Cầu thủ đội tuyển Anh thiếu động lực cống hiến?

Cầu thủ đội tuyển Anh thiếu động lực cống hiến?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mọi thứ không bao giờ là quá muộn, nếu các cầu thủ xứ Sương mù thay đổi.

Kỳ vọng bao nhiêu thất bại thu về bấy nhiêu, đó là đội tuyển Anh. Xứ sở Sương mù luôn tự hào là quê hương bóng đá, sở hữu một giải đấu hàng đầu và luôn nhận được sự quan tâm, o bế của truyền thông và người hâm mộ (NHM) cả nước nhưng những gì mà đội tuyển Tam sư của họ thu lại chỉ là 1 danh hiệu VĐ thế giới năm 1966, cách đây gần nửa thế kỷ.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ đội tuyển Anh thiếu động lực cống hiến?

Đội tuyển Anh chẳng thể thành công khi thiếu những cầu thủ giàu động lực cống hiến

Tại sao thế, Tam sư? Tuyển Anh không hề thiếu những tài năng bởi họ luôn đem đến các giải đấu lớn với những anh tài bậc nhất, thậm chí như World Cup 2002, họ là ứng viên số 1 cùng những kỳ vọng lớn lao. Nhiều người nói đó là do HLV kém tài, FA sẵn sàng phá bỏ rào cản để rước về HLV ngoại thuộc hàng sao số Sven Goran Erikson, Fabio Capello.

Đầu tư kém? Không, FA sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Tam sư trong những lần du đấu, ở những khách sạn xa hoa với những hóa đơn đắt đỏ, hay mới đây là khai trương tổ hợp đào tạo và huấn luyện công nghệ cao St Georges Park cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Thế thì điều gì ngăn cản bóng đá Anh khẳng định vị thế cũng như tên tuổi của mình? Huyền thoại của Arsenal, tuyển Pháp và nhiều năm gắn bó tại Anh, Patrick Vieira đã chỉ ra: Đó là lòng yêu nước, các cầu thủ xứ Sương mù không cảm nhận được điều đơn giản đó.

"Tôi đã chứng kiến rất nhiều các cầu thủ ở độ tuổi 16 đến 21 xin rút lui khỏi đội tuyển Anh vì lý do chấn thương, đó thể hiện động lực thi đấu không có và thiếu tình yêu với quê hương họ", Viera không ngại nói toạc móng heo suy nghĩ của mình, "Điều này chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của tôi hay những người trẻ ở Pháp, khoác áo ĐTQG là một vinh dự.

Cựu cầu thủ Arsenal đã không sai, chúng ta có thể kiểm chứng điều này khi chứng kiến các cầu thủ Anh hời hợt trước các giải đấu lớn, ngao du ở các bãi biển hay sòng bài khi các quốc gia khác đổ mồ hôi trên sân tập, thi đấu thì vật vờ, không động lực, chẳng khát khao và đến lúc thất bại cũng không hề day dứt. Một loạt những tài năng trẻ như Arman Traore, Frimpong, Gareth Bale, James Morrison quyết định lựa chọn nền bóng đá khác để khoác áo thay vì Tam sư.

Mọi thứ không bao giờ là quá muộn, nếu các cầu thủ xứ Sương mù thay đổi. Chúng ta hãy cùng xem và cảm nhận điều ấy bằng những trận đấu của họ với San Marino và Ba Lan.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.