang lại hạnh phúc cho cô ấy. Theo tôi thì cô ấy sẽ khổ tâm nhiều lắm".

Sau thời gian chữa trị, bệnh tật của anh lúc này cũng khá hơn nhiều. Nhờ sự giúp đỡ của người yêu và mọi người, góp nhặt mỗi ít nên ca phẫu thuật tách đầu ra khỏi cổ đã thành công. Dù da dẻ vẫn sần sùi lồi lõm, nhưng anh đã có thể làm việc để kiếm sống. Mặc dù bị nhiều người xa lánh với vẻ ngoài như "con cóc ghẻ" của mình. Nhưng nhờ những lời động viên, nhắn gửi của người thương từ nơi đất khách quê người đã giúp anh hòa nhập với cộng đồng, có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Xã hội - Cô gái đi nước ngoài kiếm tiền giúp người yêu phẫu thuật bỏng (Hình 2).

Cửa hàng tạp hóa của nhà anh Mùi

Cuộc trùng phùng cảm động

Rồi kì hạn một năm cũng đã đến, chị Ngoan đã trở về bên anh như lời đã hứa. Dù da dẻ anh Mùi có lồi lõm xấu xí nhưng chị Ngoan vẫn chọn anh, vẫn ở bên anh trọn đời trọn kiếp. Sự trở về của chị Ngoan là niềm hạnh phúc lớn, là một viên ngọc quý mà thượng đế đã ban tặng cho anh. Bất chấp sự phản đối của hai bên gia đình, đầu năm 2011, hai người đã tổ chức một đám cưới nho nhỏ gọi là mâm cơm gặp mặt gia đình hai họ. Nhưng buồn thay cho đôi bạn trẻ, họ vẫn chưa nhận được lời chúc phúc từ hai phía. Họ nương tựa vào nhau để sống và hy vọng.

Sau một thời gian cùng nhau xây dựng gia đình, vợ chồng anh chị đã chứng tỏ cho mọi người thấy quyết định của mình là vô cùng đúng đắn. Nhờ tích góp được một số tiền nên giờ đây vết bỏng của anh đỡ hơn nhiều, khuôn mặt anh đã dễ nhìn hơn, tay chân bớt co rút, có thể chạy xe để làm việc. Niền tin của anh chị đã giúp người thân hai bên nội ngoại thấy được anh chị sống thực sự hạnh phúc. Rồi bé Bích Hợp ra đời càng tăng thêm sự viên mãn trong gia đình nhỏ. Với số tiến kiếm được ở nước ngoài, chị Ngoan đã tính toán để dành một phần tiền phụng dưỡng cha mẹ già, một phần tiền giúp anh chữa bệnh, còn lại để dành một ít vốn làm ăn.

Hiện tại thì cuộc sống của họ đã tạm ổn, anh chị đã mở một tiệm bách hóa nhỏ để mưu sinh. Anh Mùi giờ đây không còn chở nước khoáng thuê nữa mà đã làm ông chủ tự lái xe đi bỏ mối nước tinh khiết cho bà con. Nhìn đứa bé kháu khỉnh đang hôn lên làn da sần sùi của bố Mùi khiến chúng tôi ai cũng rưng rưng vì cảm động. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh Mùi tâm sự: "Để có được kết quả như ngày hôm nay thực sự đối với tôi là quá mãn nguyện. Bởi tôi biết rằng mình đã may mắn hơn rất nhiều người. Tôi thực sự rất hạnh phúc, Ngoan và bé Bích Hợp đúng là những viên ngọc quý của cuộc đời tôi. Tôi mong muốn vợ con tôi luôn vui tươi, khỏe mạnh".

Anh Mùi cho biết thêm, về công việc làm ăn nếu khấm khá thì anh sẽ tập trung vốn vào kinh doanh lớn hơn, để có điều kiện giúp đỡ những người không may gặp hoàn cảnh khó khăn như anh lúc trước. Đó là tâm nguyện của anh, một người từ cõi chết trở về. Từng mất hết niềm tin vào cuộc đời, nhưng anh Mùi lại nhận được rất nhiều từ những người yêu thương mình. Với cuộc sống hiện đại bộn bề như hiện nay, khi người ta dễ dàng bỏ nhau, sẵn sàng lạnh lùng xuống tay giết cả người yêu của mình thì chuyện tình của anh Mùi, chị Ngoan như cổ tích giữa đời thường, đáng để mọi người khâm phục và trân trọng.

Trải qua bao khó khăn và thử thách trong cuộc đời, anh Mùi chia sẻ: "Tôi biết trong xã hội này còn nhiều người gặp cơ cực hơn tôi. Nhưng tôi mong rằng các bạn đừng bỏ cuộc mà hãy luôn có niềm tin và cố gắng hết mình trong cuộc sống. Bởi có rất nhiều người xung quanh yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ ta. Gặp điều không may trong cuộc sống, nếu ta cứ ủ rũ bi quan thì sẽ không làm được gì, chỉ trở thành người vô ích. Tôi không hiểu vì sao có những người yêu nhau, cưới nhau và có những đứa con yêu quý nhưng họ lại ly hôn, thậm chí còn trở nên thù hận nhau. Cuộc sống nhiều khi phức tạp, đổi trắng thay đen, nhưng tôi vẫn luôn tin rằng tình yêu thương thực sự sẽ luôn thắng cuộc".     

Câu chuyện một triệu đồng  

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (tác giả của cuốn sách "Hành trình Xương thủy tinh", người đã giúp Mùi vượt quá khó khăn trong giai đoạn cùng khổ) cho biết: "Vào ngày mồng 4 Tết năm 2012, cậu Mùi đã chở vợ con mình tới chúc tết nhà tôi. Nghe Mùi giới thiệu đây là vợ con mình thì tôi biết rằng hai em đã đạt được hạnh phúc thực sự. Rồi Mùi đặt lên tay tôi 1 triệu đồng để nhờ tôi gửi đến những người nghèo khổ. Mùi nói rằng vì đã nhận được quá nhiều từ mọi người, nên mặc dù bản thân chưa có dư dả nhưng anh nguyện đóng góp một chút gì đó để giúp đỡ những người còn nghèo khổ hơn mình. Thực sự, lúc đó tôi đã òa khóc trước tấm chân tình của vợ chồng Mùi, Ngoan. Họ là những viên ngọc quý của cuộc đời".    

Hạ Du - Hợp Phố

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Cảm động tình người nơi 'chuồng cọp Phú Quốc'

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:38
Trong biệt giam của kẻ thù, anh em tù chính trị đều là những người có gan dạ, dũng cảm kiên quyết không chịu khuất phục kẻ thù nên được "chăm sóc" rất đặc biệt bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết, với những chuồng cọp đứng, nằm, những bữa ăn chỉ lõng bõng đủ để cầm hơi...

Chuyện cảm động về cô gái cứu hộ chó mèo hoang

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:50
Không phải là người đầu tiên sáng lập ra trạm cứu hộ chó mèo hoang độc nhất vô nhị, nhưng cô gái trẻ Vũ Thị Thu Trang lại nhanh chóng tình nguyện gánh vác vị trí trưởng trạm với hàng loạt những sáng kiến mang tính đột phá.

Chuyện tình cảm động của hai người điên ở viện tâm thần

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:20
Bản thân là hai người "tưng tửng", như một quy luật họ gặp nhau trong bệnh viện tâm thần. Chính lúc rơi vào cảnh ngộ ấy, khao khát yêu đương trong họ bỗng trỗi dậy.

Cảm động clip tình yêu của cô gái chuyển giới

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:46
Một clip ca nhạc Thái Lan về câu chuyện tình của cô gái chuyển giới trong “cuộc chiến mối tình tay ba” đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.