Cặp đôi chụp ảnh nude ở Đà Lạt: Không phải cứ cởi là

Cặp đôi chụp ảnh nude ở Đà Lạt: Không phải cứ cởi là "hot"

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 11/04/2019 | 09:00
0
Hình ảnh nude của cặp đôi cô dâu chú rể chụp tại Đà Lạt mới đây đang gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh này gây phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng và cả những người mê nhiếp ảnh xôn xao trước thông tin và hình ảnh về bộ ảnh cưới nude của cặp đôi thực hiện tại Đà Lạt. Nhiều người đánh giá bộ ảnh có tính nghệ thuật, thế nhưng số khác lại "ném đá" vì bộ ảnh đã bôi bẩn hình ảnh của Đà Lạt, không hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Người thực hiện bộ ảnh cưới nude là nhiếp ảnh gia Nguyễn Hùng, người này cho biết “Tôi không chụp ảnh đồi trụy nên chẳng có gì sợ cả".

Cộng đồng mạng - Cặp đôi chụp ảnh nude ở Đà Lạt: Không phải cứ cởi là 'hot'

Bộ ảnh nude được chụp tại Đà Lạt mới đây gây xôn xao.

Thế nhưng, hình ảnh này vẫn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến tranh luận trái chiều của người dùng mạng. Trước những ý kiến tranh luận này, PV báo điện tử Người Đưa Tin cũng đã trao đổi với một số chuyên gia văn hoá, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude nghệ thuật.

Phân tích dưới góc độ văn hoá Việt Nam, Giáo sư, viện sĩ (GS.VS) Lương Ngọc Huỳnh bày tỏ: “Chụp ảnh nude nghệ thuật là trào lưu trên toàn thế giới, tuy nhiên mỗi một quốc gia có một nền văn hoá riêng, nếu chụp ảnh nude mà theo văn hoá của phương Tây thì đó là bình thường. Thế nhưng, ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam thì từ ngày xưa theo văn hoá truyền thống người phụ nữ bao giờ cũng phải ăn mặc kín đáo, như mặc quần áo phải cao cổ… Nhưng, những năm gần đây, phụ nữ Việt đã ăn mặc thoáng hơn, tuy nhiên thoáng gì thì thoáng vẫn phải giữ nét đẹp văn hoá của dân tộc”.

Liên quan đến ảnh nude đang gây xôn xao dư luận GS.VS Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, nếu chỉ chụp ảnh kỷ niệm là chuyện bình thường, nhưng chụp ảnh phản cảm quá, chụp ở những nơi linh thiêng, đặc biệt thì không nên.

Cộng đồng mạng - Cặp đôi chụp ảnh nude ở Đà Lạt: Không phải cứ cởi là 'hot' (Hình 2).

GS.VS Lương Ngọc Huỳnh cho rằng chụp ảnh nude cần tính toán sao cho hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

“Tôi chỉ có một lời khuyên nếu như chụp ảnh ở những nơi đặc biệt, linh thiêng thì nên lưu ý. Bên cạnh đó, với những công ty, cửa hàng ảnh viện mà thực hiện những bộ ảnh nhằm mục đích PR cũng phải tính toán làm sao hợp với thẩm mỹ và hợp với gu văn hoá của từng địa phương. Còn nếu làm phản cảm thì sẽ bị cộng đồng “ném đá”, lên án”, GS.VS Lương Ngọc Huỳnh nhấn mạnh.

Là một nhiếp ảnh gia hơn 10 năm theo đuổi thể loại ảnh nude nghệ thuật, nhiếp ảnh gia Lê Đức (Hà Nội) cho rằng: “Tôi được biết, những bức ảnh đang gây ồn ào là của một ảnh viện áo cưới, tương tự như vụ ảnh của Á hậu Thư Dung trước đó do một tiệm ảnh cưới thực hiện. Nếu đi vào rừng sâu chụp thì được, nhưng còn trong khu danh thắng quốc gia, cũng thường xuyên có các cặp đôi chụp ảnh cưới thì tôi nghĩ không nên chụp ảnh nude.

Tôi thấy, một số tiệm ảnh cưới họ luôn chạy theo ảnh khoả thân để thương hiệu được nổi tiếng, đây là một màn dàn dựng của ê-kíp, và tôi cho rằng họ thiếu hiểu biết về văn hoá và tri thức. Họ cứ nghĩ miễn sao cởi là hot nhưng họ đã nhầm, nếu làm không khéo sẽ phản tác dụng và bị “ném đá”, chưa kể khách hàng cũng sẽ quay lưng. Nói về văn hoá là trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, còn nói về nghệ thuật thì mang tính trào lưu, a dua”.

Cục trưởng cục Mỹ thuật lên tiếng vụ ảnh cưới nude phản cảm tại Đà Lạt

Thứ 4, 10/04/2019 | 15:00
Mới đây, vụ ảnh cưới nude được chụp tại Đà Lạt gây lên những ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng bộ ảnh phản cảm, gây sốc. Chúng tôi đã liên lạc với ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm về vụ ồn ào này.

Vụ ảnh cưới nude ở Đà Lạt: Sở VH,TT&DL đang làm việc với sở TT&TT Lâm Đồng

Thứ 4, 10/04/2019 | 11:46
Nhiều ngày qua, những bức ảnh nude của cặp đôi cô dâu chú rể chụp tại khu rừng thuộc hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt) gây nhiều tranh cãi trong dư luận. PV đã có liên lạc với sở VH,TT&DL Lâm Đồng về vấn đề này.

Nhiếp ảnh gia Dzung Art: “Ranh giới giữa ảnh nude nghệ thuật & ảnh tồng ngồng, rất mong manh!”

Thứ 5, 24/01/2019 | 11:00
Trong cuộc trò chuyện cởi mở với báo Người Đưa Tin, nhiếp ảnh gia Dzung Art khiêm tốn cho rằng, “tuy công việc của ông là chụp ảnh, nhưng đôi khi ông có cảm giác những bức ảnh ông chụp chưa hẳn là nghệ thuật, vì…”
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.