Vị 'danh y' 6 tuổi nức tiếng Croatia

Vị 'danh y' 6 tuổi nức tiếng Croatia

Thứ 4, 13/02/2013 | 08:38
0
Mới 6 tuổi nhưng cậu bé Ivan Stoiljkovic hết sức đặc biệt. Ivan có khả năng rất kỳ lạ: Dùng tay xoa lên vết thương để giảm đau cho người bệnh? Ngoài ra, Ivan còn như một thỏi nam châm, "thu hút" tất cả các vật bằng kim loại. Người ta vẫn thường gọi cậu là "cậu bé từ trường".

6 tuổi làm "bác sĩ riêng" cho ông nội

Một buổi sáng mát trời tại thành phố Koprivnica (Croatia), gió thổi nhẹ ngoài khung cửa sổ. Ivan Stoiljkovic (6 tuổi) vừa ăn cơm xong cùng cả nhà. Theo thói quen, Ivan "leo tót" lên ghế sofa ngồi chờ xem chương trình hoạt hình yêu thích.

Chỉ chưa đầy 5 phút sau bữa ăn, ông Ivo Stoiljkovic (ông nội của Ivan) bất ngờ lên cơn đau dạ dày quằn quại. Bình thường, ông Ivo sẽ hết đau sau khoảng 20 phút nhưng cơn đau lần này thật bất thường. Nó hành hạ ông Ivo suốt 2 giờ đồng hồ. Ông đã thử mọi cách để giảm đau, uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ điều trị mà cơn đau vẫn không có dấu hiệu của sự thuyên giảm. Quá sốt ruột, gia đình quyết định gọi xe cấp cứu, đưa ông vào viện.

Lạ & Cười - Vị 'danh y' 6 tuổi nức tiếng Croatia

Ivan và các thành viên trong gia đình.

Ivan thấy ông nội ôm bụng, lăn lộn trên giường, thương ông quá, cậu bé nhẹ nhàng vén áo ông lên, từ từ xoa tròn vùng bụng của ông như cách mẹ thường làm mỗi khi Ivan bị đau bụng. Ivan chỉ ngây thơ nghĩ rằng, xoa bụng là cách chữa đau bụng hiệu quả nhất. Thật không ngờ, ông Ivan lại có cảm giác cơn đau đang giảm dần. Ông Ivo kể lại: "Cơn đau khiến tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Lúc đó, tôi chỉ cảm thấy một bàn tay bé nhỏ đang xoa bụng cho mình.

Nhưng đúng là như có phép màu, "những cây kim" khiến tôi đau đớn như đang được rút ra. Vùng bụng tôi bỗng chốc nhẹ bẫng. Vùng bụng tôi nóng ran lên, da tôi như căng ra, lỗ chân lông mở rộng hơn để "giải phóng" cơn đau. Thực sự, bàn tay cháu nội bé bỏng của tôi như một chiếc máy tia laser hiện đại hoặc giống như một chiếc máy có tác dụng làm giảm cơn đau trong phẫu thuật". Thấy điều diệu đang xảy ra, ông Ivo bắt đầu bình tĩnh lại, cảm nhận từng chuyển biến mạnh đang diễn ra trong cơ thể mình.

Thấy ông nội không kêu đau như trước nữa, Ivan hứng thú tiếp tục xoa bụng cho ông. Mọi người trong nhà ai cũng ngạc nhiên nhưng họ chỉ nghĩ ông Ivo yêu cháu nội quá nên cố tình không kêu nữa cho cháu vui. Ông đau đến thế mà chỉ cần vài động tác xoa nhẹ của cháu nội thì sao có thể bớt đau ngay được. Cứ như vậy, Ivan xoa cho ông trong 10 phút, sau đó, ông Ivo ngồi dậy tươi cười và xoa đầu Ivan: "Ông khỏe rồi, ông không còn thấy đau nữa đâu. Ông không cần xe cấp cứu nữa.

Ông cám ơn cháu trai yêu quý nhiều nhé!". Tất cả các thành viên trong gia đình đều hết sức ngỡ ngàng. Thấy cả nhà "mắt tròn mắt dẹt" không hiểu chuyện gì đang diễn ra, ông Ivo từ từ thuật lại quá trình cơn đau biến mất ra sao. Tất nhiên, ngay từ đầu, mọi người đều không nghĩ Ivan có khả năng giảm đau thật sự. Ai cũng nghĩ: Chắc Ivan xoa cho ông đúng lúc cơn đau giảm xuống.

Thế nhưng, sau vài lần "hút" cơn đau cho ông, mọi người mới tin Ivan có khả năng "trời cho" đó. Kể từ đó, Ivan được giao nhiệm vụ làm "bác sĩ riêng" cho ông nội mỗi khi ông lên cơn đau dạ dày mà không cần dùng đến sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm đau như trước đây nữa. Tiếng lành đồn xa, khả năng kỳ diệu của Ivan nhanh chóng được truyền đi rất nhanh. Mọi người trong làng đều tỏ ý nghi ngờ về thông tin cậu bé 6 tuổi có thể "cắt đứt" các cơn đau nhanh chóng.

"Thần y" tí hon

Dĩ nhiên, hàng xóm của Ivan cũng có dịp được "thưởng thức" khả năng mầu nhiệm của cậu bé. Trong mộåt lần làm việc nặng, chị Khainar (hàng xóm nhà Ivan) bị đau cổ, mỏi, tê buốt suốt nhiều tháng liền. Cánh tay chị như không còn sức lực, rất khó chịu. Chị đã đến bệnh viện khám và mua thuốc nhưng các cái khó chịu vẫn không chịu "ra đi".

Những cơn đau cổ ngày một nặng hơn khiến đầu chị không thể cử động một cách thoải mái, dần dần, nó cứ cứng đờ như bị trúng gió. 4-5 tháng liền, chị phải nằm ngủ nghiêng một bên và trở mình khó khăn. Và rồi, cơn đau phát triển nhanh chóng, lan xuống toàn bộ cánh tay. Lâu ngày, không cử động được khiến chị bị teo cơ thể nặng. Chị đi khám lại thì được chẩn đoán bị thoái hóa đốt sống cổ thứ 3,4 và 5.

Bác sĩ hướng dẫn chị thực hiện các động tác thể dục cơ bản để phục hồi lại phần cơ bị teo và hy vọng các cơn đau sẽ giảm bớt. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như đều vô ích. Chị Khainar cảm thấy tuyệt vọng, lúc nào cũng có ý nghĩ muốn chết để không phải chịu cơn đau hành hạ mãi. Và rồi chị Khainar nghe được khả năng "hút" các cơn đau của cậu bé mũm mĩm Ivan bên nhà hàng xóm.

Tuy không tin lắm nhưng chị vẫn quyết định thử. Biện pháp điều trị của Ivan không có gì đặc biệt, chỉ với bàn tay bé nhỏ, Ivan xoa xoa vào chỗ đau khoảng 10 phút thì các cơn đau được đẩy lùi ngay. Mỗi lần cơn đau ập đến, chị Khainar lại sang nhà Ivan nhờ "thần y" bé nhỏ "hút" cơn đau đi. Đến nay, kết hợp với dùng thuốc theo đơn và nhờ Ivan, chị Khainar đã có thể quay cổ, nghiêng người, cúi được, vận động thoải mái.

Danh tiếng của "thần y tí hon" vang xa, nhưng vì Ivan còn nhỏ và để tránh các cuộc thử nghiệm phục vụ khoa học nên gia đình ông Ivo đã từ chối những người dân nơi khác đến xin được Ivan "hút" đau. Cậu bé chỉ thực hiện "hút" cho người thân và những người trong làng.

Lạ & Cười - Vị 'danh y' 6 tuổi nức tiếng Croatia (Hình 2).

Thực hư khả năng "hút" đau

Trường hợp của Ivan không phải là duy nhất trên thế giới. Giáo sư y khoa người Croatia A.Kurjak khẳng định, khả năng của cậu bé Ivan hoàn toàn có thật. Trước đây, các nhà khoa học từng ghi nhận các trường hợp tương tự như của cậu bé.

Theo ông Kurjak, những người có khả năng đặc biệt như vậy là do họ có khả năng truyền cho người bệnh một nguồn năng lượng nhất định thông qua một vật thể hoặc trực tiếp đến người bệnh. Có những người truyền năng lượng đó đến người khác qua một tờ giấy bản thông thường, một con dao đã được hơ nóng hoặc một chiếc cốc nhựa. Còn Ivan thì truyền trực tiếp đến người bệnh bằng bàn tay bé nhỏ của mình. 

Cách làm của Ivan tương tự như các nhà ngoại cảm, khí công hoặc các chuyên gia yoga. Họ thường chuyển tải năng lượng sinh học của mình đến hai bàn tay, rồi tập trung đẩy năng lượng đó sang người bệnh, lấp đi "lỗ hổng" năng lượng (vị trí đó chính là nơi bị đau của người bệnh). Đến khi "lỗ hổng" được lấp đầy, người bệnh đạt đủ hằng số sinh lý bình thường sẽ trở lại bình thường, không còn cảm thấy đau đớn nữa.

Lúc đó, chức năng tự điều chỉnh của tế bào, mô và cơ quan nội tạng đó phục hồi, bệnh được đẩy lùi. Từ nghiên cứu chuyển năng lượng đó, các nhà khoa học rút ra kết luận, các bệnh đều xuất phát từ rối loạn cân bằng năng lượng trong trường sinh học. Chữa bệnh là làm ổn định sự rối loạn đó và bổ sung năng lượng thiếu hụt, đồng thời tẩy sạch các kênh năng lượng (các kinh mạch) nằm dọc theo cột sống không để đoạn nào bị tắc nghẽn. Nếu y học hiện đại bổ sung thêm phần y học năng lượng thì sẽ chữa được nhiều bệnh khi chúng chưa phát ra bên ngoài.           

Khả năng hút kim loại của cậu bé từ trường

Ngoài ra, Ivan còn có thể hút những vật bằng kim loại như thìa, điện thoại di động, chảo rán, điều khiển ti vi... Theo gia đình của cậu bé, Ivan có thể hút tổng cộng 25kg kim loại. Gia đình cậu bé đã ghi lại một đoạn video về khả năng "hút" kim loại của Ivan và đăng tải trên trang Msnbc, Life Little Mysteries.

Tuy nhiên, Tổng biên tập tạp chí Skeptical Inquirer, ông Benjamin Radford khẳng định các nhà khoa học thường kiểm tra năng lượng những "người từ trường" như cậu bé Ivan, để xem họ có phát ra từ trường hay không. Kết quả cho thấy không hề có một bước sóng năng lượng nào phát ra từ cơ thể họ. Nói về hiện tượng người "hút" kim loại này, giáo sư hóa học và chuyên gia về các hiện tượng trên bề mặt vật thể của trường đại học California tại Mỹ Gabor Somorjai cho hay, làn da của người được bao phủ chủ yếu bởi mỡ và dầu.

Người ta có thể làm sạch chúng bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa khác, song chỉ chưa tới một phút sau dầu sẽ lại xuất hiện. Mỡ trên da người có năng lượng bề mặt thấp nên liên kết giữa các nguyên tử của mỡ tương đối yếu. Còn kim loại lại có năng lượng bề mặt lớn do liên kết giữa các nguyên tử kim loại rất mạnh và khó bị phá vỡ. Vì vậy, những thứ bằng kim loại có xu hướng gắn kết mạnh với mỡ. Hiện tượng của cậu bé Ivan có thể giải thích dựa trên lý thuyết đơn giản này.      

Hồng Nhung

Chuyện lạ về bé 3 tuổi “bỗng dưng”... biết đọc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Bé Bùi Bảo Anh mới hơn 3 tuổi (chính xác sinh ngày 24/4/2008) đã biết viết tất cả chữ cái, biết đọc thông thạo sách, báo dù chưa một ngày đi học, kể cả ở các nhà trẻ và cũng chưa được ai kèm dạy.

Chuyện lạ: Tù nhân cưới nhau qua điện thoại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Do đang bị giam giữ, không thể tổ chức hôn lễ. Một cặp tù nhân si tình ở bang Floria, Mỹ đã quyết định sẽ cưới nhau qua... điện thoại.