Câu chuyện phía sau danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của Đỗ Mỹ Linh

Câu chuyện phía sau danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của Đỗ Mỹ Linh

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 21/11/2017 | 12:07
0
Mặc dù Mỹ Linh không lọt top 15 nhưng nàng hậu đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng. Với việc xuất sắc giành giải Hoa hậu Nhân ái, Mỹ Linh đã làm hài lòng người hâm mộ. Bởi, đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam dành được danh hiệu này tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới/Miss World.

Sáng 20/11, Hoa hậu Mỹ Linh đã có buổi gặp gỡ báo chí ngay sau khi vừa từ Trung Quốc trở về. Đồng hành cùng Mỹ Linh, chia sẻ cùng báo giới là bà Phạm Kim Dung – Giám đốc quốc gia Miss World Việt Nam 2017 – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP Giải trí Sen Vàng, đơn vị nắm giữ bản quyền các cuộc thi sắc đẹp quốc tế - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng, đơn vị quản lý Hoa hậu Mỹ Linh. Bà Kim Dung đã có những chia sẻ về dự án nhân ái ý nghĩa nhất tại Miss World.

Sự kiện - Câu chuyện phía sau danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của Đỗ Mỹ Linh

Bà Phạm Kim Dung.

Lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng ở một trong những hạng mục quan trọng nhất của Miss World: Giải thưởng Hoa hậu Nhân ái. Bà cảm thấy thế nào?

Lúc công bố giải thưởng này, trên sân, khấu Mỹ Linh ôm chầm những người đẹp cùng đoạt giải. Còn dưới khán đài, tôi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và bố mẹ Mỹ Linh đã xúc động, vẫy cao cờ Việt Nam để chúc mừng Linh và chúc mừng Việt Nam vì lần đầu tiên trong lịch sử các lần tham dự Miss World, Việt Nam đạt danh hiệu cao quý này.

Đây là món quà ý nghĩa nhất của Mỹ Linh, ê-kíp Sen dành tặng cho người dân bản Cu Vai – nơi mà Mỹ Linh đã thực hiện dự án nhân ái Cõng điện lên bản.

Được biết, bà cũng là người định hướng cho Mỹ Linh trong dự án Cõng điện lên bản. Là đại diện đơn vị quản lý Mỹ Linh, bà có thể cho biết lý do vì sao bà ủng hộ Mỹ Linh thực hiện dự án khó khăn này?

Có lẽ là từ mối lương duyên với Thắp sáng đường quê – dự án nhân ái mà Mỹ Linh đã thực hiện thành công khi đang là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2016. Cõng điện lên bản chính là dự án nối tiếp thông điệp Trở về và lan tỏa sẻ chia.

Còn nhớ năm 2016, với tư cách là Phó trưởng ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam, tôi đã đề xuất ý tưởng và quyết tâm triển khai chuỗi dự án Người đẹp nhân ái. Đây là lần đầu tiên Người đẹp nhân ái được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với mục đích cao cả là đóng góp nhiều dự án cộng đồng thiết thực và có giá trị thụ hưởng lâu dài, phục vụ lợi ích cho nhiều người. Khi triển khai cũng vấp phải vô vàn khó khăn khi liên hệ địa phương, thuyết phục nhà tài trợ, tính toán phương án sản xuất và động viên các em thí sinh thực hiện.

Cũng nhờ kinh qua hết những khó khăn ấy mà chúng tôi có kinh nghiệm để giúp Linh vững tâm thực hiện dự án Cõng điện lên bản.

Có đi rồi thì mới biết, xã hội hiện đại phát triển năng lượng, công nghệ thông tin như vũ bão nhưng ở Cu Vai, bà con vẫn còn chưa biết đến ánh đèn điện là gì, cái tivi ra sao.

Chúng tôi thấu hiểu sự mong mỏi, hy vọng của người dân nơi đây nên ngay khi Linh ngỏ ý trở lại Yên Bái, tôi đã đồng ý và quyết tâm cùng Linh mang điện lên bản cho bằng được.

Sự kiện - Câu chuyện phía sau danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của Đỗ Mỹ Linh (Hình 2).

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Mỹ Linh.

Bà hẳn dự liệu được những khó khăn khi thực hiện dự án này, với tư cách là đơn vị quản lý, công ty Sen Vàng đã hỗ trợ Mỹ Linh như thế nào trong dự án?

Điều đầu tiên tôi nói với Linh và cả ê-kíp là “Đã quyết tâm làm thì làm bằng cái tâm của mình, nhất định điều không thể sẽ thành có thể". Chúng tôi đã liên hệ, kết nối chính quyền địa phương để xin phép triển khai dự án và đề xuất những hỗ trợ từ phía địa phương để có thể tiếp cận người dân, khảo sát tình trạng thực tế.

Chúng tôi cũng tìm kiếm nhà tài trợ để huy động nguồn lực cho dự án. Đội ngũ sản xuất của Sen Vàng đã cùng thảo luận với Linh để vạch ra hết những khó khăn và tìm giải pháp. Linh là cô gái thông minh và nhiệt huyết, phối hợp rất nhanh để dự án có thể triển khai trong thời gian gấp gáp mà vẫn suôn sẻ, chu toàn.

Bà có nghĩ mối duyên với vùng đất Yên Bái đã góp phần giúp Mỹ Linh may mắn đạt giải thưởng Nhân ái?

Tôi cũng có niềm tin như vậy. Trong thời gian Linh thi Miss World, tỉnh đoàn Yên Bái có gọi điện cho tôi để hỏi thăm tình hình của Mỹ Linh. Vùng đất này đã dành nhiều tình cảm yêu mến cho Linh. Và sau khi biết tin dự án Cõng điện lên bản xuất sắc chiến thắng giải Nhân ái, người dân nơi đây đã hết sức vui mừng và gửi lời chúc mừng đến Mỹ Linh.

Với những tình cảm đặc biệt như thế, nên sau khi trở về từ cuộc thi Miss World, Mỹ Linh cũng có kế hoạch sẽ trở về bản Cu Vai để thăm hỏi người dân.

Trở về từ Miss World, bà sẽ định hướng chặng đường tiếp theo của Đỗ Mỹ Linh như thế nào?

Khi chiến thắng dự án Nhân ái thì bà Julia Morley, Tân hoa hậu thế giới 2017 sẽ sang thăm Việt Nam và cùng Linh phát triển dự án Cõng điện lên bản.

Chặng đường tiếp theo của Mỹ Linh sẽ tiếp tục gắn với những hoạt động thiện nguyện, dự án cộng đồng để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Thế giới cũng như những tình cảm yêu mến của công chúng dành cho Mỹ Linh.

Tag: Mỹ Linh

Ngắm trang phục dạ hội HH Mỹ Linh sẽ mặc trong đêm chung kết Miss World 2017

Thứ 7, 18/11/2017 | 05:19
Bộ trang phục da hội của Hoa hậu Mỹ Linh được thiết kế dựa theo hình ảnh cách điệu của bông lúa và hoa sen. Đây là món quà của NTK Lê Thanh Hòa dành cho Mỹ Linh.

Mỹ Linh lọt top 20 Người đẹp nhân ái nhờ dự án "Cõng điện lên bản"

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:30
Với dự án "Cõng điện lên bản", Đỗ Mỹ Linh đã chính thức lọt vào top 20 dự án nhân ái của cuộc thi Miss World 2017.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.