Câu nói của mẹ chồng trong ngày đưa tang anh khiến tôi lặng người

Câu nói của mẹ chồng trong ngày đưa tang anh khiến tôi lặng người

Thứ 7, 20/05/2017 | 16:58
0
Có những lúc tôi cảm thấy bế tắc, cùng cực, nhưng rồi vẫn phải gắng gượng bước tiếp, vì chính tôi đã chọn cuộc hôn nhân này.

Khi tôi đến với anh, gia đình bên đó không đồng ý. Họ chê tôi con nhà nghèo, lại dị tật bẩm sinh nên đi “chấm, phẩy” từ nhỏ. Hay tin, mẹ tôi đã khóc, mẹ khuyên tôi nên dừng cuộc hôn nhân này lại, nhưng tôi không thể, vì tôi đã mang thai giọt máu của anh.

Không như bao người khác, chúng tôi không có đám cưới, vì gia đình hai bên không đồng thuận. Để được sống cùng nhau, chúng tôi chọn vào Nam để trốn tránh sự ngăn cản của gia đình. Tôi đã hi vọng khi các con chào đời, bố mẹ anh sẽ mở lòng mà đón chúng tôi về đoàn tụ.

Nhưng rồi, năm này qua năm khác, bố mẹ anh không một lời hỏi han. Mẹ anh còn nói, quyết từ mặt đứa con như anh. Bà kêu rằng, bà bất hạnh khi sinh ra một đứa con không biết nghe lời.

Tâm sự - Câu nói của mẹ chồng trong ngày đưa tang anh khiến tôi lặng người

 Tôi phải làm sao vượt qua nỗi đau này đây? (Ảnh: Internet)

Những năm đầu tiên khi các con chưa đi học, anh chăm chỉ làm ăn, không một lời than phiền. Thời gian trôi đi, các con đến tuổi đi lớp, kinh tế khó khăn, anh ngày càng chán nản, thậm chí đôi lần than phiền khi nói tới gia đình người ta.

Có lần, anh nói với tôi: “Hay mình cứ đưa con về, thử cầu xin bố mẹ tha thứ lần nữa. Anh tin, mọi người sẽ vì các cháu mà đón nhận”. Khi đó, tôi đã khóc, cứ nghĩ người ta cũng làm dâu, được gia đình nhà chồng ghi nhận, thương yêu, nhưng tôi, cả đời này có lẽ chẳng bao giờ được như thế.

Thấy anh khao khát mái ấm gia đình, tôi đồng thuận, định bụng sắp xếp cuối năm nay về gặp bố mẹ anh, xin tha thứ lần nữa. Nhưng rồi bi kịch ập xuống, khi ước mơ đoàn tụ chưa được thực hiện, anh bị tai nạn qua đời trên đường đi làm.

Tôi sốc, nước mắt giàn dụa, chẳng ngờ, cuộc đời lại bất công như vậy. Ngày đưa tang anh, bố mẹ chồng tôi cũng vào, mẹ anh nhìn thấy thi thể con trai liền gào khóc, mắng mỏ tôi là người phụ nữ xấu xa. Bà nói, vì tôi mà con bà như thế…

Không thể nói được điều gì, tôi cứ đứng đó, nước mắt lưng tròng. Ngay hôm đó, ông bà thuê xe, đưa anh về quê để đoàn tụ với tổ tiên. 

Từ ngày chồng mất, gia đình anh vẫn không hề liên lạc với tôi, họ cũng không hỏi han hai cháu thế nào. Tôi nhớ, trước khi về, bà cũng nói với tôi rằng: “Vĩnh viễn, tôi không chấp nhận đứa con dâu như cô. Và đừng bao giờ nghĩ tới việc gọi tôi bằng mẹ”.

Giờ tôi đau khổ vô cùng, chẳng ngờ mới ngoài 30 tôi đã trở thành góa phụ, còn hai con tôi lại mồ côi cha. Nhiều đêm tôi khóc, tự hỏi, ông trời sao nỡ đối xử với tôi như thế. Giờ tôi phải làm sao vượt qua nỗi đau này đây?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Hà Liên (Quảng Bình)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.