Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài

Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Một tràng văng tục vào mặt trọng tài, đồng đội cũng như hàng nghìn khán giả trước máy quay truyền hình từ miệng cầu thủ Danh Ngọc của CLB Vissai Ninh Bình diễn ra mới đây đã khiến không chỉ NHM Việt Nam mà ngay cả đến bạn bè thế giới cũng phải choáng váng.

Tình huống diễn ra ở phút 87 trận Sài Gòn FC ở vòng 10 V-League, Danh Ngọc đã bị truất quyền thi đấu sau pha ngã đẹp trong vòng cấm. Ngay lập tức, tiền vệ Ninh Bình đã tỏ rõ thái độ tức giận, anh vùng vằng ra sân và luôn miệng văng những lời lẽ tục tĩu nhất vào mặt trọng tài Ngô Quốc Hưng, khiến cho đồng đội ngỡ ngàng và những khán giả đang theo dõi trận đấu bị sốc nặng.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài

E ngại trước hành động vô văn hóa của Danh Ngọc, một đồng đội của anh đã ra can ngăn, tuy nhiên điều đó càng làm cho Ngọc bực tức, tiền vệ này tiếp tục đỏ mặt tía tai gào lên những lời chửi bậy bạ cho đến khi khuất tầm máy quay.

Đó chỉ là câu chửi thề hay dùng

Ngay sau trận đấu, Danh Ngọc giải thích: “Đó là câu chửi thề bình thường tôi vẫn hay dùng, không thể nói là tôi lăng mạ trọng tài được...”.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài (Hình 2).

Cảnh Danh Ngọc lớn tiếng chửi bậy khi bị truất quyền thi đấu

Ông Ngô Quốc Hưng khẳng định mình xử lý đúng trong tình huống rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của tiền vệ Ninh Bình.

Đến đây, câu chuyện Danh Ngọc chửi thề là nhắm vào trọng tài hay không đã không còn quan trọng, quan trọng là ý thức và văn hóa của cầu thủ này quá kém, vì anh không chỉ chửi một lần, mà ngay cả khi đi bộ trên đường piste thì Ngọc vẫn còn hướng vào sân văng tục.

Sau trận đấu, trọng tài Ngô Quốc Hưng ngán ngẩm cho biết: “Đó là một hành vi rất láo của cầu thủ, thật không thể chấp nhận được, thiếu văn hóa đến như thế là cùng”.

Văng tục có tiền lệ

Đây không phải là lần đầu tiên Danh Ngọc có những lời lẽ thiếu văn hóa trên sân. Còn nhớ vào năm 2009, cầu thủ này khi còn thi đấu cho Mikado Nam Định cũng đã dính một án phạt tới 10 triệu đồng và treo giò 6 trận do có hành vi vô văn hóa với các cổ động viên của Thể Công (giơ ngón tay thối và chỉ xuống bộ hạ). Không chỉ vậy, trọng tài Nguyễn Trọng Thư điều khiển trận đấu này cũng đã xác nhận, trong suốt trận đấu Danh Ngọc liên tục có những phản ứng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Khó kết tội?

Hành động văng tục của cầu thủ Danh Ngọc được nhà đài quay rõ rành rành và chính anh cũng lên tiếng thừa nhận mình sai, tuy nhiên sau khi được hỏi và xem lại băng ghi hình, trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết khó kết tội thủ này vì: “Có nghe thấy tiếng chửi bậy gì đâu?”…

“Trong băng hình ghi lại tình huống đó không hề có tiếng chửi, cũng không có băng ghi âm ghi lại tiếng chửi của Danh Ngọc, như vậy thật khó để nói Danh Ngọc đã chửi bậy. Còn việc Danh Ngọc chửi trọng tài hay không lại không phải thẩm quyền của chúng tôi, cái đó thuộc Ban trọng tài”, ông Hường nói.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ Việt văng tục không ngớt vào mặt trọng tài (Hình 3).

VFF có làm ngơ?

Mặc dù Danh Ngọc chối bay chối biến việc anh lăng mạ trọng tài, tuy nhiên chiếc camera đã ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc, xét theo logic thì cầu thủ này đang chửi trọng tài, người đã truất quyền thi đấu của anh. Vậy vấn đề đặt ra là, nếu đúng là Ngọc chửi trọng tài thì liệu VFF có một án kỷ luật dành cho cầu thủ này?

Vào năm 2004, HLV trưởng CLB Manchester City, Kevin Keegan cũng bị LĐBĐ Anh phạt 8.500 bảng vì đã có những lời lẽ, hành vi khiếm nhã với trọng tài Steve Dunn sau trận thua 3-4 trước Newcastle United, dù ông Keegan đã lên tiếng xin lỗi.

Câu chuyện về “vùng trũng” của bóng đá Việt Nam một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về cách hành xử vô văn hóa của các cầu thủ. Bởi ở bất kỳ một sân chơi nào, cho dù trọng tài có đưa ra quyết định sai lầm, thì có một điều chắc chắn rằng hàng vạn khán giả xem truyền hình cũng như đồng đội và những người chứng kiến sẽ không muốn thấy cầu thủ chửi bậy và có hành vi hỗn xược. Hành động trên của Danh Ngọc không chỉ khiến NHM Việt Nam cảm thấy bị xúc phạm mà hay cả đến bạn bè quốc tế cũng phải lắc đầu chào thua.

Cát Đằng


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.