Chấn chỉnh hoạt động tại công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Chấn chỉnh hoạt động tại công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Thứ 2, 20/03/2017 | 18:05
0
Sau khi kỷ luật người đại diện phần vốn nhà nước giữ chức vụ lãnh đạo tại công ty Cổ phần Cấp nước, tỉnh Cà Mau đã có công văn chấn chỉnh hoạt động tại công ty này.
Xã hội - Chấn chỉnh hoạt động tại công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau, nơi có hơn trăm người lao động bị cho nghỉ việc sai quy định.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh nêu rõ, ngày 22/2, Hội đồng kỷ luật người đại diện phần vốn nhà nước tổ chức cuộc họp để xem xét, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), ban Giám đốc công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau (công ty Cấp nước).

Công văn thể hiện, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch HĐQT, ban Giám đốc công ty Cấp nước Cà Mau khẩn trương xử lý dứt điểm, ổn định về tình hình khiếu nại, kiến nghị, tranh chấp lao động tại công ty và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau về xử lý kiến nghị của người lao động tại công văn số 9022 ngày 28/12/2016. Ở điểm này, công ty phải hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 22/3/2017.

Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau còn đề nghị phía công ty Cấp nước Cà Mau chấn chỉnh công tác phối hợp để tạo sự đồng thuận, đoàn kết nội bộ, nhất quán trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của công ty trong thời gian tới; khẩn trương xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2017 và các quy chế hoạt động của đơn vị chưa ban hành để thông tin chính thức đến người lao động; các hoạt động, điều hành phải công khai, minh bạch, dân chủ, thông tin thông suốt, đúng đối tượng.

Công ty cũng cần quan tâm công tác xây dựng nội bộ, cán bộ, quy hoạch đào tạo và bố trí sử dụng phải công tâm, khách quan và đúng quy định. Các nhiệm vụ nêu trên, Chủ tịch HĐQT, ban Điều hành công ty phải hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 3/2017.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trước khi cổ phần hóa, cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, công ty Cấp nước tỉnh Cà Mau đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc, mà theo kết luận của cơ quan chức năng thì công ty này đã cho người lao động nghỉ việc sai quy định; đồng thời đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo nhận lại 29 lao động bị cho nghỉ việc vào tháng 5/2016.

Nguyễn Linh