Chân dài ‘sống khỏe’ bằng nghề... khoe thân?

Chân dài ‘sống khỏe’ bằng nghề... khoe thân?

Chủ nhật, 02/06/2013 | 19:19
0
Chục năm về trước, danh xưng người mẫu vẫn còn khá lạ và họ chỉ thường nhận những khoản cát - xê tượng trưng thì nay mọi chuyện đã khác hẳn.

Người mẫu giờ lên báo hàng ngày với mức thu nhập khiến bao người thèm khát. Nhưng cũng từ đó, những câu chuyện tai tiếng đầy thị phi, những sa ngã trong vòng quay tình - tiền về giới "chân dài" khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Sự kiện - Chân dài ‘sống khỏe’ bằng nghề... khoe thân?

Từ đỉnh cao của danh hiệu đến nỗi khốn cùng khi sa vào vòng lao lý là câu chuyện buồn của không ít người đẹp

Thị phi không đáng có

Chân dài Ngọc Trinh đã từng khiến công chúng "choáng" khi cô để lộ một loạt ảnh ăn chơi thác loạn tại quán bar, ảnh với tư thế gợi tình trong trang phục thiếu vải để quảng cáo cho số đo ba vòng của mình…

Lên mạng, tìm kiếm thông tin về Ngọc Trinh, phần lớn là những chú thích ca ngợi vóc dáng của "nữ hoàng nội y". Hết bikini đến nội y, và mới đây là những chiếc váy ngủ không thể mỏng hơn, khoe đến 90% cơ thể khiến nhiều người đang tự hỏi nghề của Ngọc Trinh là gì? Từ khi đặt chân vào thế giới giải trí đến nay, Ngọc Trinh lấy hoạt động nghệ thuật nào là chính? Bởi cô người mẫu này kiếm bộn tiền không bằng ca hát, cũng chẳng đóng phim hay trình diễn mà nghề chính của cô duy nhất là…khoe thân. 

Hay như trường hợp của người mẫu Thái Nhã Vân với bộ ảnh "nude để thiền". Chỉ sau khi bị dư luận và cơ quan chức năng chê trách bộ ảnh, người mẫu này mới bắt đầu lên tiếng "thanh minh", "giải thích". Thái Nhã Vân cho rằng bộ ảnh trên không mang lại lợi ích thiết thực như cô mong muốn mà lại có hiệu ứng ngược khi quá dung tục, phản cảm. Vô hình trung, cô đã mang thêm tiếng xấu cho giới người mẫu.

Rồi câu chuyện người mẫu tuổi teen Hồng Quế đánh nhau với người khác như giới "anh chị". Cô này cũng làm xấu mặt cả ban tổ chức liên hoan phim quốc tế khi bạo gan khoe thân trên thảm đỏ. Cách cư xử thiếu văn hoá của người mẫu Hồng Quế đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực một thời gian khá dài.

Thực ra, những câu chuyện "nóng hôi hổi" đó không xảy ra thì thế giới chân dài đó cũng nổi như cồn bởi câu chuyện về sắc đẹp và tiền bạc, của nổi tiếng và tai tiếng. Người mẫu Trang Trần từng lên báo chia sẻ về câu chuyện có những ông bầu thời trang làm cầu nối cho chân dài cặp đại gia với giá vài ngàn đô la mỗi lần, cũng có không ít cô gái chỉ đến với nghề để lấy cái danh đi làm gái.

Thực ra chuyện chân dài đi bán dâm cũng không lạ nhưng cái kiểu công khai và cùng dắt mối cho nhau một cách trần trụi thì có lẽ chỉ có ở thế giới người mẫu Việt. Mà điển hình là câu chuyện của chân dài Mỹ Xuân vừa phải nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Hào quang và cạm bẫy

Nghề người mẫu bây giờ đã "xấu đi rất nhiều" trong con mắt công chúng. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao họ có tiền, danh tiếng và nhiều thứ đáng mơ ước khác mà sao không cố gắng giữ gìn? Có lẽ nguyên nhân đầu tiên là bởi suốt một thời gian dài, giới người mẫu được truyền thông chiều chuộng, lăng-xê đến mức khiến không ít người ngộ nhận về bản thân. Và thị phi cũng bắt đầu từ đấy…

 Mở báo mạng ra tràn ngập những tin, ảnh, bài dạng như "siêu mẫu A thả ngực rông xuống phố"; "Người mẫu B lộ ba vòng gợi cảm"... Đó là hình ảnh làm xấu người mẫu thế nhưng điều đáng buồn là các bạn trẻ hiện nay lại cảm thấy thích thú với những điều như thế. Vô hình trung điều đó tạo ra sức ép cho giới chân dài. Bởi với họ lên báo nhiều đồng nghĩa với việc nổi tiếng. Nổi tiếng thì có cát- xê cao. Đã có một thời giới người mẫu còn so đẳng cấp với nhau từ chuyện áo quần, giày, ví, xế hộp… Và để bằng bạn bằng bè, không bị coi rẻ không ít chân dài đã "nhắm mắt đưa chân".

Người mẫu Thúy Hạnh- phụ trách chuyên môn tại Elite Việt Nam (Công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam) cho rằng sở dĩ có tất cả những câu chuyện đó là bởi chúng ta đang làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp. Hơn thế nữa cách làm việc chụp giật của rất nhiều công ty đào tạo mẫu bây giờ cũng tạo nên nhiều sản phẩm méo mó. Chuyện cơm áo gạo tiền cộng với cách nghĩ ngắn đã khiến thế giới người mẫu giờ đang ở trong tình trạng hỗn loạn, cách xa hàng cây số với thế giới.

Nói một cách công bằng không phải toàn bộ giới người mẫu đều như vậy. Vẫn có không ít người mẫu đã thành danh bằng chính năng lực của mình và họ thực sự đi bằng hai chân. Họ có niềm đam mê thời trang thực sự chứ không đuổi theo danh tiếng và tiền bạc. Tuy nhiên, sức hút của ánh đèn sân khấu, sự lộng lẫy đến mê hoặc cùng những hào quang của nó khiến cho không ít chân dài trượt dài trong thế giới mà những bước chân đi trên sàn catwalk bỗng dài vô tận...      

Mai Hoàng

Ảnh khỏa thân của siêu mẫu lưỡng tính xinh đẹp nhất hành tinh

Chủ nhật, 02/06/2013 | 14:13
Từng thực hiện khá nhiều bức ảnh bán nude táo bạo, nhưng có lẽ chưa bao giờ Andrej Pejic khoe da thịt nhiều như lần này.

'Nữ hoàng biển Việt Nam 2013' bị cấm tổ chức trước chung kết

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:42
Cuộc thi sai phạm quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Khi mốt sao ngoại đổ bộ vào thị trường phim Việt

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:15
Ngày càng có nhiều các diễn viên nước ngoài chọn hợp tác với các đạo diễn Việt để thực hiện các bộ phim đình đám. Tín hiệu này cho thấy, phim Việt giờ đây bắt đầu có những sức hút nhất định.