Cảnh giác với thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp gối

Cảnh giác với thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp gối

Thứ 5, 25/02/2021 | 14:09
0
Cứ 4 người mắc thoái hóa khớp gối thì có 1 người bị tàn phế - đây là cảnh báo từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Học viện Quân Y về biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh thoái hóa khớp gối gây ra cho hàng triệu người Việt hiện nay.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc tìm tới các loại thuốc giảm đau nhằm xoa dịu nhanh cơn đau khớp là sai lầm nghiêm trọng có thể thúc đẩy bệnh chuyển nhanh sang biến chứng nặng nề.

Lạm dụng thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp – Hậu quả khó lường

Các thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cho thấy, tỷ lệ bị thoái hoá khớp gối hiện chiếm khoảng 20% dân số toàn cầu, trong đó tính riêng tại Mỹ, con số này đã chiếm tới 80% và gặp chủ yếu ở độ tuổi trên 55. Tại Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh thoái hóa khớp gối ở người trên 40 tuổi chiếm trên 23% và đang ngày có xu hướng tăng mạnh.

Lý giải căn nguyên dẫn tới thực trạng trên, PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên chủ nhiệm bộ môn Tim, Thận, Khớp, Nội tiết Bệnh viện 103 – Học viện Quân Y cho biết: “Thoái hóa khớp là quá trình lão hóa mang tính quy luật của tổ chức sụn, các tế bào, tổ chức ở khớp và quanh khớp. Đây là bệnh liên quan chặt chẽ với tuổi, nghĩa là tuổi càng cao tổn thương thoái hóa càng nặng, trong đó từ 40 tuổi trở lên, hệ thống cơ xương khớp thường có dấu hiệu viêm hay bắt đầu cứng khớp, khó cử động, chân tay tê mỏi, người rệu rã. Bệnh sẽ phát triển nặng dần lên thành thoái hóa khớp gối và biến chứng teo cơ, bại liệt, tàn phế … nếu không được điều trị hợp lý”.

Sức khỏe - Cảnh giác với thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp gối

Lạm dụng thuốc giảm đau xương khớp dễ “Rước họa vào thân”

Thực tế, khi bị các cơn đau khớp làm phiền, đa số người bệnh sẽ lập tức tìm tới các loại thuốc giảm đau có tác dụng nhanh chỉ sau 30 phút sử dụng như paracetamol, giảm đau chống viêm (nhóm thuốc không steroid). Tuy nhiên, PGS.TS Đoàn Văn Đệ cũng khuyến cáo, việc sử dụng các loại thuốc này chỉ có tác dụng tức thời, khi ngưng thuốc cơn đau sẽ tái phát lại ngay. Chưa kể, việc lạm dụng các loại thuốc chứa corticoid có thể dẫn tới phù nề do cơ thể bị tích nước, tứ chi teo nhỏ hay loãng xương. Cùng với đó là nguy cơ viêm loét dạ dày, chảy máu hay thủng dạ dày hoặc tăng men gan, suy thận nếu sử dụng dài ngày các loại thuốc nhóm kháng viêm không steroid.

Giải pháp tái tạo sụn khớp an toàn và bền vững

Làm chậm tiến trình thoái hóa, bảo tồn hệ xương khớp là một trong những thách thức của y học hiện đại. Việc cải thiện bằng thuốc giảm đau, kháng viêm có nhiều tác dụng không mong muốn, không khắc phục được từ gốc, chỉ dùng ở giai đoạn cấp tính và phải có sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia.

Những năm gần đây, xu hướng tái tạo sụn khớp nội sinh bằng các hoạt chất sinh học thiên nhiên được xem là hướng đi mới an toàn, trong đó việc nghiên cứu thành công Nano Glucosamine Sunfate được coi là thành tựu nghiên cứu đột phá của các nhà khoa học Việt trong việc tái tạo và nuôi dưỡng mô sụn, phục hồi sụn khớp và làm chậm tiến trình thoái hóa khớp.

Sức khỏe - Cảnh giác với thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp gối (Hình 2).

Nano Glucosamin Sunfate mở ra bước tiến mới trong hỗ trợ tái tạo sụn khớp

Theo đó, Nano Glucosamine Sunfate là một dạng điều chế glucosamin với kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 100 nano mét có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều lần so với glucosamine sunfat ở kích thước thông thường. Dưới cấu trúc các hạt nano, Glucosamine Sunfate dễ dàng đi qua màng tế bào và tiến thẳng đến các tổ chức sụn, khớp, mô cơ cần tác động để giải phóng dược chất, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Đặc biệt, ở dạng bào chế mới, Nano Glucosamine Sunfate đã cho thấy tính ưu việt toàn diện trên 3 phương diện:

- Giảm liều lượng sử dụng: Do đã được chọn lọc dưỡng chất và điều chỉnh tỷ lệ cân đối nên nồng độ hoạt chất đảm bảo ổn định và phát huy tối đa tác dụng khi thẩm thấu vào cơ thể. Do đó, người dùng chỉ cần sử dụng 1 lượng rất nhỏ đã có hiệu quả rõ rệt.

- Tăng hiệu quả sử dụng: Bào chế dạng kích thước siêu nhỏ nên Nano Glucosamine Sunfate có khả năng hoà tan nhanh và xâm nhập sâu vào các tổ chức liên kết mô sụn và xương dưới sụn, sửa chữa hiệu quả các mô và tế bào khớp bị tổn thương.

- Giảm tác dụng phụ trên gan: Sử dụng Glucosamine Sunfate dạng nano giúp người bệnh kiểm soát được hàm lượng Glucosamin đưa vào cơ thể nên không làm tăng gánh nặng cho gan như các sản phẩm thông thường khác.

Được biết, hiện nay Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm ASIA đã phát triển dưỡng chất Nano Glucosamine Sunfate là hoạt chất chính trong viên khớp SAMINO. Sản phẩm có công dụng chuyên biệt trong việc giảm viêm khớp, giảm đau nhức xương khớp và phục hồi tái tạo sụn khớp, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp.

Ngoài ra, do được bổ sung thêm thành phần Collagen Type 2 nên viên khớp SAMINO còn hỗ trợ đắc lực quá trình bảo vệ sụn khớp, tăng sản xuất chất nhẩy dịch khớp, tăng độ nhớt. Từ đó, phục hồi cấu trúc khớp nhanh chóng và hiệu quả, duy trì độ bền chắc, dẻo dai cho sụn khớp.

Viên khớp SAMINO được ứng dụng công nghệ cao và qua kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả vượt trội giúp hạn chế đáng kể các tác dụng phụ trên gan và dạ dày nên người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng viên nang rất tiện lợi để sử dụng.

Sức khỏe - Cảnh giác với thuốc giảm đau chữa thoái hóa khớp gối (Hình 3).

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm ASIA

Địa chỉ: Số 25, ngõ 23 Đỗ Quang, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Website: https://samino.vn/

Điện thoại: 0988 604 174 - 0986 553 643

Thu Hà

Thoái hoá khớp ngày càng trẻ hoá: Chuyên gia nhấn mạnh không được phép thức khuya quá 23h

Thứ 2, 02/03/2020 | 14:52
Theo Thầy thuốc ưu tú, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, bệnh viện Tuệ Tĩnh, học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam nguyên nhân khiến độ tuổi thoái hoá xương khớp ngày càng trẻ hoá đó là do sinh hoạt không đúng đồng hồ sinh học, thức khuya…

5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ

Thứ 3, 24/12/2019 | 14:00
Nếu đang bị thoái hóa khớp, bạn nên phải duy trì 5 nên dưới đây nhằm điều trị đúng cách, tránh cho bệnh có thể tiến triển nặng hơn mà gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp hoặc tàn phế sau này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…
     
Nổi bật trong ngày

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…