Cấu kết với bạn trai giết hại mẹ dã man

Cấu kết với bạn trai giết hại mẹ dã man

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Tại nhà nạn nhân, thám tử Steve Mack thấy có điều gì đó khác lạ ở phòng ngủ ở trên gác: Một chiếc giường không đệm bị gãy, vài giọt máu dính trên tường. Theo ông, hung thủ đã cố gắng xóa sạch dấu vết tại hiện trường. Khi kiểm tra chiếc máy tính tại nhà bạn trai con gái nạn nhân), ông phát hiện ra rằng chỉ vài giờ sau khi xảy ra án mạng, ai đó đã in bản chỉ đường đến thành phố Tampa thuộc bang Florida.

Chiếc giường không đệm bị gãy

Ngày 13-9-2006, cảnh sát khu vực Newport Beach, California (Mỹ) nhận được thông tin về thi thể của một phụ nữ nổi trên mặt nước tại khu vực cảng Newport. Nạn nhân sau đó được xác định là bà Barbara Mullenix, 56 tuổi, bị sát hại rất dã man với 52 vết dao trên người. Khi thi thể của Barbara được nhận diện, Thám tử Steve Mackbăn khoăn tại sao không ai thông báo về việc nạn nhân bị mất tích. Ông liền tìm tới nhà Barbara để thu thập chứng cứ.

Tại đây, ôngthấy có điều gì đó khác lạ tại phòng ngủ ở trên gác: Một chiếc giường không đệm bị gãy, vài giọt máu dính trên tường. Theo thăm khám thông tin những người quen biết nạn nhân, bà Barbara vốn là người rất sạch sẽ, gọn gàng, nhà lại chỉ có 2 mẹ con. Như vậy, việc bà để một chiếc giường gãy trong phòng ngủ là điều không bình thường. Cô con gái của nạn nhân cũng tỏ ra ngây ngô trước câu hỏi của thám tử. Cô ta chỉ trả lời nhát ngừng: “Tôi không biết. Nó gãy từ bao giờ”. Theo thám tử Mack, hung thủ đã cố gắng xóa sạch dấu vết tại hiện trường và nguyên nhân khiến chiếc đệm biến mất là vì nó thấm đẫm máu. Điều đó chứng tỏ ngôi nhà chính là nơi Barbara đã bị sát hại và Barbara biết rõ kẻ tấn công.

Sự chú ý ngay lập tức tập trung vào người chồng cũ Bruce. Họ kết hôn tháng 11-1987, lúc đó, Bruce chưa đầy 28 tuổi, còn Barbara hơn anh 9 tuổi. Đây là lần thứ 3 Barbara lên xe hoa, sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cặp vợ chồng này chuyển đến sinh sống tại thành phố Oklahoma, không lâu sau sinh được cô con gái Rachael. Sống với nhau không được bao lâu, mối quan hệ gia đình trở nên lục đục khi Barbara nghiện rượu. Đến năm 2002, họ ly dị, Bruce chuyển đến California sinh sống. Do Barbara gặp hoàn cảnh túng bấn, năm 2005, 3 năm sau khi ly dị, Bruce đã giúp người vợ cũ và con gái dọn đến ở tại căn hộ nhỏ của mình.

Một ngày sau khi thi thể của Barbara được phát hiện, Bruce đến trình diện tại đồn cảnh sát địa phương. Theo lời khai của Bruce, ông bận đi công tác xa và cảm thấy rất lo lắng khi không thể gọi điện cho Barbara hay con gái Rachael, nên ông vội vã về nhà và phát hiện ra điều khủng khiếp trên. Lời khai của Bruce sau đó được cảnh sát xác nhận là đúng sự thật, nên ông được loại khỏi diện tình nghi.

Lúc này, Thám tử Steve Mack lạitập trung vào mối quan hệ mẹ con trong gia đình Barbara. Theo đó, ông phát hiện ra rằng cô con gái Rachael có một bạn trai mới tên là Ian Allen. Nhưng Barbara không ưa chàng trai này, quan hệ giữa họ ngày càng xấu đi. Tuy vậy, tại thời điểm đó, cảnh sát không tìm thấy Rachael và Ian đâu cả.

Pháp luật - Cấu kết với bạn trai giết hại mẹ dã man
Barbara Mullenix và con gái (Nguồn: cbsnews.com)

Chỉ khi các nhân viên điều tra kiểm tra chiếc máy tính tại nhà của Ian, họ phát hiện ra rằng chỉ vài giờ sau khi xảy ra án mạng ai đó đã in bản chỉ đường đến thành phố Tampa thuộc bang Florida. Và Ian đã dùng thẻ của nạn nhân Barbara để mua xăng ở trạm xăng Sulphur, La – cách khoảng 1.700 dặm nhà Ian. Theo giám sát camera của trạm xăng có ghi lại hình ảnh Ian lái một chiếc xe tải. Được sự hỗ trợ của cảnh sát tỉnh Lafayette Parish, 2 ngày sau, Ian đã bị bắt. Theo đó, cả Rachael Mullenix và Ian Allen đều bị khởi tố về tội danh giết người cấp độ 1.

Kẻ đồng lõa cứng đầu cãi “do bị ép buộc”

48 giờ sau, thám tử Cartwright và Mack đã có mặt ở Louisiana để thẩm vấn 2 nghi can Rachael và Ian.

“Cô bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của mẹ mình”, thám tử Mack hỏi Rachael. “Thật khó thể tưởng tượng nổi. Ông không biết tin tôi bị bắt cóc tại thời điểm mẹ tôi bị giết hay sao? Câu hỏi của ông thật ngốc nghếch?”, Rachael tức giận trả lời.

Rachael cho biết chính Ian Allen đã giết hại mẹ của mình. “Lúc nửa đêm khi tôi đang ngủ thì bỗng nghe thấy tiếng kêu thất thanh của mẹ. Tôi vội chạy vào phòng bà thì thấy Ian đang đâm tới tấp vào người bà. Tôi cố gắng đẩy hắn ra nhưng hắn xô tôi ngã bất tỉnh. Sau đó tôi không nhớ gì hết cho đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đang ở khách sạn kế bên, bị trói và bịt miệng”, Rachael trả lời. Như vậy, theo lời khai của Rachael, cô bất đắc dĩ phải đồng lõa với hung thủ Ian vì bị anh ta dùng súng đe dọa. Chính Ian buộc cô phải dọn dẹp hiện trường vụ án, vứt bỏ chiếc xe và cơ thể của mẹ mình, cùng với những túi đồ dùng cá nhân của mẹ cô.

Pháp luật - Cấu kết với bạn trai giết hại mẹ dã man (Hình 2).
Ian Allen, bạn trai Rachael bị bắt (Nguồn: ocregister.com)

Dựa vào lời khai trên, công tố viên Sonia Balleste giả định rằng, bị cáo Rachael “không tự nguyện” đồng lõa với hung thủ trong cái chết của mẹ mình như bản cáo trạng ở phiên sơ thẩm ngày 25-1-2009. Nhưng trong một đoạn video giám sát được thực hiện tại các trạm xăng ở Louisiana, Ian sử dụng thẻ ATM của nạn nhân, còn Rachael lại dủng dẳng tiến về phía một cửa hàng gần đó. Và 4 giờ sau, Rachael và Ian gặp nhau. Họ vui vẻ cùng lên xe và tiếp tục đi. Bản cáo trạng được bổ sung thêm thông tin điều tra mới nhằm buộc tội cả 2 bị cáo.

Khi công tố viên Sonia Balleste hỏi, “Tại sao cô ấy đã tỏ ra rất bình tĩnh, và không yêu cầu sự giúp đỡ của bất cứ ai hoặc để lại một dấu hiệu đặc biệt nào đó để người khác có thể lần theo để giúp cô thoát khỏi sự đe dọa?”, Rachael vẫn tỏ ra cứng đầu, trơ tráo hơn so với cái tuổi 17 của mình, “Không ai biết bản thân mình sẽ làm gì trong tình huống nguy hiểm như thế. Tôi đã rất sợ hãi.Tôi không biết Ian sẽ làm gì tồi tệ tiếp theo với tôi”. Tuy nhiên, mẫu thử DNA trên khẩu súng (hung khí gây án được tìm thấy), lại chứng minh rằng, trong vụ án có sự tham gia của Rachael Mullenix.

Trong khi đó, luật sư David Cohn biện hộ cho Rachael khẳng định rằng chính Ian Allen - và chỉ có một mình Ian Allen ra tay sát hại nạn nhân Barbara Mullenix. Ông Cohn tiếp tục lặp lại lời giải thích của thân chủ giải thích vì sao cô ta lại “giúp đỡ” hung thủ Ian dọn dẹp hiện trường vụ án. Tất cả chỉ vì bị dọa nạt, ép buộc, Rachael không đồng ý làm việc bất hiếu đó thì sớm hay muộn cũng bị Ian thủ tiêu. Rachael không còn sự lựa chọn nào khác. Luật sư Cohn cũng nhấn mạnh, cô ấy chỉ mới 17 tuổi, còn quá non nớt để có thể tự mình quyết định thế nào là việc nên hay không nên làm trong một tình huống hiếm nguy đó.

Cảnh sát cũng tìm thấy những mảnh vụn còn sót lại của chiếc đệm bị đốt cháy tại một khu vực cách nhà Barbara không xa. “Cô ấy đã lau sạch máu của mẹ mình. Bằng chứng là một miếng bọt biển có chứa máu của nạn nhân và DNA của Rachael”, kiểm sát viên Balleste nói với bồi thẩm đoàn.

Mật tin kết tội “Bỏ đi hoặc thứ Ba”

Thám tử Steve Mack tiếp tục trình lên tòa một bằng chứng mới. Ông chỉ ra, trước 3 ngày xảy ra án mạng, có hơn 464 tin nhắn Rachael gửi vào số điện thoại của Ian. Trong đó có một tin nhắn đặc biệt mà theo ông có liên quan đến vụ án. Nội dung tóm gọn như sau: “Chúng ta có hai lựa chọn. Bỏ đi hoặc thứ Ba, hoặc có thêm một lựa chọn khác, anh đến và xin lỗi mẹ em”. Thật trùng hợp, nạn nhân Barbara bị sát hại đúng vào ngày thứ Ba.

Nhưng Rachael ra sức phản cung, và nhấn mạnh vào từ “hay” trong cụm từ “bỏ chạy hoặc thứ ba”, đó chỉ là do lỗi gõ phím. Và theo cô phải đọc là “bỏ chạy vào thứ ba” mới đúng ý của mình. Rachael giải thích thêm, “Kế hoạch của tôi là ra đi. Đó chỉ là kế hoạch của riêng tôi. Còn kế hoạch của Ivan ra sao, tôi chưa được biết”.

Phía ban hội thẩm tiếp tục tranh luận về bằng chứng mà thám tử Mack vừa đưa ra. Họ thảo luận xem, nội dung tin nhắn đó có phải mật mã trong một kế hoạch giết người hay đơn giản là do lỗi gõ phím?”.

Giữa những phút gay cấn xem xét tình tiết mới có liên quan đến vụ án, luật sư Cohn lên tiếng “Ban hội thẩm hãy tin những gì bị cáo Rachael thành khẩn khai trước tòa. Bị cáo không giết chết mẹ mình”. Nhà nghiên cứu bệnh học Sean Enloe - người đã trực tiếp khám nghiệm tử thi nạn nhân Barbara Mullenix nói, nạn nhân đã bị đâm hơn 50 nhát dao, như vậy có ít nhất ba con dao được sử dụng trong vụ giết người, bao gồm một con dao bỏ túi gấp (Ian sử dụng), một con dao dài hơn (chưa được tìm thấy), và một con dao sắc bén đâm sâu vào đầu nạn nhân. Theo đó, có nhiều khả năng có hai kẻ cùng tấn công nạn nhân.

Pháp luật - Cấu kết với bạn trai giết hại mẹ dã man (Hình 3).
Rachael bị cảnh sát dẫn giải. (Nguồn: horiwood.com)

Sau gần 3 tháng, phiên tòa cuối cùng diễn ra vào ngày 19-9-2009, tòa đã tuyên phạt Rachael 25 năm tù giam, và chỉ được ân xá vào năm 2030, khi đó cô ta đã 41 tuổi. Hung thủ Ian Allen cũng bị kết tội giết người cấp độ 1, với hình phạt 25 năm tù giam.

Hoàng Minh


Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.