Cây duối cổ dáng

Cây duối cổ dáng "lạ" được định giá bằng cả gia tài, có xứng tầm?

Thứ 5, 06/07/2023 | 07:00
0
Nhiều người yêu cây cảnh cho rằng cây duối cổ dáng lạ "ăn đứt" những cây duối cảnh có giá trị hàng chục tỷ đồng trên thị trường trước đây.

Những cây duối bonsai dáng đẹp thường được những người yêu cây cảnh săn lùng. Bởi theo quan niệm phong thủy, loài duối mang đến sự hưng thịnh, bình an cho gia chủ...

Cộng đồng mạng - Cây duối cổ dáng 'lạ' được định giá bằng cả gia tài, có xứng tầm?

Siêu phẩm bonsai duối cổ thụ song thân dáng làng thu hút sự chú ý của những người yêu cây cảnh. Ảnh: Thương hiệu và Sản phẩm.

Thời gian qua, những dân chơi cây cảnh được một phen "sửng sốt" trước sự xuất hiện của siêu phẩm bonsai duối cổ thụ với tên gọi mộc mạc "song thân dáng láng". Sau khi quan sát về dáng thế và độ cổ thụ nhiều người cho rằng cây duối cổ thụ này còn vượt tầm những cây duối cảnh có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Theo Thương hiệu và Sản phẩm, tác phẩm duối cổ thụ song thân dáng làng được chăm sóc tại vườn cây cảnh của anh Nguyễn Toàn ở Bình Định. Nhìn bao quát bên ngoài thì mọi người sẽ dễ dàng nhìn được cây có một gốc nằm ngang và có 2 thân mọc lên khá chắc chắn và đều nhau.

Nhìn từ xa cây duối có thân cành rất hài hòa. Cây duối cổ thụ có chiều cao tầm khoảng 3m, cây duối này được nhiều chuyên gia đánh giá là thuộc cây duối đẹp tổng thể về bệ, thân, tay cảnh và cả bông răm đều đạt tiêu chuẩn. Trên thân cây có nhiều khối u qua đó nhìn nhận được sự cổ kính của nó.

Cây duối này có cành dăm cực dày, các cảnh mọc với nhau khá cân đối, nhìn về nhìn phương diện thì cây duối song thân này đều được đánh giá cao. Thậm chí, có người cho rằng, cây duối cổ này "ăn đứt" những cây duối cảnh có giá trị hàng chục tỷ đồng trên thị trường.

Cộng đồng mạng - Cây duối cổ dáng 'lạ' được định giá bằng cả gia tài, có xứng tầm? (Hình 2).

Thân cây duối u cục nhiều nên trông rất cổ kính.

Trên mạng xã hội từng xuất hiện trong đoạn video giới thiệu của một kênh Youtube có tiếng trong làng cây cảnh nghệ thuật bonsai, cây duối cổ dáng làng, 2 thân với chiều cao khoảng 3 mét này và nhanh chóng gây "sốt" trên mạng xã hội.

Theo đoạn video này, cây duối đẹp tổng thể, từ bệ, thân, tay cành và bông răm. Thân cây nổi các u cục, cành dăm cực dày, tỉ lệ cành cân đối.

"Cây chưa có thương hiệu, nhưng đẹp không kém cây duối nổi tiếng", người quay video cho biết. Mặc dù đã có không ít người tìm đến chiêm ngưỡng và ngỏ ý muốn mua nhưng mức giá thật sự của chậu cảnh chưa được tiết lộ. Theo người quay video, chỉ cần được biết đến rộng rãi, cộng với tên gọi độc đáo, cây duối cổ không thua kém bất kỳ chậu cảnh nào đắt tiền trên thị trường.

Trước đây cũng có một cây duối được nhiều người chơi cây cảnh ở nước ta nhận định là cây duối độc nhất vô nhị và có giá trị nhiều tỷ đồng.

Theo Dân Việt, tác phẩm duối cổ, thân cây uốn lượn hình chữ Tâm được đặt trang trọng trước ngôi biệt thự của nhà anh Phan Văn Toàn  (Toàn đôla) ở Tp.Việt Trì , Phú Thọ.

Theo chủ nhân của tác phẩm, cây duối ngoài yếu tố nghệ thuật có có tính phong thủy, trấn trạch. Anh Toàn cho biết: “Tôi mua cây duối này hơn 10 năm trước với giá 3,7 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, nó được giới chơi cây cảnh ở Việt Nam và trên thế giới nhận đánh giá đây là cây duối đẹp nhất thế giới. Giá trị cây bây giờ phải lên tới cả triệu USD”.

Cộng đồng mạng - Cây duối cổ dáng 'lạ' được định giá bằng cả gia tài, có xứng tầm? (Hình 3).

Theo anh Toàn, cây duối có tuổi đời 200 năm, được các nghệ nhân thời xưa uốn trồng. Thân cây uốn lượn hình chữ Tâm.

Ý nghĩa cây duối cảnh

Cây duối có sức sống vô cùng mạnh mẽ, với khả năng thích nghi cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thân cây duối ít bị tấn công bởi sâu bệnh và không có mối mọt nên chúng có tuổi thọ cao. Duối là loại thuộc thân gỗ, thường được trồng làm hàng rào. Một số thế cây đẹp thường được giới chơi cây yêu thích, mang về trồng làm cảnh. Cây duối cảnh được mệnh danh là “vua của các loài cây”.

Từ lâu cây duối đã được nhiều nghệ nhân từ Bắc vào Nam tìm kiếm, trồng, chăm sóc và tạo thế rất đẹp mắt. Không chỉ làm cảnh để chơi mà chúng giá trị kinh tế không nhỏ. Sở dĩ loại cây này được yêu thích là vì trồng và chăm sóc không quá cầu kỳ trong khi cũng mang những ý nghĩa phong thủy nhất định. Người trong nghề cây cho rằng, cây duối mang lại sự thịnh vượng và an vui cho gia chủ.

Từ xa xưa, người ta thường trồng duối trước nhà, để chúng sinh trưởng tự nhiên. Chính vì thế, dáng cây thường không được đẹp mắt. Tuy nhiên ngày nay, khi cuộc sống con người ngày càng phát triển, đời sống tinh thần cũng được nâng cao hơn, loài duối được nhiều nhà vườn, nghệ nhân sinh vật cảnh tạo dáng, uốn nắn một cách đẹp mắt, tinh tế, để bố trí trước nhà, khiến không gian đẹp, gần gũi hơn với thiên nhiên.

*Thông tin mang tính chất tham khảo!

Trúc Chi (t/h)

 

Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành

Thứ 2, 03/07/2023 | 16:15
Nhiều cây hoa sữa hàng chục năm tuổi tạo cảnh quan đô thị trên các tuyến phố tại Tp.Buôn Ma Thuột bỗng nhiên bị héo lá, khô cành một cách bất thường.

Cận cây sanh thế "lạ" ở thủ phủ cây cảnh miền Bắc, dân làng coi như "bảo vật" dù 10 tỷ cũng không bán

Chủ nhật, 02/07/2023 | 07:00
Cặp sanh cổ được đặt giữa sân đình, người dân khẳng định là vô giá và chưa từng có ý định bán, dù giá lên đến tiền tỷ.

Những cây như khúc củi khô, một khi vào tay đại gia yêu cây cảnh "thổi" thêm chi tiết lạ lên ngay tiền tỷ

Chủ nhật, 25/06/2023 | 07:00
Việc giao dịch cây cảnh có giá tiền tỷ không còn xa lạ trong giới chơi cây, nhiều tác phẩm độc đáo tới mức khiến những "ông trùm" săn cây chịu chi một số tiền lớn.

Cây cảnh "cây thần đèn" giá gần 70 tỷ đồng, chủ cây làm một chi tiết "lạ" để cây thêm phần đắt giá

Thứ 3, 28/03/2023 | 07:00
Chủ nhân cây cảnh tiền tỷ này còn sở hữu một cây cổ rất đắt giá, tuy nhiên "cây đèn thần" được cho là độc bản và được mệnh danh "đẹp nhất miền Tây". 

"Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu "gia tài" hiếm thấy

Thứ 3, 27/09/2022 | 05:37
Theo Sina, Lý Bảo Điền là ngôi sao có tính cách “quái dị” trong làng giải trí Hoa ngữ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.