Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ

Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ

Chủ nhật, 07/10/2018 | 15:00
3
Sở VH&TT Hà Nội là đơn vị cấp phép nhưng không biết liveshow "Ngựa hoang" bị huỷ và lý do huỷ là gì? Tại sao UBND quận Ba Đình lại không thông báo tới sở này về "lý do đặc biệt"?

Tuấn Hưng bất ngờ, không hiểu vì sao liveshow Ngựa hoang bị tạm dừng

Liveshow "Ngựa hoang" đầy đủ giấy phép

Dự kiến, đúng 20h tối (5/10), liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng sẽ diễn ra tại cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội), đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa để kỷ niệm 20 năm hoạt động và cũng là ngày sinh nhật của nam ca sĩ. Tuy nhiên, sát giờ diễn ra liveshow đã bị hủy vì một văn bản “hoả tốc” từ UBND quận Ba Đình.

Sự kiện - Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ

Liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị huỷ sát giờ diễn.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, trước khi tổ chức liveshow "Ngựa hoang" phía đơn vị tổ chức là công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long đã được sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội (sở VH&TT Hà Nội) cấp phép hoạt động.

Tại giấy phép số 595/GP-SVH&TT về việc “tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang” do sở VH&TT Hà Nội cấp ngày 12/9 nêu rõ: Sở VH&TT Hà Nội cho phép công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long – MSDN: 0106328489 được tổ chức chương trình liveshow “Ngựa hoang” Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát. Kèm theo thời gian, địa điểm: Ngày 5/10, tại cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, TP.Hà Nội...

Ngoài ra, sở VH&TT yêu cầu công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long, các nghệ sĩ và các cá nhân có liên quan thực hiện theo đúng nội dung giấy phép này và các quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ “quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang: Thi người đẹp và người người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu”... Không được lợi dụng tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan; mọi hoạt động quảng cáo chương trình biểu diễn phải thực hiện đúng quy định của pháp luật và quy định của tỉnh, thành phố nơi biểu diễn.

Liveshow "Ngựa hoang" bị tạm dừng biểu diễn chỉ vì một văn bản “hoả tốc” do Phó Chủ tịch quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung ký, nhưng không nói rõ các lỗi cụ thể để đình chỉ.

Cần làm rõ văn bản “hoả tốc”             

Lý do chỉ được ghi ngắn gọn: "Vì lý do đặc biệt”, UBND quận Ba Đình yêu cầu dừng chương trình biểu diễn ca nhạc liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát. Thời gian từ 19h30 – 22h30 ngày 5/10, tại cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa – quận Ba Đình.

Sự kiện - Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ (Hình 2).

Văn bản do UBND quận Ba Đình ban hành.

Với lý do “úp mở” không rõ ràng này đã khiến cho chính bản thân ca sĩ Tuấn Hưng không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Khán giả cũng bất ngờ với những câu hỏi không có câu trả lời. Đặc biệt, tại sao văn bản “hoả tốc” do Phó Chủ tịch quận Ba Đình ký không nêu rõ lý do? Tại sao không thông báo sớm mà phải chờ đến sát giờ diễn ra liveshow "Ngựa hoang" mới thông báo? UBND quận Ba Đình ra văn bản "hoả tốc" tạm dừng liveshow "Ngựa hoang" có trái thẩm quyền không? vì đơn vị cấp phép là cấp cao hơn quận Ba Đình, lẽ ra quận Ba Đình phải gửi văn bản lên.

Điều khiến dư luận bức xúc nhất là sở VH&TT Hà Nội là đơn vị cấp phép nhưng lại không hề biết gì về chương trình liveshow "Ngựa hoang” bị tạm ngừng, ngay trong buổi tối cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin liên hệ qua điện thoại với Giám đốc sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động thì nhận được câu trả lời: “Tôi không nắm rõ chương trình bị huỷ và lý do huỷ là gì, để tôi kiểm tra lại”.

Ngay sau đó, sở VH&TT lập tức cử người xuống cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa để nắm bắt tình hình, ông Động cũng cho biết thêm, đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Sở ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lý do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với sở. Nhưng sở không biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo.

Để đi tìm câu trả lời về việc yêu cầu tạm dừng liveshow “Ngựa hoang”, tại sao UBND quận Ba Đình không nêu rõ lý do trong văn bản mà phải úp mở như vậy? Việc này có phải là do quận cố tình gây khó dễ cho đơn vị tổ chức? Trách nhiệm của quận về việc này? PV báo Người Đưa Tin đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND quận Ba Đình những đều không nhận được phản hồi.

Sự kiện - Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ (Hình 3).

Ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ với báo chí.

Khá bất ngờ về sự việc trên, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết: "Chương trình được cấp phép một cách đầy đủ. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm và đơn vị đã cho tôi thuê địa điểm diễn này, họ không hoàn thành nhiệm vụ với Uỷ ban nên đã xảy ra sự cố này. Hưng sẽ là người gánh chịu sự việc này đối với khán giả và tất cả mọi người đang có mặt ở đây, Hưng sẽ cố gắng làm mọi thứ tốt nhất”.

Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa hoạt động khi chưa nghiệm thu PCCC?

Cũng theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, ngày 5/10, Công an quận Ba Đình cho văn bản báo cáo gửi tới ông Đỗ Viết Bình – Chủ tịch UBND quận Ba Đình về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho chương trình ca nhạc tại cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa.

Báo cáo này nêu rõ: Địa điểm tổ chức là khu vực sân khấu bên trong của cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, công trình đã được thẩm duyệt theo giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC số 700/TD-PCCC...

Theo kết quả làm được ghi nhận tại biên bản làm việc ngày 5/10, thì công trình này chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt đông không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành.

Công an quận Ba Đình đã chủ động xây dựng phương án bố trí lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an phường và các đội nghiệp vụ thuộc Công an quận tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho chương trình.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy Công an quận Ba Đình đề xuất đồng chí Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức chương trình ca nhạc “liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát” được tổ chức từ 19h30 đến 22h30 ngày 5/10 tại cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa.

Sự kiện - Cần làm rõ những bất thường trong vụ liveshow “ngựa hoang” của Tuấn Hưng bị huỷ (Hình 4).

Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa hoạt động khi chưa nghiệm thu PCCC?

Như vậy, cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa được đưa vào sử dụng đã hơn 10 năm kể từ ngày khánh thành vào năm 2003 đến nay, dù vẫn chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đơn vị quản lý và UBND quận Ba Đình vẫn cho khai thác sử dụng.

Tại sao cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa được xây dựng hơn 10 năm nay, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định mà UBND quận Ba Đình và đơn vị quản lý vẫn cho khai thác hoạt động, có rất nhiều các chương trình trước đó được diễn ra tại đây là không được đảm bảo an toàn PCCC. Vậy, trách nhiệm của UBND quận Ba Đình và đơn vị quản lý cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa trong những năm qua ở đâu? Trong hơn 10 năm qua, của UBND quận Ba Đình và đơn vị quản lý đã coi thường pháp luật khi cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa không đảm bảo an toàn PCCC mà vẫn cho khai thác, coi thường tính mạng của người dân?.

Để làm rõ việc cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa đã được xây dựng từ hơn 10 năm đến ngày 5/10 vẫn chưa được nghiệm thu PCCC vậy tại sao các chương trình trước đó vẫn được tổ phép tổ chức tại đây, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an quận Ba Đình thì nhận được lời mời ngắn gọn: “Mời anh đến công an quận”.

Thế Anh

Vì sao liveshow của Tuấn Hưng đột ngột bị tạm dừng sát giờ diễn?

Thứ 7, 06/10/2018 | 22:33
Liveshow “Ngựa hoang” của nam ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột phải tạm dừng ngay trước khi diễn ra chỉ 2 giờ đồng hồ. Lý do của việc này bắt nguồn từ vấn đề không đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.

Ca sĩ Tuấn Hưng và những người bạn chung tay hướng về Hà Giang

Thứ 4, 26/09/2018 | 16:40
Dù bận nhiều công việc, nhưng ca sĩ Tuấn Hưng luôn tâm niệm tinh thần “tương thân tương ái” hướng về Lào Cai, Yên Bái... mỗi khi có thiên tai, bão lũ tàn phá, đặc biệt là vùng đất Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang - địa đầu Tổ quốc.

Ca sĩ Tuấn Hưng: Các cầu thủ U23 chơi quá hay, chỉ có một từ là "tự hào"!

Thứ 5, 30/08/2018 | 07:01
Ngay sau khi trận bán kết giữa Olympic Việt Nam với Olympic Hàn Quốc kết thúc, hàng ngàn người hâm mộ trái bóng tròn ở Thủ đô Hà Nội vẫn kéo nhau xuống đường ăn mừng, dù đội tuyển của chúng ta không giành chiến thắng. Nam ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã thể hiện những ca khúc về Việt Nam đầy sôi động trên phố đi bộ Hồ Gươm khiến người hâm thêm hứng khởi.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.