Chân dung kẻ dám cướp sới bạc Năm Cam

Chân dung kẻ dám cướp sới bạc Năm Cam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Về chuyên án triệt phá băng xã hội đen Hoàng "lựu đạn" ở tỉnh Bình Dương, tướng Quắc nói: Sự bức xúc của người dân và dư luận đã lên đến đỉnh điểm. Đơn thư tố giác quá nhiều mà chẳng ai giải quyết. Chẳng ai muốn "ôm" việc vào người nhưng nghiệp lính hình sự cứ buộc người ta phải vào cuộc…

Lính hình sự của Cục Cảnh sát Hình sự vào trinh sát độc lập. Mãi sau này công an tỉnh Bình Dương mới biết. Ngày thì làm đủ nghề, tối thì đi tìm tài liệu, gặp gỡ những người bị hại, thuyết phục họ viết đơn tố cáo.

Pháp luật - Chân dung kẻ dám cướp sới bạc Năm Cam

Hoàng "lựu đạn" lúc bị bắt

Tội phạm núp danh cán bộ

Hoàng "lựu đạn" tên thật là Trịnh Xuân Hoàng, SN 1960, tại xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, Bình Dương (tỉnh Sông Bé cũ). Hoàng sinh ra trong một gia đình bình thường, được giáo dục khá chu đáo. Năm 1978, Hoàng vào làm tại Công ty Thủy sản Sông Bé (cũ). Năm 1981, hắn được nhận vào Hạt Kiểm lâm Đổng Phú, Bình Dương và thể hiện mình là một cán bộ kiểm lâm cần mẫn, hết lòng vì công việc, đã từng được coi là khắc tinh của các tài xế chở gỗ lậu và bọn lâm tặc. Sau đó không lâu thì từ khắc tinh ấy được đưa vào trong ngoặc kép, có đủ cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nhưng thiên về nghĩa bóng nhiều hơn.

Hoàng chuyển sang bảo kê cho việc chở gỗ lậu và trong một số vụ làm ăn không sòng phẳng, bọn buôn lậu và lâm tặc liên kết với nhau thuê côn đồ ném lựu đạn vào nơi Hoàng đứng chốt để bắt xe gỗ lậu. Hoàng bị thương nặng và biệt danh Hoàng "lựu đạn" ra đời từ sau sự thoát chết đó. Cũng từ khi bị giang hồ "xử đẹp" ấy, Hoàng thường xuyên giắt một quả lựu đạn ở cạp quần!

Năm 1996, Hoàng "lựu đạn" bị công an Đồng Nai bắt và bị kết án 36 tháng tù treo về 2 tội là tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và cưỡng đoạt tài sản công dân. Dù có tội nhưng Hoàng vẫn là cán bộ kiểm lâm, vẫn được ăn lương Nhà nước để đi thu tiền của bọn buôn gỗ lậu và "chặt chém" tiền của những kẻ phá rừng. Ngay sau ngày bị pháp luật xử lý, Hoàng chính thức tuyên bố gia nhập xã hội đen bằng việc chỉ đạo đồng bọn đột nhập vào sòng bạc do băng nhóm Năm Cam bảo kê ở Sài thành. Chiến lợi phẩm thu được là 60 triệu đồng.

Với Hoàng, kẻ chuyên đi ăn chặn tiền của bọn buôn lậu gỗ thì 60 triệu đồng chỉ là "muỗi" nhưng lại gây tiếng vang lớn trong giang hồ. Hoàng đã nhận được sự chú ý của băng nhóm xã hội đen Năm Cam. Thời đó, băng nhóm Năm Cam đang nổi như cồn, Hoàng đến nhà hàng của Năm Cam ở đường Nguyễn Tất Thành, TP.HCM, ăn nhậu, rồi dùng súng bắn sập đèn chùm trong nhà hàng. Nghe nói, đích thân Năm Cam phải đứng ra dàn xếp vụ này và sau đó phải chấp nhận cho Hoàng đỡ đầu Bình Râu, đệ tử Năm Cam, mở hai trường gà tại Bình Dương.

Quỷ dâm dục và nỗi kinh hoàng của dân buôn

Lời khai của Hoàng "lựu đạn" tại cơ quan điều tra thể hiện rõ bản chất của một con người tàn bạo, "máu gái" một cách điên cuồng và bẩn thỉu. Để tìm chứng cứ, các trinh sát C14 phải ăn ở tại khu công nghiệp Sóng Thần như những người lao động thực thụ để tránh sự nghi ngờ của băng nhóm Hoàng. Có tới 10 người phụ nữ đã bị Hoàng hiếp dâm. Đến nhà nào nhậu, băng nhóm của Hoàng cũng gây sự để lấy cớ bắt nữ phục vụ xinh xắn, vừa mắt y đưa lên xe đi hiếp dâm. Nếu người phục vụ không có thì bắt bà chủ.

Pháp luật - Chân dung kẻ dám cướp sới bạc Năm Cam (Hình 2).

Hoàng "lựu đạn" đang viết giải trình tại cơ quan điều tra

Có lần, Hoàng gây sự ở nhà hàng, một nhân viên bị bắt lôi ra xe, chồng cô gái van xin, "cô ấy là vợ em". Hoàng tuyên bố: "Vợ mày tao cũng hiếp" rồi phẩy tay, ra hiệu cho đàn em lôi cô gái lên xe ô tô và phóng thẳng. Trước khi rời khỏi quán, Hoàng còn bắn 2 phát vào bảng giá treo trên tường nhà hàng để thị uy. Sau lần đó, vợ chồng nhân viên này phải bỏ việc, tìm chỗ làm khác.

Vô tình làm quen với một người phụ nữ đã có chồng, bán hàng xén ở chợ trung tâm huyện Dĩ An, trong một lần nhậu cùng đồng bọn, Hoàng "lựu đạn" đã dùng điện thoại quát nạt và gọi chị này đến gặp y ở khách sạn. Chị này thấy tức cười quá, mặc kệ. Sau cuộc điện thoại đó 20 phút, trước mặt chị là 4 đứa đầu trâu, mặt ngựa, bặm trợn đến bắt chị phải đóng cửa hàng, đi cùng chúng. Chị này còn phải làm "nô lệ tình dục" cho Hoàng vài lần sau đó, khi thì ở Sài Gòn, lúc ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai...

Có lần Hoàng và đàn em kéo đến nhà hàng của chị T.T.C (ở quận Thủ Đức, TP.HCM) để nhậu. Vì quá khuya nên chị C đã cho nhân viên chạy bàn nghỉ. Lấy cớ quán không có người phục vụ, Hoàng đập phá, chửi mắng chị C om sòm... bắt chị C đưa 100.000 đồng để chúng đi vui vẻ ở chỗ khác. Lúc đó, cháu chị C tên L bị đàn em Hoàng bắt lên xe, đưa về hiếp dâm đến 5h sáng mới tha cho về. Vài hôm sau, đến nhà hàng Thủy Tiên nhậu, Hoàng "lựu đạn" ép nhân viên nhà hàng là T.G vào xe ô tô, đưa đến khách sạn Dìn Ký để cưỡng dâm. Hoàng "lựu đạn" còn "bẩn" đến mức không trả tiền thuê phòng khách sạn, nhân viên của khách sạn đã phải mời công an đến giải quyết. Khi đó, sợ bị lộ, Hoàng mới chịu thanh toán.

Đàn em của Hoàng đến quán cà phê do vợ chồng chị K.L làm chủ ở xã An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương uống cà phê. Đệ của Hoàng chọc ghẹo nhân viên của quán. Chị K.L là chủ quán đã đứng ra phân bua phải trái. Hoàng đến, không cần biết đúng sai, cho đàn em chém bị thương chị L. Rồi thấy chị L cũng ưa nhìn, dù biết chồng chị này ở nhà, Hoàng vẫn sai đàn em ép vợ chồng chị K.L đến xin lỗi hắn và sau đó lôi chị K.L lên xe đến khách sạn và tuyên bố với chồng chị K.L: "Khôn hồn thì im lặng, tao mượn vợ mày đổi món vài hôm, chán, tao lại tha". Sau đó, cứ nhậu ở đâu, Hoàng lại gọi điện bắt chị K.L phải đến hầu tình, nếu không đến, hoặc là chồng chị bị đánh, hai là nhà bị đập phá đồ đạc...

Với dân buôn gỗ lậu, Hoàng "lựu đạn" trở thành nỗi kinh hoàng. Với mác cán bộ kiểm lâm, Hoàng như thùng không đáy, nhận bao nhiều tiền cũng không đủ. Đ.H, một lái buôn gỗ có tiếng ở vùng Đồng Nai, Bình Dương ngày đó, giờ đã thành lập Công ty chuyên chế biến lâm sản nhớ lại: Hoàng "lựu đạn" không từ một thủ đoạn nào để ăn tiền của dân buôn gỗ. Hoàng cầm tiền, nhiều tiền, sau đó thả cho con buôn đi 2-3 chuyến, rồi bắt chuyến sau. Cứ thế, con buôn như mê cung, chạy theo hắn, kiếm được tiền thì cung phụng cho hắn đến mức chẳng kiếm được là bao.

Đã thế, cứ ngồi ăn nhậu với lãnh đạo hay tiếp khách là hắn lại gọi ra thanh toán tiền. Rồi thì ngày lễ, Tết, sinh nhật người thân, đàn em, hắn cũng gọi... Chỉ cần hắn gọi, đến chậm hoặc làm hắn không vừa lòng thì y như rằng, cả tháng đó, người ấy chỉ có nghỉ hoặc chấp nhận lỗ bởi Hoàng "lựu đạn" là kẻ tiểu nhân, bỉ ổi và thù dai.

Khóa ngòi nổ

Tướng Quắc nói: Băng Hoàng "lựu đạn" ở Bình Dương có nhiều cái giống với băng Khánh "trắng" ở Hà Nội trước đó. Tên trùm núp danh cán bộ Nhà nước và có nhiều hành vi vi phạm trong một thời gian dài vẫn tồn tại. Triệt phá là điều phải làm nhưng nhiều địa phương vì thành tích nên cho rằng đơn giản, không nguy hiểm, không nghiêm trọng đến mức cần Bộ hỗ trợ. Song, nếu không có tài liệu trinh sát cụ thể của trinh sát Bộ thì việc bắt và xét xử băng nhóm tội phạm xã hội đen này sẽ khó triệt để, đúng người, đúng tội.

Hoàng "lựu đạn" bị TAND tỉnh Bình Dương xử phạt 22 năm tù cho các tội hiếp dâm, cướp tài sản, cho vay lãi nặng, bắt và giam giữ người trái pháp luật..., hiện đang thụ án tại trại Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Tướng Quắc kể: Khi tài liệu trinh sát về Hoàng "lựu đạn" và đàn em đã thành đống với các hành vi hiếp dâm; cướp tài sản; bắt giữ người trái pháp luật; bảo kê sòng bạc, mại dâm; buôn bán ma túy; môi giới, nhận hối lộ; cho vay lãi nặng... thì kế hoạch bắt y cũng đã hoàn tất. Khi thấy trinh sát C14 vạch ra nhiều tội của Hoàng "lựu đạn", công an tỉnh Bình Dương bất ngờ và sự hợp tác để bắt đối tượng này khi ấy đã được triển khai khá bài bản.

"Phải bí mật, bởi nếu rò rỉ thông tin Hoàng "lựu đạn" sẽ cảnh giác hoặc bỏ trốn thì "đau" cho người thực thi công vụ lắm" - tướng Quắc nói. Dưới trướng Hoàng "lựu đạn" là một lũ đệ tử có thành tích bất hảo, sẵn sàng "mở đường máu", nhận tội thay để "đại ca" thoát thân. Đệ tử thân tín nhất của Hoàng "lựu đạn" là Trần Minh Quân - tức Quân "khùng", có tiền án về tội hiếp dâm, chuyên bảo kê gái mại dâm và buôn bán ma túy. Thấy động, Hoàng rất ít ra mặt và trở thành cán bộ "mẫn cán", đi làm đúng giờ, ăn cơm nhà, ít nhậu và giao dịch với người lạ.

Song, Hoàng là kẻ hám tiền nên chỉ cần ngửi thấy mùi tiền là y lại tính toán chuyện làm ăn ngay. Thông qua Quân "khùng", Hoàng "lựu đạn" đã mắc mưu công an. Y bị bắt ngay tại nhà ở ấp Đông Chiêu, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Quế Ngân - Quỳnh Chi

Kỳ tới: Triệt phá băng Minh samasa hé lộ “đuôi” của Năm Cam


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.