Câu chuyện sau tên gọi lạ của chàng trai Nguyễn Nhớ Em

Câu chuyện sau tên gọi lạ của chàng trai Nguyễn Nhớ Em

Thứ 6, 12/01/2024 | 09:03
0
Có tên lạ, Nguyễn Nhớ Em luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi làm thủ tục, giấy tờ, từng bị bạn bè trêu chọc suốt thời phổ thông.

Nguyễn Nhớ Em (30 tuổi, đến từ quận 10, Tp.HCM) gây ấn tượng với nhiều người ngay từ lần gặp đầu tiên bởi cái tên đặc biệt. Nhưng Nhớ Em không phải là người duy nhất trong gia đình có tên lạ. Anh cả của anh được đặt tên Nguyễn Nhớ, anh trai thứ hai tên Nguyễn Nhớ Anh.

Giải trí - Câu chuyện sau tên gọi lạ của chàng trai Nguyễn Nhớ Em

Nguyễn Nhớ Em trong một lần dự sự kiện vào tháng 12/2023 ở Tp.HCM.

Có tên lạ nên từ bé tới lớn, Nhớ Em từng gặp nhiều tình huống "dở khóc dở cười". Lúc học cấp một, bạn bè thường lấy tên anh ra chọc nên anh từng không thích tên mình. Nhiều lần thầy cô điểm danh, anh không dám lên tiếng vì sợ mình thành trò cười.

Nhiều người vì thế cho rằng bố mẹ anh đặt tên cho 3 con xuất phát từ chuyện tình yêu của cả hai hoặc do ba anh... thương nhớ tình cũ.

Anh Nhớ Em cũng từng không thích cái tên của mình. Anh kể: "Khi tôi đi học cấp 1, bạn bè thường lấy tên tôi ra trêu chọc. Tôi thì thấy tên của mình "không bình thường", không được đẹp như của các bạn khác nên khá buồn".

Với tên gọi đặc biệt của cả ba anh em, nhiều người đã thắc mắc, còn đưa ra phỏng đoán bố mẹ anh đặt tên con dựa theo chuyện tình yêu của họ hoặc do bố anh... nhớ tình cũ. Đến lúc lớn, Nhớ Em hỏi bố về ý nghĩa tên mình. Ba anh lý giải tên ba anh em không liên quan đến chuyện tình yêu nam nữ nào mà là tình cảm thiêng liêng của ông với những đồng đội trong thời gian quân ngũ.

"Ba tôi từng đi lính, trải qua bom đạn chiến tranh cùng những người đồng đội. Chiến tranh kết thúc, những người đồng đội vốn xem nhau như ruột thịt đã rơi vào cảnh người mất, người còn.

Để lưu giữ kỷ niệm, sự nhớ thương với những người anh em cùng vào sinh ra tử, ba lần lượt đặt cho 3 anh em tôi cái tên đặc biệt có từ "nhớ", anh nói.

Sở hữu một cái tên lạ, lại học giỏi nên ngày đi học, anh Nhớ Em luôn để lại ấn tượng với thầy cô, bạn bè.

Giải trí - Câu chuyện sau tên gọi lạ của chàng trai Nguyễn Nhớ Em (Hình 2).

Anh Nhớ Em làm trong lĩnh vực kiến trúc. (Ảnh: NVCC).

Tên đặc biệt mà ba đặt còn đem lại cho ba con trai nhiều may mắn. Hiện cả ba đều có sự nghiệp riêng. Anh trai cả của Nhớ Em có công ty riêng về thủy hải sản, người anh thứ hai kinh doanh buôn bán và cũng có điều kiện kinh tế khá giả. Hai anh trai của Nhớ Em đều đã lập gia đình, có con.

Bản thân Nhớ Em tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Tp.HCM với bằng giỏi, tự lập được công ty riêng chuyên về thiết kế, đào tạo kiến trúc nội thất tại Tp.HCM. Nhưng trong thời gian đầu lập nghiệp, Nhớ Em sử dụng tên khác để thuận tiện hơn trong công việc là Hoàng. Bởi lẽ anh sợ tên ba mẹ đặt cho gây trở ngại trong công việc hoặc tạo ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng.

"Nhưng sau đó, tôi suy nghĩ mình cứ làm tốt, hết lòng vì công việc thì sẽ chạm đến trái tim khách hàng. Tên ba mẹ đặt cho dân dã nhưng lại tạo ra sự khác biệt của tôi so với mọi người. Hơn nữa, cái tên của tôi là kỷ niệm thiêng liêng của ba nên tôi chọn giữ lại", anh cho hay.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Nhớ Em bận lòng về chuyện tình cảm. Những năm học cấp ba, Nhớ Em từng có bạn gái. Nhưng sau đó, anh nhận ra mình khác biệt khi rung động bởi thầy giáo trẻ, đẹp trai của mình.

Giải trí - Câu chuyện sau tên gọi lạ của chàng trai Nguyễn Nhớ Em (Hình 3).

Anh Nguyễn Nhớ Em gây ấn tượng với nhiều người bởi cái tên đặc biệt. (Ảnh: NVCC).

Tiếp xúc nhiều với thầy, Nhớ Em cảm thấy thích, biết rung động đầu đời là gì. Lúc đó, anh cố gắng giữ khoảng cách với thầy và hẹn gặp bạn gái để nói lời chia tay. Anh cũng trải lòng hết cho cô gái nghe. Anh nói với bạn gái: "Nếu không phải thầy, tương lai anh cũng sẽ yêu một người đàn ông khác, chứ không thể là em". Điều may mắn là cô hiểu, thông cảm và cả hai trở thành bạn bè.

Tuy nhiên, lo ngại gia đình không chấp nhận được sự thật ngay lập tức nên Nhớ Em chưa công khai giới tính thật. Khi vào đại học, anh có mối tình với cậu bạn cùng lớp kéo dài 5 năm. Bạn trai là người tâm lý, chiều chuộng 9X, khiến Nhớ Em học được cách yêu, đối xử với người thương. Nhưng sau đó, cả hai đã trải qua nhiều mâu thuẫn, bất đồng và dẫn tới chia tay. Bạn trai cũ của anh muốn hoàn thành trách nhiệm của người đàn ông là con một, đã lập gia đình và sinh con.

Năm ngoái, khi cha mẹ thúc giục, nói sẽ cưới vợ cho con, Nhớ Em biết đây là lúc anh cần phải nói ra mọi chuyện. Anh đã tham gia một chương trình truyền hình để nói về điều này. Sau đó, mẹ anh từng gọi điện nói chuyện và chưa chấp nhận được sự thật.

Nhưng Nhớ Em hiểu bố mẹ cũng cần có thời gian. Anh cho hay: "Tôi chưa chính thức chia sẻ với ba mẹ nhưng mong ba mẹ sẽ hiểu và chấp nhận con người thật của tôi dần dần. Tôi cũng muốn nhắn nhủ với ba mẹ rằng dù sau này tôi có đồng hành cùng ai thì đó chắc chắn sẽ là một người tử tế và tôi sẽ luôn sống một cuộc sống hạnh phúc".

Lâm Lâm (t/h)

Chàng trai Đắk Lắk gọi vốn 5 tỷ để viết tiếp ước mơ cùng Ê Đê Café

Thứ 3, 09/01/2024 | 20:00
Để tìm cơ hội phát triển và lan tỏa thương hiệu Ê Đê Café, chàng trai Ê Đê đã kêu gọi thành công số vốn 5 tỷ đồng nhằm tập trung mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Chàng trai quê Bình Dương lập kỷ lục YouTube hơn 10 triệu người theo dõi là ai?

Thứ 2, 18/12/2023 | 13:25
Anh sở hữu kênh YouTube từng được bình chọn là "chất lượng nhất Việt Nam" năm 2019.

Chàng trai có cái tên "003" độc, lạ đến khó tin

Thứ 2, 02/03/2020 | 10:43
Nam thanh niên 25 tuổi đến từ Mérida, Yucatán, đã giành chiến thắng trong một cuộc thi được tổ chức bởi một tiệm bánh pizza địa phương cho cái tên lạ nhất trong thành phố: Cero Cero Tres - hay Zero Zero Three.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.