"Chắc chắn khởi tố" vụ quan chức Hà Tĩnh đánh bạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Một nguồn tin từ ngành tư pháp Hà Tĩnh bình luận vụ đánh bạc của ông Nguyễn Trân, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh và 3 thuộc cấp "chắc chắn sẽ phải khởi tố".

Trước đó, một nhóm trinh sát thuộc lực lượng cảnh sát TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã đột nhập vào phòng làm việc của ông Trần Phi Được, giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông (thuộc Sở GT&VT) bắt quả tang 4 con bạc đang sát phạt.

Một trong 4 con bạc bị cảnh sát thẩm vấn là ông Nguyễn Trân, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh.

Pháp luật - 'Chắc chắn khởi tố' vụ quan chức Hà Tĩnh đánh bạcCác con bạc là quan chức Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh.

> Toàn cảnh những sự kiện nóng từ miền Trung

Một người dân Hà Tĩnh bình luận thêm, khi cảnh sát ập vào bắt bạc khoảng 10 giờ trưa ngày 19/7/2012 thì lãnh đạo phụ trách Sở GTVT Hà Tĩnh đang trả lời chất vấn cử tri từ hội trường Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thời gian gần đây, Hà Tĩnh mạnh tay với các vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc, cảnh sát liên tục truy quét và bắt giữ nhiều con bạc là quan chức ở địa phương và đưa ra xét xử.

Nguồn tin nói trên cho biết, những vụ bắt bạc như vậy hiện nay "không cần phải xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy, kể cả đối với các cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý".

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết cách đây mấy hôm, ông Nguyễn Trân đã được tại ngoại.

Các thuộc cấp khác của ông là Nguyễn Văn Sử (47 tuổi), trưởng phòng Quản lý giao thông, Trần Nam Long (45 tuổi), phó phòng kế hoạch Sở GTVT Hà Tĩnh đang tiếp tục hầu tra cảnh sát.

Tuần trước, phóng viên Nguoiduatin.vn đã yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh đối thoại về sự kiện này nhưng người có trách nhiệm đã khất hẹn.

"Các lãnh đạo Sở đang đi dâng hương, hẹn thứ hai gặp gỡ", ông này nói.

Nghị quyết số 01/2010/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán giải thích về hành vi đánh bạc như sau: "Đánh bạc trái phép là hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng thực hiện không đúng với quy định trong giấy phép được cấp. Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc bao gồm: Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc thu giữ được trực tiếp tại chiếu bạc; tiền hoặc hiện vật thu giữ được trong người các con bạc mà có căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng đánh bạc; tiền hoặc hiện vật thu giữ ở những nơi khác mà có đủ căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng đánh bạc".

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này.

Nhóm phóng viên


Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.