Câu trả lời thiếu trách nhiệm của khách khiến người bán hàng online muốn “khóc thét”

Câu trả lời thiếu trách nhiệm của khách khiến người bán hàng online muốn “khóc thét”

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 19/01/2018 | 13:20
0
Đã có không ít những người bán hàng online phải “khóc dở mếu dở” khi gặp phải những vị khách khó chiều trên mạng xã hội.

Không thể phủ nhận, mạng xã hội facebook phát triển là một phương tiện để con người dễ dàng quảng cáo, rao bán những sản phẩm trên mạng xã hội, nhờ đó người tiêu dùng có thêm một kênh mua hàng tiện lợi hơn.

Thế nhưng, dù trên thị trường hay mua bán online thì những câu chuyện "dở khóc dở cười" cũng luôn tồn tại. Mới đây một số chủ hàng online đã chia sẻ trên trang cá nhân những tình huống mà mình gặp phải với một số khách hàng thông qua mạng xã hội.

Câu chuyện mà Nguyễn Thị H. (kinh doanh online, Hà Nội) đăng tải khiến nhiều chủ cửa hàng cảm thông.

Theo đó, H. kể: “Tôi bán hàng online chủ yếu là đồ ăn nhanh, vì thế khi khách đặt hàng là tôi đã kiểm tra lại kỹ càng, hỏi đi hỏi lại là có lấy hay không. Thế nhưng, đến khi ship hàng thì ôi thôi, thuê bao không liên lạc được. Đến địa chỉ khách cho cũng không đúng, những lúc thế chỉ muốn mắng cho khách một trận nhưng biết đâu mà tìm. Đành ngậm ngùi mang hàng về và ăn hết”.

Tương tự như câu chuyện của chị H. chị Nguyễn Ly Ly (Long Biên, Hà Nội) cũng than phiền trên trang cá nhân vì gặp phải những vị khách mà chị gọi là “củ chuối”.

“Tôi bán mặt hàng thời trang trên mạng trong thời gian chăm con nhỏ, vì thế, tôi chỉ tranh thủ bán được lúc nào hay lúc đấy. Ấy vậy mà cũng gặp phải những vị khách vô ý thức, trả lời thiếu trách nhiệm”, chị Ly cho biết.

Cộng đồng mạng - Câu trả lời thiếu trách nhiệm của khách khiến người bán hàng online muốn “khóc thét”

Chị Nguyễn Ly Ly chia sẻ mình từng gặp phải những vị khách khó chiều.

Kể về những trường hợp bị khách “bỏ bom” không mua hàng, chị Ly tỏ rõ sự khó chịu, bức xúc: “Nhiều khách khi ship hàng gọi thị họ không nghe máy. Có trường hợp nghe xong giả vờ hỏi: “Mua gì nhỉ? Rồi thì không mua nhé và cúp máy liền. Có người yêu cầu ship COD, nhân viên bưu điện phát đến nơi thì nói “Không có nhu cầu mua nữa, không có tiền lấy hàng, cứ giữ hàng và chờ đi...”.

Khi gặp phải những trường hợp như trên, chị Ly cũng cho biết chị thường “bốc hỏa” hoặc muốn “khóc thét” vì ức chế. Thế nhưng, chị đành phải nhịn vì nghĩ việc mình làm là “làm dâu trăm họ, khó tránh khỏi”.

Cộng đồng mạng - Câu trả lời thiếu trách nhiệm của khách khiến người bán hàng online muốn “khóc thét” (Hình 2).

Không ít trường hợp chủ hàng online "khóc thét" vì bị khách "bỏ bom" (Ảnh minh họa).

“Thật sự khi kinh doanh, tôi được tiếp xúc với rất nhiều người có tính cách khác nhau. Người đàng hoàng tử tế rất nhiều, nhưng cũng có một vài “thượng đế” vô ý thức. Gặp trường hợp đó tôi xử lý bằng cách: Nói rõ ràng cho khách hiểu, hợp tình hợp lý, chiều khách nhưng không để khách xoay mình được”, chị Ly chia sẻ thêm.

Thông qua những câu chuyện “dở khóc dở cười” của mình, chị H. chị Ly cũng bày tỏ mong muốn khách hàng khi quyết định đặt hàng nên cân nhắc và có trách nhiệm.

“Chúng tôi cũng là người làm công ăn lương, cũng phải bỏ công sức của mình ra nên cũng mong khách mua hàng đừng bình luận ảo mà nên có trách nhiệm với lời của mình nói ra”, chị H. trải lòng.

Cuối năm, cảnh báo chiêu lừa đảo nhờ nhận hộ tiền qua Facebook

Thứ 5, 18/01/2018 | 07:03
Cộng đồng an ninh mạng Việt Nam (Whitehat) vừa đưa ra cảnh báo tới người dùng về một chiêu lừa đảo mới khả năng sẽ rộ lên vào dịp cuối năm: Nhờ nhận tiền qua Facebook. Hiện, đã ghi nhận một số trường hợp có thiệt hại cụ thể.

Chiêu 'phù phép' qua mạng, móc túi khách hàng mua điện thoại trả góp

Thứ 5, 15/10/2015 | 08:51
Mua trả góp là chiêu trò móc túi khách hàng đơn giản nhất. Hơn thế nữa, nhiều đối tượng còn lợi dụng mạng xã hội để thực hiện các chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Bị lừa khi mua hàng trên mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Kinh doanh trên mạng đang rất phổ biến. Thế nhưng nhiều đối tượng đã lợi dụng hoạt động giao dịch mua bán trên mạng để lừa đảo, rao bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng trộm cắp và đã không ít người phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì những trò lừa đảo trên mạng.
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.

Mua món cơm chiên, người đàn ông sốc nặng khi nhìn thấy thứ bên trong

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:59
Một người đàn ông tìm thấy một con thằn lằn chết trong món cơm chiên và món trứng tráng mang đi của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.