“Cậu bé Vàng” một thời của Arsenal giải nghệ ở tuổi 30

“Cậu bé Vàng” một thời của Arsenal giải nghệ ở tuổi 30

Thứ 6, 08/07/2022 | 19:42
0
Cựu ngôi sao của Arsenal và đội tuyển Anh, Jack Wilshere, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 30.
Bóng đá Anh - “Cậu bé Vàng” một thời của Arsenal giải nghệ ở tuổi 30

 

Jack Wilshere đã bùng nổ với tư cách là một thần đồng 16 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi anh ra mắt vào năm 2008. Cầu thủ này nhanh chóng khẳng định mình là một thành phần quan trọng của một đội bóng của Arsene Wenger được xây dựng xung quanh một loạt các kỹ thuật viên tiền vệ trẻ, tài năng.

Tuy nhiên, một loạt chấn thương nặng đã cướp đi những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của Wilshere. Anh đã phải vật lộn để phát huy hết tiềm năng của mình trước khi rời câu lạc bộ thời niên thiếu, ngay sau sự ra đi của Arsene Wenger vào năm 2018.

Sau đó, anh đã thành công ở Bournemouth và West Ham nhưng Wilshere chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao như đã làm trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, với 34 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Bóng đá Anh - “Cậu bé Vàng” một thời của Arsenal giải nghệ ở tuổi 30 (Hình 2).

 

Sau khi hồi phục thể lực vào năm ngoái khi tập luyện cùng Arsenal, Wilshere đã cố gắng khởi động lại sự nghiệp của mình ở Đan Mạch với AGF và đã có 14 lần ra sân.

Tuy nhiên, sau khi thời gian đó kết thúc, Wilshere đã quyết định treo giày và đưa ra một tuyên bố dài đầy cảm xúc vào thứ Sáu.

"Hôm nay tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp", anh ấy viết. 'Đó là một hành trình không thể tin được với rất nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Tôi cảm thấy vinh dự khi được trải nghiệm tất cả những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình."

"Từ việc là một cậu bé đá bóng trong vườn đến đội trưởng Arsenal yêu quý của tôi và chơi cho đất nước của tôi tại một kỳ World Cup. Tôi đã sống trong giấc mơ của mình."

Bóng đá Anh - “Cậu bé Vàng” một thời của Arsenal giải nghệ ở tuổi 30 (Hình 3).

 

"Thật ra, thật khó để chấp nhận rằng sự nghiệp của tôi đang tuột dốc trong thời gian gần đây vì những lý do ngoài tầm kiểm soát. Trong khi cảm giác rằng tôi vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến."

"Đã chơi ở cấp độ cao nhất, tôi luôn có tham vọng rất lớn trong trò chơi và nếu thành thật mà nói, tôi đã không nghĩ đến việc có lúc ở vị trí này."

"Tuy nhiên, có thời gian để suy nghĩ và trò chuyện với những người thân thiết nhất với mình, tôi biết rằng bây giờ là thời điểm thích hợp. Bất chấp những khoảnh khắc khó khăn, tôi nhìn lại sự nghiệp của mình với niềm tự hào lớn về những gì tôi đã đạt được", Wilshere cho hay.

Arsenal chính thức ra mắt Gabriel Jesus

Thứ 2, 04/07/2022 | 16:33
Arsenal xác nhận hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Gabriel Jesus từ Man City với giá 45 triệu bảng, bao gồm phụ phí.

Jack Wilshere: Rời Arsenal sau 17 năm gắn bó

Thứ 4, 20/06/2018 | 20:00
Sau 17 năm gắn bó với Arsenal với nhiều thành công đáng nể, ngày hôm nay, trên trang cá nhân của Wilshere đã đăng tải những dòng tâm sự dài nói về việc anh sắp phải kết thúc hợp đồng vào cuối tháng 6 này.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?