Cặp vợ chồng nhận tài sản thừa kế 1,4 nghìn tỷ và bỏ con cho bảo mẫu

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
0
Cặp vợ chồng nói rằng, họ sắp được thừa kế một khối tài sản 'khủng' và đã để lại con cho bảo mẫu trông.

Trang SCMP đưa tin, một cặp vợ chồng sống ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc để lại đứa con 5 tháng tuổi cho bảo mẫu, nói rằng mình sắp thừa kế 400 triệu tệ (khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng) rồi biến mất. Họ thậm chí còn đang nợ bảo mẫu 110.000 tệ (khoảng 386 triệu đồng). Vụ việc đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, nhiều người nghi ngờ cặp đôi này không phải là bố mẹ ruột mà lợi dụng đứa trẻ để lừa đảo.

Được biết, cặp vợ chồng này nói với bảo mẫu rằng, họ sắp thừa kế một số tiền lớn từ bạn trai cũ của người vợ đã qua đời. Sau đó, họ biến mất hơn 1 tháng nay.

Cặp vợ chồng để lại đứa con cho bảo mẫu rồi biến mất.

Người bảo mẫu họ Yu cho biết, cô được hứa trả mức lương hằng tháng là 7.000 tệ (khoảng 25 triệu đồng). Tuy nhiên, dù đã làm việc được vài tháng nhưng cô vẫn chưa nhận được đồng nào, thậm chí còn cho 2 vợ chồng này vay 50.000 tệ (khoảng 175 triệu đồng).

“Tôi đã đưa hết tiền tiết kiệm cho họ nhưng từ tháng 11 năm ngoái đến nay tôi vẫn chưa nhận được lương. Đó là số tiền tôi mượn từ anh trai mình. Không có thu nhập nhưng tôi còn phải chăm sóc con của họ", cô chia sẻ với Đài Phát thanh và Truyền hình Hắc Long Giang.

Cô còn đưa ra bằng chứng cung cấp mình chuyển tiền cho cặp đôi này. 

Ngoài ra, cô nói thêm: "Họ nói mình đang ở Thiên Tân nhưng tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Họ bảo mình đi thừa kế khối tài sản bạn trai cũ của mẹ đứa bé để lại".

Để có sự tin tưởng của bảo mẫu, cặp vợ chồng này còn cho cô xem ảnh chứng minh đó là tài sản thừa kế, gồm có vàng, đồng hồ hiệu và két sắt. Họ cũng cho cô xem giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và nói rằng, đó là một khách sạn ở quận Daowai - Cáp Nhĩ Tân mà họ sẽ sớm sở hữu. Dựa trên “bằng chứng” đó, cô cho họ vay thêm 8.000 tệ (khoảng 28 triệu đồng).

Cô tìm thấy số điện thoại của khách sạn này, khi gọi tới nhân viên phủ nhận mọi thông tin liên quan tới chủ nhà. Cô kiểm tra kỹ hơn bức ảnh giấy chứng nhận tài sản và phát hiện có sự chỉnh sửa.

Người giúp việc đã nỗ lực liên lạc với 2 vợ chồng chủ nhà bằng nhiều cách nhưng không thành công. Tình huống của cô làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. Nhiều người khuyên cô nên báo cáo sự việc với cảnh sát vì nghi ngờ cô có thể là mục tiêu của một vụ lừa đảo táo bạo.

Nhiều người đã để lại bình luận: “Họ có phải là bố mẹ thực sự không? Tại sao không mang đứa trẻ theo?".; “Cô nên báo chuyện này với cảnh sát. Câu chuyện này nhiều lỗ hổng quá. Rất khó có khả năng người yêu cũ của người mẹ sẽ để lại cho cô ấy tài sản thừa kế như vậy trừ khi đứa trẻ là con của anh ta”; “Có lẽ đứa trẻ thực sự không phải là của họ? Có thể họ bắt cóc đứa trẻ để bán nhưng không tìm được người mua nên chuyển sang lừa đảo”; “Cặp vợ chồng này có thể đã bắt cóc hoặc bỏ rơi đứa trẻ. Trong cả hai trường hợp, đó là một tội ác. Tôi đang chờ xem liệu có hành động nào được thực hiện hay không”.

Sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Hằng - SCMP

Cùng chuyên mục

Trình làng Vivo Y100 4G với khả năng sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 6,3 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:54
Dù có giá bán phải chăng nhưng Vivo Y100 4G cũng có hiệu năng khá, khả năng sạc nhanh 80W ấn tượng.

Đây là tính năng an toàn bắt buộc phải có ở thị trường Mỹ

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:54
Quy định mới bắt buộc các phương tiện ô tô phải có hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi hoạt động tại Mỹ.

Tốc độ mạng 6G nhanh gấp 500 lần 5G, tải 9 phim Netflix chỉ trong 1 giây

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:52
Mặc dù phải đến năm 2030 mới xuất hiện nhưng rất nhiềuthử nghiệm đã được thực hiện với mạng di động 6G.

Công bố lợi nhuận kỷ lục, cổ phiếu DN này cũng tăng đỉnh lịch sử

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:09
Cổ phiếu bất ngờ bật tăng lên mức đỉnh lịch sử, đưa vốn hóa của doanh nghiệp này vượt 200.000 tỷ đồng, hiện chỉ xếp sau các ngân hàng Vietcombank và BIDV...

Ảnh thực tế Hyundai Stargazer X 2024 tại đại lý Việt Nam

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:52
Theo tư vấn bán hàng, Hyundai Stargazer X 2024 đã sẵn sàng để bàn giao cho khách.