Cán bộ xã cứu 6 người bị lật ghe thoát chết

Cán bộ xã cứu 6 người bị lật ghe thoát chết

Thứ 4, 10/06/2015 | 20:06
0
Vị cán bộ xã đang trên đường đi câu cá về thì thấy gần chục người đang chới với giữa dòng nước nên đã tăng tốc lại chỗ ghe đắm để cứu người.

Liên quan tới vụ việc 3 trẻ em chết đuối vì lật ghe xảy ra vào ngày 7/6, được biết, 6 người may mắn thoát nạn là do ông Lê Mai Long (cán bộ Tôn giáo - Dân tộc, UBND xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) lúc đi câu cá về đã cứu kịp thời.

Xã hội - Cán bộ xã cứu 6 người bị lật ghe thoát chết

Ông Long quay trở lại khu vực cứu người vào ngày 7/6

Ông Long nhớ lại, chiều ngày 7/6, ông cùng với bạn đang đi câu cá về thì phát hiện khoảng 10 người đang đeo bám nhau ở giữa dòng nước và la hét kêu cứu. Biết có chuyện chẳng lành, nên ông Long liền cố gắng tăng tốc cho ghe chạy tới chỗ những người gặp nạn đang chơi vơi giữa dòng nước.

Ông đến chỗ một người đàn ông đang đuối sức kéo người này lên ghe sau đó đến chỗ nhóm 6 người trong đó có 1 thanh niên, 1 bé gái cùng 3 em nhỏ đang đu bám xung quanh những cái phao của con thuyền bị lật úp xuống lòng hồ sâu. Đặc biệt, trên tay người thanh niên đang bế 1 em nhỏ đã bất tỉnh. Tuy nhiên, khi được đưa lên ghe, dù đã cố gắng hô hấp nhân tạo nhưng cháu bé đã tắt thở.

Ông Long cho biết “Khi được cứu sống thì 6 người này vẫn đang còn trong tình trạng hoảng loạn, nhất là 3 đứa trẻ, miệng gào khóc inh ỏi, kêu cứu kể cả khi ngồi trên ghe an toàn. Còn anh D. thì khuôn mặt thất thần, luôn miệng bảo còn 2 đứa con của anh vẫn đang chìm dưới sông và đòi bơi ra cứu.

Sau đó tôi có vòng ghe ra lại chổ ghe đắm 2 lần để tìm nhưng không thấy người nào nữa. Hơn nữa khu vực nơi 2 gia đình trên gặp nạn nằm ở giữa dòng, sâu hơn 10m, đồng thời gần đó còn có dòng nước xoáy rất nguy hiểm”.

Như tin tức đã đưa vào ngày 7/6, hai gia đình gồm cả nhà anh Trần Anh D. và Trần Anh T. (em ruột anh D.) với một số bạn bè đã cùng nhau thuê ô tô đến thăm người thân tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu. Đến khoảng 15h cùng ngày, sau khi tổ chức ăn uống xong thì họ cùng nhau ra khu vực hồ Trị An

Cùng chuyên mục

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.