Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook

Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook

Thứ 4, 10/10/2018 | 16:45
4
Chúng tôi đều là dân tỉnh lẻ, sau khi tốt nghiệp Đại học kinh tế quốc dân HN, kết hôn với 2 bàn tay trắng và số vốn vay mượn ít ỏi. Sau 8 năm bươn trải ở đất thủ đô, 2 vợ chồng đã xây dựng được công ty riêng, đồng thời tôi là NPP của công ty mỹ phẩm và kinh tế thu nhập ổn định, mua nhà cửa xe cộ đầy đủ.
Truyền thông - Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook

Tôi là 1 người nội tâm, ít nói, không thích giao lưu với đám đông bạn bè trong suốt quá trình học tập. Trong suốt các cấp học gần như tôi chỉ biết đến học và rất kém và kĩ năng giao tiếp. Điểm duy nhất vượt trội so với bạn bè là tôi kết hôn sớm nhất lớp. 2 vợ chồng yêu nhau từ thời sinh viên, sau 5 năm yêu nhau, nửa năm ra trường chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Trong khi 2 bàn tay trắng và chưa có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống sau hôn nhân của tôi khó khăn hơn những gì tôi tưởng tượng.

Sau khi cưới, 2 vợ chồng có trong tay 30 triệu tiền vốn nhưng phải trả nợ gần hết do thương vụ kinh doanh thất bại thời sinh viên. Trong suốt nửa năm sau kết hôn, 2 vợ chồng công việc bấp bênh, khi vợ đi làm chồng nghỉ ở nhà tìm việc, khi chồng đi làm vợ lại nghỉ nhà tìm việc khác. Thu nhập 1 tháng từ 3 đến 5 triệu năm 2010, không đủ để trang trãi cuộc sống hàng ngày. Nhiều lúc tôi bảo với chồng: “không biết đến lúc nào mình mới đủ tiền mua được 5 m2 đất Hà Nội, có chỗ chui ra chui vào là mừng lắm rồi”.

Khi tôi mang bầu đứa con đầu tiên, cảm xúc vui buồn lẫn lộn, cảm nhận sức mạnh của 2 vợ chồng tăng lên nhiều lần, động lực làm vì con. Đợt này tôi đang làm ở công ty chuyên về quảng cáo google, luôn là nhân viên đứng đầu công ty, lương thưởng cũng khá hơn mọi người. Sau khi tôi mang bầu 6 tháng, chồng tôi quyết định mở công ty riêng chuyên về xây dựng vì chồng tôi là người có ý chí hơn người, anh luôn muốn làm chủ chính mình, không thích là người làm thuê. Tôi ủng hộ chồng hết mình, cùng anh lên kế hoạch kinh doanh. Ông bà cho 50 triệu, vay mượn anh em bạn bè người thân tổng được 100tr là vốn ban đầu. Từ ngày 13/10/2010 là ngày thành lập công ty xây dựng Sơn Lâm của vợ chồng tôi và là dấu mốc thay đổi cuộc sống của chúng tôi.

Truyền thông - Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook (Hình 2).

Sau khi công ty thành lập, vốn liếng tiền thuê nhà, nhân viên liên tục mấy tháng đã khiến 2 vợ chồng khá kiệt quệ vì không có nguồn khách ổn định, nhân viên làm việc không hiệu quả, không ra đơn, quảng cáo còn kém tiếp cận ít người. Khi đến tháng sinh con, 2 vợ chồng không còn 1 đồng trong tay, may sao được ông bà ngoại cho 5 triệu mới đủ tiền sinh đứa con đầu lòng. Khi đó 2 vợ chồng tôi cũng không dám nói với ông bà sợ mọi người lo lắng. Và chồng tôi luôn muốn thể hiện mình, sợ khi 1 lần thất bại mọi người sẽ không ủng hộ mình những lần tiếp theo. Nhiều lúc tôi quá lo lắng cho cuộc sống tương lai của con, nói với chồng mình: “Em không biết sinh con ra sẽ nuôi con bằng gì?” Chồng tôi luôn thể hiện sự mạnh mẽ và là trụ cột gia đình: “Em yên tâm, trời sinh voi trời sinh cỏ, em không phải lo lắng gì, đã có anh rồi”.

Thời gian ở quê sinh con là thời gian dài đằng đẵng đối với tôi, công việc làm ăn mình anh cáng đáng, lo mọi thứ tiền để tôi yên tâm lo cho con. Sau sinh 3 tháng tôi ra Hà Nội và ở nhà vừa chăm con vừa làm cùng chồng. Vài tháng sau, chồng tôi khai thật là kinh doanh quá khó khăn, tiền nhân viên, tiền nhà, tiền công trình nợ, tiền lãi mẹ đẻ lãi con do vay tín dụng đen nên khoản nợ lên tới 500 triệu. Mỗi tháng vẫn trả đều mấy chục triệu tiền lãi. Thực sự suy sụp, tôi như rơi xuống vũng bùn tăm tối không có lối thoát. Do những tính toán sai lầm, không có kinh nghiệm làm ăn, không tính toán hết được nên đã bị một bài học đắt giá.

Nhưng không bởi vậy mà quật ngã được ý chí của 2 vợ chồng tôi. Chúng tôi quyết tâm làm lại từ đầu từ con số âm 500 triệu. May mắn của tôi là ngay sau khi ra trường, như duyên số sắp đặt tôi đều làm ở các công ty hàng đầu về công nghệ như FPT, Công ty quảng cáo Google và Adwords.

Truyền thông - Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook (Hình 3).

Năm 2010-2011, khi công nghệ này còn rất mới mẻ ở VN, cạnh tranh không cao, gần như không có cạnh tranh nên mình đã nghĩ ra ngay đây là cơ hội vàng cho mình. Tôi bắt tay ngay vào chiến dịch truyền thông trên mạng cho công ty mình. 6 tháng liên tục ngủ lúc 1h và dậy lúc 5h sáng để tự làm web, nghiên cứu cách Seo web lên top đầu Google, quảng cáo trên các trang rao vặt, quảng cáo adword… Còn chồng tôi chuyên về chốt Sales khách. Chúng tôi đã có những nguồn khách lớn tiềm năng và nhờ tài chốt sales bẩm sinh của chồng tôi, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng. Bài học rút ra là hãy luôn là người tiên phong trong lĩnh vực bạn chọn, người tiên phong luôn là người có nhiều cơ hội bứt phá nhất.

Và trời không phụ lòng người, sau 6 tháng trang web của tôi đã lên đầu Google với các từ khóa đắt giá: gạch lát nền, gạch ốp lát, gạch trang trí, gạch taicera, gạch vệ sinh…. tất cả trên đầu Google. Google ads thời kỳ này cực rẻ chỉ 200 đ/ click khách tiềm năng. Chúng tôi đã thực sự giàu lên nhờ Google. 

Năm 2014, 2 vợ chồng tôi chính thức trả hết nợ nần và tích lũy. Nhờ là người đi đầu khi gạch tranh 3D mới về Việt Nam, kết hợp biết chạy quảng cáo facebook hiệu quả nên công việc kinh doanh của chúng tôi ngày càng phát triển hơn. Năm 2016 chúng tôi đã mua được căn nhà đầu tiên, nhà đất tại quận trung tâm Hà Nội và xe ô tô trong niềm vui khôn xiết của cả 2 vợ chồng.

Tuy có những thành quả bước đầu vậy nhưng tôi vẫn còn nhiều băn khoăn suy nghĩ về công việc của mình thu nhập chưa ổn định. Vì xây dựng có mùa vụ nên có nhiều tháng trong năm không có khách, cộng với sản phẩm không bán được ra thị trường toàn quốc, sản phẩm quay vòng lâu, nên lãng phí những kiến thức công nghệ của bản thân đang có. Và hơn nữa, tôi muốn thoát ra là cái bóng luôn đứng sau chồng, tôi muốn bứt phá lên để thể hiện bản thân, không muốn mọi người nhìn vào là 1 người phụ nữ ở nhà làm, phụ thuộc chồng, suốt ngày luẩn quẩn trong nhà và làm trên mạng nên không có thời gian giao lưu cùng mọi người.

Cũng từ câu nói vô tư của chị hàng xóm “có ai sướng được như em đâu, suốt ngày ở nhà không phải đi làm” khiến tôi giật mình thay đổi. Những việc làm của mình trước giờ chỉ là đứng sau chồng, mọi người không hề biết mình làm gì và có khả năng gì. Tôi quyết định tìm 1 sản phẩm kinh doanh trên mạng và thật may mắn tôi đã tìm được thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ LACO nhờ người bạn cấp 2 của tôi là Thùy Dung. Sau khi sinh tóc bị rụng nhiều, sau khi sử dụng Amla 1 tháng nhận thấy tóc mềm mượt chắc khỏe và giảm rụng hơn, mùi hương lá cỏ tự nhiên thư giãn. Với cảm nhận về kinh doanh, tôi biết đây là 1 sản phẩm có khả năng phát triển đường dài. Đặc biệt tôi thấy được cái Tâm và Tầm nhìn của CEO Hoàng Kim Ngọc, chắc chắn công ty sẽ ngày càng phát triển hơn. Và cuộc đời tôi đã rẽ sang 1 trang mới, có cơ hội thể hiện bản thân nhờ LACO.

Truyền thông - Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook (Hình 4).

Tôi khởi đầu cùng Laco mức vốn 10 triệu, và sau 2 tháng nhờ khả năng công nghệ và sự giúp đỡ kiến thức quản lý đội nhóm của những người có kinh nghiệm đi trước, tôi đã lên Nhà phân phối cao cấp của Laco. Tuy nhiên cũng có vài tháng công việc không được như mong muốn do chưa có quy trình quản lý đội nhóm nên tôi đã bị mất khá nhiều đại lý của mình.

Và sau khi tham gia khóa học Leader Star do Laco tổ chức, tôi đã nhân ra mình sai lầm ở những điểm nào, lí do bị gãy hệ thống 1 thời gian và cách thức khai phá bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Nhờ khóa học và nhờ sự khích lệ của Leader Nguyễn Thùy Dung, CEO Hoàng Kim Ngọc, tôi nhận ra mình nhiều khả năng hơn mình nghĩ, và nhiệm vụ của mình là phải khai phá khả năng của những người cộng sự làm cùng mình. Và hệ thống chỉ thực sự bền vững khi đào tạo tốt, mọi người đều bán hàng giỏi, hành động mãnh liệt.

Sau khi tham gia khóa học, tôi như thành 1 con người khác tràn đầy năng lượng và sự tự tin. Từ 1 con người nhút nhát chỉ âm thầm làm việc về công nghệ, không có năng khiếu ăn nói trước đám đông, hiện tại tôi đã liên tục mở lớp đào tạo offline miễn phí chạy quảng cáo facebook và dạy bán hàng trên profile bằng chính kinh nghiệm thực chiến của mình cho các sỉ, chi nhánh đại lý của mình khắp cả nước.

Truyền thông - Câu chuyện cặp vợ chồng trẻ 8X làm giàu chỉ với số vốn 50 triệu nhờ Google và Facebook (Hình 5).

Ngoài ra tôi còn đào tạo online, giao các bài tập thực chiến cho team mình hành động quyết liệt hơn. Tôi tin chỉ có kiến thức và hành động mạnh mẽ mới giúp mọi người bứt phá lên làm giàu, như tôi đã từng làm. Và thật bất ngờ chỉ sau 1 tháng nỗ lực hành động, doanh số của tôi đã bứt phá lên 600 triệu/ tháng và trở thành Super Leader của Laco.

Tôi rất tâm đắc 1 câu trong cuốn sách “Nghĩ giàu và làm giàu”- “Nghèo khó hay giàu sang đều là sản phẩm của tư duy”. Chỉ có tư duy- công nghệ và hành động mạnh mẽ mới giúp bạn từ người không có vốn trở nên giàu có hơn. Đây là giai đoạn vàng, cơ hội vàng cho các bạn trẻ vươn lên bứt phá nhờ Internet. Các bạn hãy nhanh tay nắm bắt cơ hội này nhé! Chúc các bạn thành công.

Liên hệ tư vấn và hợp tác, phân phối:

Ms. Nguyễn Huyền

Fb: Nguyễn Huyền ngăn rụng tóc

Nhà phân phối Công ty TNHH Quốc Tế Laco

SĐT: 09176 02469

Website: daugoiamla.com

Xuân Hùng

Lột xác ngoạn mục của cô gái Miền Trung khi kinh doanh online

Thứ 3, 11/09/2018 | 15:36
Phụ nữ ngày nay khẳng định vị thế và vai trò của mình ở mọi lĩnh vực. Người phụ nữ hiện đại đã bước ra khỏi khuôn khổ truyền thống, không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn chứng tỏ mình thông qua các hoạt động xã hội không thua kém gì đấng mày râu.

CEO LACO Hoàng Kim Ngọc gây bão với phát biểu: “Một người thơm, hai người thích”

Thứ 2, 29/01/2018 | 09:00
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vừa qua, CEO Hoàng Kim Ngọc đã có phát biểu “gây bão” khi nói tới điều khiến chị hài lòng nhất về Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ LACO: “Một người thơm, hai người thích”.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.

Cụ ông 74 tuổi trẻ như thanh niên nhờ công thức đơn giản, nhất là cái số 2

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Nhờ những thói quen khác lạ mà cụ ông 74 tuổi trông như thanh niên. Ông từng được trao giải thưởng “Người ông thời trang nhất".

Im lặng của những tổn thương

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:15
Im lặng là cách nhanh nhất đẩy bạn xuống hố đen. Im lặng với cái xấu là đồng tình với cái xấu.