Cắt lát khúc gỗ

Cắt lát khúc gỗ "lạ", người đàn ông sốc với báu vật trăm tỷ bên trong

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:30
0
Vị giám đốc nhà máy dùng sợi dây thép để cắt lát trên bề mặt khúc gỗ và không khỏi kinh ngạc khi phát hiện thứ quý giá bên trong.

Năm 2016, một giám đốc ở Tứ Xuyên, Trung Quốc khi cùng nhóm nhân viên của mình thu thập nguyên liệu cho nhà máy đã gặp phải một sự việc kỳ lạ.

Theo trang Kknews.cc, họ đào được một khúc gỗ cacbon hóa có hình dáng giống con người. Việc này khiến nhiều người dân xung quanh tò mò kéo đến xem.

Là một người giàu kinh nghiệm trong ngành nội thất gỗ, giám đốc nhà máy nhận thấy khúc gỗ này có điểm bất thường nên đã đặc biệt xin người dân địa phương một sợi dây thép mỏng. Sau đó, ông dùng sợi dây thép đó tiến hành “cắt lát” trên bề mặt khúc gỗ để tránh tổn hại đến phần thịt gỗ bên trong.

Đời sống - Cắt lát khúc gỗ 'lạ', người đàn ông sốc với báu vật trăm tỷ bên trong

Sau khi một phần lớp vỏ ngoài xù xì của khúc gỗ được loại bỏ, giám đốc nhà máy đã hét lên khi thấy ánh vàng xuất hiện trên thân gỗ. Mọi người xung quanh cũng chỉ vào khúc gỗ và hét to: “Kim tơ nam mộc vàng”.

Thấy có gỗ quý xuất hiện, người dân xung quanh kéo đến ngày càng nhiều và ai cũng muốn được nhìn thấy Kim tơ nam mộc vàng. Trước tình cảnh hỗn loạn và đông đúc, công an đã phải tới làm việc và giải tán đám đông.

Đời sống - Cắt lát khúc gỗ 'lạ', người đàn ông sốc với báu vật trăm tỷ bên trong (Hình 2).

Nhiều chuyên gia đã được mời đến để thẩm định khúc gỗ quý giá này. Kết quả cuối cùng cho thấy người đàn ông Trung Quốc đã tìm thấy gỗ Kim tơ nam mộc vàng quý hiếm được dùng cho vua chúa ngày xưa.

Được biết, trên thị trường lúc đó loại gỗ Kim tơ nam mộc vàng có giá trị rất cao, tùy theo tình trạng gỗ và kích thước mà nó có thể lên tới hàng trăm triệu NDT (tương đương hàng chục cho tới hàng trăm tỷ đồng). Nó được coi là kho báu, giúp người sở hữu phát tài sau 1 đêm.

Tuy nhiên, vì biết loại gỗ này rất quý giá và có giá trị nghiên cứu rất cao, vị giám đốc đã quyết định giao lại kho báu này cho nhà nước.

Đời sống - Cắt lát khúc gỗ 'lạ', người đàn ông sốc với báu vật trăm tỷ bên trong (Hình 3).

Kim tơ nam mộc là loại gỗ quý đặc biệt chỉ có ở Trung Quốc, phân bố ở Tứ Xuyên và một số vùng thuộc phía Nam sông Trường Giang. Cây Kim Tơ Nam Mộc tuổi gỗ càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là Kim Tơ Nam Mộc Âm Trầm ngàn năm. Loại này là phát sinh biến dị tự nhiên từ hai ngàn năm cho tới hàng vạn năm về trước, do động đất, ngập lụt, dòng lũ cuốn đất đá chôn vùi các sinh vật hay thực vật.

Ngoài vẻ đẹp ít loại gỗ nào sánh kịp, Kim Tơ Nam Mộc còn có 4 ưu điểm vượt trội như sau:

-Kim Tơ Nam Mộc có khả năng chống ăn mòn mạnh, cho dù chôn sâu trong lòng đất cũng không thể mục nát trong hàng nghìn năm.

-Kim Tơ Nam Mộc có mùi hương thanh nhã, giúp xua đuổi côn trùng.

-Kim Tơ Nam Mộc có vân thẳng và chặt, nước không thấm, không bị mối mọt, càng không mục ruỗng. Đây được xem là một nguyên liệu quý dành cho xây dựng và đồ nội thất cao cấp.

Gỗ Kim tơ nam mộc đã quý, gỗ Kim tơ nam mộc vàng còn quý giá hơn vì không phải cây Kim Tơ Nam Mộc nào cũng có thể cho gỗ có tơ vàng mà phải cần những điều kiện đặc biệt. Do đó, loại gỗ này càng trở nên quý hiếm và giá trị kinh tế của nó cũng khó có thể đong đếm.

Có vô số câu chuyện liên quan đến loại gỗ quý Kim Tơ Nam Mộc. Theo đó, vì là loại gỗ quý hiếm nên từ xưa đến nay, dù là vua chúa, vương hầu, tướng lĩnh hay những người giàu có đều muốn sở hữu một món đồ nội thất làm từ Kim Tơ Nam Mộc. Thậm chí, vào thời phong kiến cổ đại, chỉ có hoàng tộc, nhà vua mới được sử dụng loại gỗ này. Vì thế nên nó còn được mệnh danh là "gỗ hoàng đế".

Ngày nay, gỗ Kim Tơ Nam Mộc vẫn vô cùng có giá trị. Năm 2021, tại Quý Châu, Trung Quốc, một cây gỗ Kim Tơ Nam Mộc được rao bán với giá 2,5 tỷ NDT (gần 9.000 tỷ VND) cũng đã thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo cư dân mạng. Với mức giá "khủng" này, nhiều người vui đùa rằng, người bán có thể dùng cái cây này để mua nhà ở Bắc Kinh.

Vào năm 2013, một cây Kim Tơ Nam Mộc ở Quý Châu bị sét đánh, lính cứu hỏa đã cố gắng hết sức để giải cứu, cuối cùng giữ được thân cây dài 11m và được bán với giá 17 triệu NDT. Sau đó, cây gỗ quý giá này đã được chế tác thành nhiều món đồ nội thất khác nhau và bán đi với tổng giá trị là 230 triệu NDT.

Minh Hoa (t/h)

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.

Thấy thứ "to như khúc gỗ" trong phòng tắm, người phụ nữ sợ hãi bỏ chạy

Thứ 4, 11/10/2023 | 08:00
Nhìn thấy con trăn khổng lồ dài hơn 4,5 mét nằm trong phòng tắm, người phụ nữ sợ hãi bỏ chạy.

Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:30
Trong lúc khai hoang đất, lão nông tình cờ phát một khúc gỗ đen sì bị chôn sâu bên dưới. Không ngờ khúc gỗ này trị giá đến hàng trăm tỷ.

Nhặt khúc gỗ mục bên đường về nhóm bếp, không ngờ là "kho báu"

Chủ nhật, 28/05/2023 | 05:22
Khi chẻ củi để nhóm bếp, người đàn ông này đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra "kho báu" ẩn bên trong.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.